Huyền thoại David Bowie qua đời ở tuổi 69

Thứ tư - 13/01/2016 20:31
Huyền thoại David Bowie qua đời ở tuổi 69 Huyền thoại David Bowie qua đời ở tuổi 69

Vừa phát hành đĩa nhạc mới cách đây 1 tuần nhưng huyền thoại âm nhạc người Anh - David Bowie đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư.

Tờ HollywoodReporter đưa tin, David Bowie qua đời ngày 10/1/2016 (giờ địa phương) sau 18 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư.

Huyền thoại David Bowie qua đời ở tuổi 69 1
Huyền thoại âm nhạc người Anh, ca/nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc David Bowie. Ảnh: The Guardian

Trên trang facebook chính thức của huyền thoại âm nhạc này cũng vừa chia sẻ thông tin: "David Bowie qua đời một cách yên bình vào hôm nay bên cạnh người thân sau 18 tháng dũng cảm chiến đấu với bệnh ung thư. Nhiều người cùng chia sẻ sự mất mát nhưng chúng tôi muốn các bạn hãy tôn trọng sự riêng tư của gia đình trong suốt thời gian đau buồn".

Chia sẻ trên trang Twitter, con trai của David Bowie - đạo diễn phim Ducan Jones xác nhận: "Rất buồn nhưng phải nói đó là sự thật".

Huyền thoại David Bowie qua đời ở tuổi 69 2
Trang cá nhân của David Bowie chia sẻ tin buồn đến toàn bộ người hâm mộ.

Thông tin huyền thoại âm nhạc người Anh qua đời khiến cho nhiều người hâm mộ bàng hoàng và tiếc nuối. Tuần trước, David Bowie vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới có tên Blackstar. Đây là album phòng thu thứ 25 mang phong cách electro-acoustic jazz, được giới phê bình đánh giá cao.

David Bowie (tên thật: David Robert Jones) sinh ngày 8/1/1947 tại Brixton, London, Anh. Ông được biết đến như một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc; đóng góp rất lớn vào nhiều thể loại âm nhạc như rock, hard rock, soul, dance pop, punk và electronica trong suốt 40 hoạt động nghệ thuật.

Sự nghiệp của David Bowie tỏa sáng vào năm 1972 với album The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders From Mars. Ông lần đầu đứng quán quân tại Mỹ với hit Let's Dance vào năm 1983.

Huyền thoại David Bowie qua đời ở tuổi 69 3
David Bowie. Ảnh: The Guardian

Album phòng thu thứ 24 của ông có tên The Next Day ra mắt năm 2013 tạo nên cơn sốt của ở cả Anh và Mỹ. Đĩa nhạc này được để cử ở hạng mục Album nhạc rock xuất sắc tại Grammy 2014 và giải Album của năm tại Lễ trao giải âm nhạc Anh Quốc (BRIT Awards 2014).

Bên cạnh những sản phẩm xuất sắc của bản thân, Bowie còn là nhà sản xuất âm nhạc cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lou Reed, The Stooges và Moot the Hooples. Ông từng được Grammy vinh danh giải thưởng Thành tựu trọn đời vào năm 2006.

Dịp đầu năm 2016 chứng kiến nhiều tin buồn thuộc ngành công nghiệp ghi âm. Ngày 2/1, nữ danh ca Natalie Cole cũng qua đời ở tuổi 65.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 45,587
  •   Tháng hiện tại 891,298
  •   Tổng lượt truy cập 128,509,537