HP EliteBook 830 G5: laptop xứng tầm cho business

Thứ ba - 10/07/2018 11:01
HP EliteBook 830 G5: laptop xứng tầm cho business HP EliteBook 830 G5: laptop xứng tầm cho business

Kiểu dáng thanh lịch, hiệu năng khỏe, vận hành êm ái cùng nhiều tính năng bảo mật, tiện ích đi kèm chắc chắn sẽ giúp HP EliteBook 830 G5 quyến rũ hơn trong mắt nhóm khách hàng doanh nhân thường xuyên di chuyển hay hội họp trực tuyến.

  • HP Pavilion 570-p083d: Tuyệt đỉnh cho giải trí gia đình, dễ nâng cấp
  • Dell OptiPlex 3050 SFF: Nhỏ gọn cho văn phòng hiện đại, hiệu năng tốt
  • HP Pavilion 14-bf104TU: sức mạnh của bóng hồng
  • HP EliteOne 1000 G1: phá vỡ giới hạn AIO
  • Asus VivoBook S14: gọn gàng, hiệu năng khỏe, pin bền cho làm việc di động

EliteBook 830 G5 là đại diện thuộc dòng sản phẩm máy tính xách tay EliteBook 800 Series vốn được HP thiết kế hướng đến khách hàng doanh nghiệp đang kiếm tìm một sản phẩm phân khúc trung cận cao có tính bảo mật cao, chi phí đầu tư hợp lý. Về cơ bản, có thể xem EliteBook 830 G5 là phiên bản nâng cấp từ người tiền nhiệm EliteBook 820 G4 từng được Test Lab thử nghiệm. Tuy nhiên, nếu so với người tiền nhiệm, HP EliteBook 830 G5 đã cho thấy những cải tiến đáng chú ý về mặt ngoại hình và hợp hơn với phương châm thiết kế mỏng nhẹ như nhà sản xuất này khẳng định.

Với chiếc EliteBook 830 G5, có thể nhận thấy tổng thể máy cứng cáp hơn nhờ thiết kế bớt đi ít nhiều những chi tiết bo cong góc và cạnh từ người tiền nhiệm EliteBook 820 G4. Thiết kế này khi kết hợp với bộ cánh bạc ánh kim “từ đầu đến chân” càng giúp EliteBook 830 G5 trông lịch lãm hơn, thích hợp cho môi trường công sở nhưng vẫn không kén khách như kiểu thiết kế kết hợp tông màu đen – bạc như trước đây.

HP EliteBook 830 G5: laptop xứng tầm cho business 1
HP EliteBook 830 G5.

Đại diện nhà sản xuất HP cho biết, mẫu laptop EliteBook 830 G5 được thiết kế đạt chuẩn siêu bền quân đội Hoa Kỳ MIL-STD 810G, nên người dùng cũng có thể yên tâm với khả năng chống sốc cũng như những va chạm vật lý vô tình trong quá trình sử dụng hằng ngày của máy. So với chiếc EliteBook 820 G4 từng thử nghiệm, mẫu máy tính xách tay thế hệ mới HP EliteBook 830 G5 vẫn giữ nguyên cân nặng 1,3kg, nhưng thực chất người dùng có được không gian làm việc/giải trí lớn hơn ở mức 13,3 inch, nhờ phần khung viền 2 bên màn hình được vát mỏng đi ít nhiều. Tổng thể thân máy cũng khá mỏng, chỉ hơn 17mm nên có thể khẳng định HP EliteBook 830 G5 hoàn toàn vừa vặn cho nhu cầu làm việc di động ngoài văn phòng.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy EliteBook 830 G5 thực sự đã nhận được nhiều cải tiến trong khâu thiết kế. Sản phẩm mới rõ ràng thừa hưởng nhiều đường nét thường thấy trên các dòng sản phẩm cao cấp của HP.

HP EliteBook 830 G5: laptop xứng tầm cho business 2
Bản lề thiết kế giúp mang lại cảm giác “êm” tay.

Ngay từ bên ngoài, HP EliteBook 830 G5 đã cho thấy sự liền mạch nhờ phần bản lề đã được “tút” lại và tập trung về một mối. Thiết kế này thoạt trông đẹp, hài hòa, và thực tế sử dụng còn phát huy công năng đặc biệt như góc mở màn hình lớn, đãi mắt người dùng hơn. Kiểu thiết kế bản lề của HP EliteBook 830 G5 còn giúp mang lại cảm giác “êm” tay hơn mỗi khi cần đóng máy để di chuyển nhanh.

Với EliteBook 830 G5, Test Lab cũng đánh giá cao việc nhà sản xuất trang bị đầy đủ chuẩn kết nối cần thiết như USB Type-C (Thunderbolt), USB Type-A 3.1, HDMI, RJ-45. Mẫu laptop doanh nghiệp này đương nhiên không thiếu đầu đọc smartcard, bảo mật vân tay một chạm, kết nối với phụ kiện docking (mua riêng), tùy chọn khe cắm SIM giúp kết nối Internet thông suốt mọi lúc mọi nơi bên cạnh kết nối Wi-Fi tốc độ cao tích hợp sẵn. Tiếc rằng HP không cung cấp tùy chọn phiên bản EliteBook 830 G5 hỗ trợ đầu đọc thẻ.

Các tính năng bảo mật trang bị kèm HP EliteBook 830 G5:

Cùng với HP Sure View Gen2, HP Sure Click Gen2 và HP Multi-Factor Authenticate, sản phẩm còn được trang bị HP Endpoint Security Controller (Thiết bị điều khiển an ninh đầu cuối). Hạt nhân trong kiến trúc bảo mật này là một vi mạch độc lập, được mã hóa để đảm bảo tính toàn vẹn, hỗ trợ ba tính năng:

  1. HP Sure Start Gen4: kiểm soát, bảo vệ và phục hồi BIOS khi bị tấn công.
  2. HP Sure Run: thêm một lớp bảo vệ để duy trì hoạt động cho những phần mềm, tiến trình trọng yếu của hệ điều hành (Phần mềm diệt virus,…).
  3. HP Sure Recover: tính năng mới giúp phục hồi HĐH từ bản sao gần nhất một cách nhanh chóng và an toàn mà không cần sự giúp đỡ của chuyên gia CNTT ngay cả khi toàn bộ ổ cứng đã bị xóa sạch.

Tựa như đàn anh G4, bàn phím trên chiếc EliteBook 830 G5 cũng mang lại cảm giác phím khá thoải mái bởi hành trình phím không quá ngắn, độ nảy và độ giãn phím cũng hợp lý.

Tuy nhiên, vì là loại bàn phím được thiết kế theo phong cách “collaboration keyboard”, nên sự hiện diện của cụm phím phục vụ nhu cầu hội họp đã khiến nhà sản xuất phải thay đổi ít nhiều thói quen sử dụng bàn phím trước đây.

Nói một cách cụ thể hơn, người dùng sẽ phải tập làm quen với việc kết hợp phím Fn cùng các phím điều hướng khi cần sử dụng các chức năng di chuyển nhanh trong văn bản như Home, End, hay Page Up/Down. Touchpad tích hợp trên EliteBook 830 G5 nhìn chung không có gì phải phàn nàn. Thiết kế PointStick cùng 2 nút chức năng chuột trái phải cũng cho cảm giác thoải mái không thua kém TrackPoint trên những mẫu máy tính xách tay Lenovo ThinkPad.  

Tính năng phục vụ hội họp:

  • Dải loa hướng trên với âm thanh Bang & Olufsen cùng công nghệ khuếch âm HP Audio Boost nâng cao trải nghiệm âm thanh và chất lượng hội họp.
  • Micro khử nhiễu nằm ở mặt sau màn hình giúp loại bỏ tạp âm trong môi trường công cộng nhiều tiếng ồn để các cuộc gọi đàm thoại được trong âm và rõ ràng, hoặc có chức năng thu tiếng trực tiếp với góc quét 360 độ trong không gian phòng họp.
  • Bàn phím hội nghị gồm tổ hợp phím tắt giúp việc quản lý và bắt đầu các cuộc gọi nhanh chóng, dễ dàng chỉ với một nút nhấn.
  • Ứng dụng HP PhoneWise được cài đặt sẵn, người dùng có thể trả lời các cuộc gọi, tin nhắn hoặc đọc các thông báo điện thoại trên máy tính cá nhân bất kể thiết bị di động chạy trên nền tảng iOS hay Android.

Về chất lượng hiển thị, EliteBook 830 G5 ngay từ khi khui hộp đã cho thấy màu sắc tổng thể có phần ngả xanh. Điều này về cơ bản đồng nghĩa với việc những gam màu nóng ấm sẽ trông hơi thiếu sức sống.

May mắn là độ tương phản hình ảnh vẫn khá ổn, lớp phủ chống chói hoạt động hiệu quả dưới những nguồn sáng mạnh. Sắc đen đạt mức mong đợi và độ chi tiết vùng tối vẫn khá ổn. Thử nghiệm thực tế cho thấy khả năng tái hiện màu sắc của EliteBook 830 G5 thiếu đi độ tươi cần thiết và đương nhiên máy chỉ vừa vặn cho nhu cầu làm việc văn phòng, xử lý hình ảnh đồ họa trong trình chiếu các slide Power Point và giải trí hằng ngày. Độ sáng màn hình tối đa cũng vừa đủ cho nhu cầu làm việc dưới những nguồn sáng mạnh. Nếu có nhu cầu làm việc nhiều với hình ảnh và cần độ chính xác màu sắc cao hơn, người dùng có thể lựa chọn phiên bản EliteBook 830 G5 trang bị màn hình Full HD 400 cd/m², và có độ phủ theo như HP công bố đạt 100% không gian màu sRGB.

HP EliteBook 830 G5: laptop xứng tầm cho business 3
Chất lượng lớp phủ chống chói 'ngon' và cho hình ảnh mịn, không làm giảm độ chi tiết.

Về hiệu năng, so với người tiền nhiệm, phiên bản EliteBook 830 G5 có mặt tại Test Lab đã được HP nâng cấp lên BXL Intel Core i7-8550U (thế hệ thứ 8 - Kaby Lake Refresh) đồ họa Intel UHD Graphics 620 tích hợp. Mẫu laptop doanh nhân EliteBook 830 G5 cũng được trang bị kèm SSD M.2 PCIe dung lượng 256GB, RAM 8GB (kênh đơn). Máy vẫn còn một khe RAM (SODIMM) trống cho phép chạy kênh đôi với tổng dung lượng bộ nhớ đạt mức 32GB nhằm tăng cường tối đa trải nghiệm người dùng.

Lẽ đương nhiên, phiên bản chạy RAM kênh đơn có mặt tại Test Lab sẽ không “mạnh” về điểm số đồ họa như những sản phẩm khác. Tuy vậy, nhờ kết hợp CPU Intel Core i7 và SSD tốc độ cao, nên trong các phép thử tại Test Lab đã cho thấy sự cải tiến về hiệu năng. Cụ thể, EliteBook 830 G5 trong phép tử hiệu năng tổng thể PCMark đạt 4.865 điểm, cao hơn mức 4.491 điểm mà người tiền nhiệm EliteBook 820 G4 từng đạt được. Riêng trong phép thử hiệu năng tính toán đơn nhân Geekbench, BXL Intel Core i7 mà EliteBook 830 G5 sử dụng đạt mức 14.083 điểm, cao hơn hẳn mức 6.999 điểm mà EliteBook 820 G4 từng ghi được trong cùng phép thử. So với chiếc ProBook 440 G5 từng thử nghiệm, kết quả hiệu năng đơn/đa nhân Geekbench cũng cho thấy EliteBook 830 G5 mạnh hơn nhờ BXL Intel Core i7.

HP EliteBook 830 G5: laptop xứng tầm cho business 4

Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, EliteBook 830 G5 thực sự gây ấn tượng tốt bởi tốc độ vào Windows chóng mặt. Chỉ với một cú chạm tay thần tốc trên cảm biến nhận dạng dấu vân tay, giao diện Destop đã sẵn sàng như một chiếc bàn làm việc gọn gàng bày ra trước mặt. Thực tế sử dụng với hàng loạt thẻ trình duyệt Chrome song hành với bộ Office 2013 gồm trình soạn thảo văn bản, các biểu đồ đủ màu sắc trong Excel, EliteBook 830 G5 tỏ ra không hề nao núng cho dù Test Lab chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng. Kể cả khi làm việc xuyên giờ trưa với hàng loạt ứng dụng được mở, trong đó có cả khâu xử lý hình ảnh bằng Lightroom, EliteBook 830 G5 vẫn “trơn tru” khi xuất hình ảnh bên dưới taskbar trong khi những cung bậc hòa tấu guitar êm dịu vẫn đều đặn ngân nga từ đôi loa tích hợp.

HP EliteBook 830 G5: laptop xứng tầm cho business 5

Cũng từ thực tế sử dụng, Test Lab nhận thấy EliteBook 830 G5 cũng tựa như những sản phẩm HP từng thử nghiệm gần đây. Cụ thể, máy sẽ được nhà sản xuất kích hoạt sẵn tính năng Turbo Boost ngay từ trong BIOS cả khi dùng pin để tối ưu trải nghiệm người dùng. Chính thiết lập mặc định trên đã khiến EliteBook 830 G5 cho kết quả chỉ gần với mức 400 phút khi “ép” máy bằng các tác vụ văn phòng trong phép thử pin PCMark - Work tại Test Lab . Tuy vậy, quá trình hiện thực hóa số liệu với các tác vụ chủ yếu là xử lý văn bản, các slide Power Point, cập nhật thông tin trực tuyến bằng Chrome, xử lý hình ảnh với ACDSee với độ sáng màn hình “fix” ở mức 40%, HP EliteBook 830 G5 vẫn có thể cầm cự trong khoảng 8 giờ làm việc. HP cũng ứng dụng cho EliteBook 830 G5 công nghệ sạc nhanh giúp pin tích hợp đạt 50% mức dung lượng pin trong khoảng 30 phút. Để sạc đầy từ mức báo động đỏ, Test Lab mất hơn 2 giờ.

HP EliteBook 830 G5: laptop xứng tầm cho business 6

Xuyên suốt quá trình trải nghiệm thực tế, EliteBook 830 G5 với các thiết lập mặc định của nhà sản xuất cũng không khiến Test Lab cảm thấy khó chịu vì nhiệt lượng phát sinh khi dùng lâu. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng máy trong những môi trường cần sự yên tĩnh.

Nhìn chung, HP EliteBook 830 G5 có thể xem là một bản nâng cấp gần hoàn chỉnh, nhất là khi kiểu thiết kế laptop 12,5 inch như người tiền nhiệm EliteBook 820 G4 và những sản phẩm tương đương không còn mấy hữu dụng tại thời điểm này. Xét về ngoại hình, EliteBook 830 G5 trông hấp dẫn với kiểu dáng sang trọng. hài hòa dù vẫn chưa thật gọn nhẹ nhất trong phân khúc. Mẫu laptop này cũng được kết hợp cả bảo mật phần cứng với những nền tảng bảo mật, giúp bảo vệ người dùng gần như từ trong ra ngoài. Phiên bản EliteBook 830 G5 có mặt tại Test Lab chỉ thiếu option chống nhìn trộm của HP. Tuy vậy nội lực máy thừa sức cho các tác vụ văn phòng/giải trí gia đình. Máy cũng sở hữu đầy đủ chuẩn giao tiếp cần thiết và còn cho phép người dùng tương tác với smartphone iOS/Android thông qua ứng dụng HP PhoneWise khá tiện lợi.

Sẽ thật trọn vẹn nếu HP tách hẳn cụm phím chức năng hội thoại trực tuyến ra khỏi bàn phím của EliteBook 830 G5, đồng thời tối ưu thời gian sử dụng pin và quan trọng là mạnh tay trong việc “giảm cân” hơn nữa để máy vừa vặn hơn với nhóm khách hàng nữ. 

Video chi tiết các tính năng nổi bật của mẫu laptop HP EliteBook 830 G5:

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 16,108
  •   Tháng hiện tại 719,591
  •   Tổng lượt truy cập 127,111,795