Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch

Thứ tư - 11/03/2015 11:58
Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch

Dân trí Apple Watch hoạt động trên nền tảng iOS 8.2, và bên cạnh việc hỗ trợ các ứng dụng ở bên thứ 3, Apple còn trang bị sẵn cho chiếc đồng hồ thông minh của mình hàng loạt ứng dụng đáng chú ý. Dưới đây là những ứng dụng và chức năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch.

Thực hiện hoặc nhận cuộc gọi

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 1

Giống như nhiều mẫu smartwatch hiện có trên thị trường, Apple Watch cũng hỗ trợ thực hiện và nhận cuộc gọi trực tiếp, nhờ vào micophone và loa thoại được tích hợp trên sản phẩm. Người dùng có thể dễ dàng chấp nhận hay từ chối cuộc gọi chỉ bằng một cú lướt tay trên màn hình sản phẩm.

Tin nhắn

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 2

Tương tự, tin nhắn khi gửi đến iPhone được đồng bộ hóa với Apple Watch cũng sẽ được hiển thị ngay trên Apple Watch, cho phép người dùng xem nội dung trực tiếp ngay trên chiếc đồng hồ đeo tay này. Người dùng có thể trả lời tin nhắn nhận được bằng các mẫu tin nhắn đã được thiết lập sẵn hoặc soạn tin nhắn phản hồi bằng giọng nói của mình.

Email

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 3

Ứng dụng Mail trên Apple Watch không chỉ cho phép người dùng đọc toàn bộ nội dung email trong hộp thư đã được đồng bộ hóa, mà còn cho phép người dùng đánh dấu các email là đã đọc hoặc chưa đọc, gắn cờ hoặc xóa các email có trong hộp thư.

Lịch

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 4

Ứng dụng lịch đang là một trong những công cụ không thể thiếu trên các thiết bị thông minh ngày nay, và dĩ nhiên Apple Watch sẽ không thể thiếu đi ứng dụng lịch. Ứng dụng này cho phép người dùng xem các cuộc hẹn đã được lên lịch trước theo từng ngày hoặc theo tuần. Ngoài ra, Apple Watch cũng sẽ nhắc nhở người dùng khi cuộc hẹn sắp đến.

Hoạt động

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 5

Cũng tương tự như các mẫu smartwatch khác hiện có trên thị trường, Apple Watch cũng trang bị tính năng theo dõi tình trạng hoạt động của người dùng. Ứng dụng Activity với 3 thanh màu sắc, hiển thị số lần di chuyển (màu đỏ), số lần tập thể dục (xanh lá cây) và hiển thị thời gian đứng (màu xanh).

Theo dõi quá trình tập luyện thể dục

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 6

Bên cạnh theo dõi tình trạng hoạt động của người dùng, Apple Watch cũng cung cấp ứng dụng Workout để theo dõi quá trình tập luyện thể dục của người dùng, như thời gian, khoảng cách, lượng calori được tiêu thụ... thông qua các hình thức tập luyện phổ biến như chạy bộ, đạp xe và đi bộ.

Bản đồ

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 7

Đúng như nhiều người kỳ vọng, Apple cũng đã tích hợp thêm ứng dụng bản đồ vào chiếc đồng hồ thông minh của mình. Ứng dụng bảo đồ trên Apple Watch hỗ trợ chức năng chỉ đường và sẽ rung lên mỗi khi đến một khúc cua. 

Trợ lý ảo Siri

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 8

Giống như trên iPhone, Apple Watch cũng được tích hợp trợ lý ảo Siri cho phép người dùng điều khiển chiếc đồng hồ của mình bằng giọng nói, như mở ứng dụng, chỉ đường, thực hiện cuộc gọi... ngoài ra, với ứng dụng bản đồ, người dùng cũng có thể sử dụng Siri để tìm kiếm các địa điểm lân cận như cửa hàng, cây xăng...

Chơi nhạc

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 9

Hầu hết các thiết bị thông minh ngày nay đều có chức năng chơi nhạc và Apple Watch không phải là ngoại lệ. Apple Watch không chỉ cho phép người dùng điều khiển chức năng chơi nhạc trên iPhone mà còn cho phép người dùng đồng bộ hóa nhạc trên iPhone với Apple Watch để có thể nghe nhạc trực tiếp trên chiếc đồng hồ thông minh này. Khi nghe nhạc trên Apple Watch, người dùng cần phải sử dụng tai nghe bluetooth để kết nối với thiết bị.

Điều khiển máy ảnh từ xa

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 10

Không cần phải tìm người bấm máy khi chụp ảnh chung với bạn bè trên iPhone, bởi lẽ Apple Watch được tích hợp ứng dụng Camera Rremote, cho phép người dùng có thể xem từ xa hình ảnh đang hiển thị trên camera iPhone rồi nhấn nút chụp ảnh từ Apple Watch. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập khoảng thời gian để iPhone tự động chụp ảnh ngay trên ứng dụng của Apple Watch.

Điều khiển từ xa

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 11

Không chỉ có chức năng điều khiển camera của iPhone từ xa, Apple Watch còn cho phép người dùng điều khiển từ xa phần mềm iTunes và iTunes Radio đang hoạt động trên Mac hay Windows. Thiết bị này còn cho phép người dùng điều khiển từ xa Apple TV.

Theo dõi thời tiết, cổ phiếu

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 12

Ứng dụng thời tiết trên Apple Watch cho phép người dùng theo dõi tình hình thời tiết tại địa điểm bạn đang sống và bất kỳ địa điểm nào khác trên thế giới. Người dùng có thể xem chi tiết thời tiết trong ngày theo từng giờ hoặc xem dự báo thời tiết của cả tuần.

Ngoài ra, Apple Watch cũng cho phép người dùng theo dõi tình trạng biến động của giá cổ phiếu. Mỗi cổ phiếu sẽ được biểu thị dưới dạng các biểu đồ để giúp người dùng theo dõi sự thay đổi của cổ phiếu một cách sinh động và trực quan.

Album ảnh

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 13

Apple cũng cho phép đồng bộ hóa album ảnh trên iCloud lên lên chiếc đồng hồ thông minh của mình để người dùng có thể xem mọi hình ảnh yêu thích ngay từ cổ tay của mình. Sử dụng núm vặn Digital Crown để phóng lớn mỗi hình ảnh khi xem.

Báo thức, đếm giờ, giờ trái đất...

Những ứng dụng, tính năng được tích hợp sẵn trên Apple Watch 14

Bên cạnh các chức năng cao cấp của một chiếc đồng hồ thông minh, Apple Watch cũng được trang bị các chức năng cơ bản của một chiếc đồng hồ thông thường như hẹn giờ báo thức, bấm giờ, hẹn giờ chạy ngược hoặc xem giờ tại các địa điểm khác nhau trên thế giới...

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 272
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 268
 
  •   Hôm nay 35,385
  •   Tháng hiện tại 881,096
  •   Tổng lượt truy cập 128,499,335