Cận cảnh bo mạch chủ Asus ROG Strix B360-F Gaming

Thứ sáu - 13/07/2018 10:32
Cận cảnh bo mạch chủ Asus ROG Strix B360-F Gaming Cận cảnh bo mạch chủ Asus ROG Strix B360-F Gaming

Với kiểu dáng đẹp, hiệu năng không thua kém đàn anh Z370, giá cả phải chăng, Asus ROG Strix B360-F Gaming khá thích hợp cho nhu cầu build một bộ máy dùng BXL Intel Coffee Lake. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Asus ROG Strix B360-F Gaming không dành cho nhóm khách hàng yêu thích ép xung.

  • Thủ thuật Windows 10: Theo dõi nhiệt độ CPU
  • Asus Maximus IX Code: tăng tốc Kaby Lake, giá tốt có giáp ROG Armor
  • Kingmax giới thiệu bộ nhớ DDR4 2.666MHz giúp nâng cấp hệ thống dễ dàng
  • Gigabyte công bố loạt bo mạch chủ AORUS Gaming chipset Intel Z370
  • 8 điều cần biết về CPU Intel Kaby Lake

ROG Strix B360-F Gaming là một trong những mẫu bo mạch chủ từng được Asus chính thức giới thiệu hồi đầu tháng 4/2018 hướng đến những khách hàng đang dự định build một bộ máy tính phục vụ giải trí hỗ trợ nền tảng phần cứng mới nhất nhưng không phải quá đắn đo về chi phí đầu tư ban đầu. Sự xuất hiện của Asus ROG Strix B360-F Gaming cũng đã mang đến cho người dùng máy tính thêm lựa chọn để tận dụng sức mạnh từ BXL Intel Coffee Lake thế hệ mới nhất, nhưng không còn phải phụ thuộc vào những lựa chọn dùng chipset Intel Z370 khác.

Về cơ bản, Asus ROG Strix B360-F Gaming là mẫu bo mạch chủ được xây dựng trên nền chipset Intel B360. Tuy nhiên, nếu dựa trên những đặc tả kỹ thuật mà nhà sản xuất công bố, có thể nhận thấy Asus ROG Strix B360-F Gaming không hề thua kém đàn anh ROG Strix dùng chipset Z370. Từ kiểu dáng thiết kế, Asus ROG Strix B360-F Gaming cũng toát lên vẻ cứng cáp, đậm chất game khi trang bị cụm tản nhiệt lớn màu tối tông xuyệc tông với bộ cánh bo mạch chính. Với Asus ROG Strix B360-F Gaming nhà sản xuất còn trang bị sẵn 2 khe M.2 (2242/2260/2280) và gắn kèm cả tấm tản nhiệt giúp tăng tối đa hiệu suất làm mát khi người dùng sử dụng ổ SSD hoặc bộ nhớ Optane để tối ưu tốc độ xử lý tính toán.  

Mẫu bo mạch chủ Asus ROG Strix B360-F Gaming còn được tút lại cụm cổng giao tiếp I/O trông liền khối hơn nhờ vừa kết hợp kiểu mặt nạ tích hợp đèn LED RGB che kín mặt trên, vừa được ốp sẵn cover bằng kim loại thay vì để rời như các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Với kiểu thiết kế này, người dùng yêu thích tự mày mò lắp ráp dù thiếu kinh nghiệm vẫn có thể dễ dàng lắp đặt Asus ROG Strix B360-F Gaming vào thùng máy mà không lo quên mặt nạ cổng I/O.

Với ROG Strix B360-F Gaming, như đã đề cập, nhà sản xuất bo mạch chủ Asus cũng tích hợp sẵn hệ thống đèn LED RGB hỗ trợ Aura Sync. Điều này có nghĩa là nếu đã sử dụng các phụ kiện Asus hoặc những “món” cũng được tích hợp đèn LED RGB hỗ trợ tính năng đồng bộ nói trên, người dùng có thể dễ dàng hợp nhất hiệu ứng đèn một cách dễ dàng, vừa tạo sự nhất quán, chuyên nghiệp, vừa giúp không gian giải trí thêm phần lung linh huyền ảo, phấn khích.

Cận cảnh bo mạch chủ Asus ROG Strix B360-F Gaming 1
Asus ROG Strix B360-F Gaming sở hữu đầy đủ giao tiếp cần thiết hiện tại.

Như đã đề cập, Asus ROG Strix B360-F Gaming tuy chỉ được nhà sản xuất dùng chipset Intel B360, nhưng xét về tính năng, mẫu bo mạch chủ này chỉ thua kém đàn anh ROG Strix dùng chipset Z370 ở khả năng ép xung. Asus ROG Strix B360-F Gaming vẫn sở hữu 4 khe RAM DDR4 hỗ trợ tốc độ 2666MHz, kênh đôi và công nghệ Intel Extreme Memory Profile (XMP). Với mẫu bo mạch chủ này, fan Asus còn có 2 khe PCIe x16 trong đó, 1 khe được gia cố bằng ốp kim loại bên ngoài. Riêng khe cắm PCIe x16 còn lại chỉ hỗ trợ tối đa chế độ x4 khi kết hợp dùng đồ họa kép CrossfireX.

Nếu so với đàn anh dùng chipset Z370, Asus ROG Strix B360-F Gaming cũng không hề thua kém khi trang bị sẵn 6 cổng SATA 6Gb/s. Khác biệt có chăng chính là thay vì ứng dụng kiểu thiết kế xếp chồng, Asus đã dàn trải 6 cổng trên toàn bề mặt bo mạch. Mẫu bo mạch chủ có giá bán chỉ tầm 3,5 triệu đồng Asus ROG Strix B360-F Gaming cũng sở hữu đầy đủ ngõ giao tiếp cần thiết ở mặt sau như USB Type-C (3.1 Gen 1), 2 ngõ USB 3.1 Type-A Gen 2, Ethernet, HDMI, DVI, âm thanh 7.1 với ngõ xuất tín hiệu số.

Cũng theo Asus , ROG Strix B360-F Gaming được ứng dụng công nghệ âm thanh SupremeFX vốn kết hợp sử dụng bộ mã hóa S1220A được thiết kế nhằm tạo ra âm thanh chi tiết và trung thực. Asus còn sử dụng thiết kế tấm chắn thông minh giúp ngăn chặn sự giao thoa điện từ từ những vùng khác trên bo mạch chủ. Lẽ đương nhiên, chất lượng âm thanh cùng khả năng “kéo” những mẫu tai nghe trở kháng lớn (đến 600 Ohm), mainboard ROG Strix B360-F Gaming cũng sử dụng phần lớn tụ rắn, chất lượng từ Nhật Bản.

Để mang lại trải nghiệm trực tuyến game suôn mượt, ROG Strix B360-F Gaming không chỉ được thiết kế để hỗ trợ nền tảng BXL Intel Core thế hệ mới nhất (Coffee Lake), mà còn được chăm chút kỹ lưỡng đến từng con chip nhỏ khác. Cụ thể, ROG Strix B360-F Gaming được Asus trang bị chip Intel B360 giúp cung cấp hiệu suất được cải thiện bằng cách sử dụng các liên kết điểm với điểm theo chuỗi, cho phép tăng cường băng thông và tính ổn định.

Ngoài ra, ROG Strix B360-F Gaming còn được ứng dụng công nghệ GameFirst IV tối ưu hóa lưu lượng mạng để chơi game trực tuyến nhanh hơn và không bị giật. Sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm chỉnh chu sẽ giúp việc tạo nhóm đa cổng kết hợp tất cả các mạng của game thủ để tạo ra một băng thông khổng lồ và chơi game mượt mà hơn. Asus cũng trang bị cả công nghệ LANGuard giúp kết nối an toàn, đáng tin cậy hơn cho các trận đánh của game thủ. Asus khẳng định bo mạch chủ ROG Strix B360-F Gaming được bảo vệ chống tĩnh điện và bảo vệ chống sét tăng cường (ESD Guards) điện năng và bảo vệ cao hơn 2,5 lần (lên đến 15KV).

Giá tham khảo: 3,5 triệu đồng.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 15,427
  •   Tháng hiện tại 718,910
  •   Tổng lượt truy cập 127,111,114