Phát hiện lớp phủ silicon trong bàn phím MacBook Pro 2018

Thứ bảy - 14/07/2018 13:10
Phát hiện lớp phủ silicon trong bàn phím MacBook Pro 2018 Phát hiện lớp phủ silicon trong bàn phím MacBook Pro 2018

Những mẫu MacBook Pro 2018 vừa được ra mắt với thiết kế bàn phím được các chuyên gia phần cứng phát hiện phủ thêm lớp đệm cao su giúp vận hành êm ái hơn chút đỉnh. Ngoài ra, không có nhiều thay đổi về cấu trúc thiết kế so với những phiên bản trước.

  • Apple phủ nhận việc hợp nhất hệ sinh thái phần mềm Mac và iPad
  • Từ năm 2020, máy tính Apple sẽ sử dụng chip 'cây nhà lá vườn' thay cho Intel
  • HP EliteBook 830 G5: laptop xứng tầm cho business
  • Laptop mỏng nhẹ Xiaomi Mi Laptop Air 13,3 inch giá 21,99 triệu đồng
  • Asus chính thức mở bán laptop siêu mỏng nhẹ ZenBook S (UX391)

Fan Táo hẳn ai cũng đều biết Apple vừa chính thức làm mới dòng sản phẩm MacBook Pro bằng những mẫu phiên bản 2018 với cải tiến về BXL nhanh hơn, màn hình True Tone, chip xử lý T2 mới và bàn phím êm ái hơn khi vận hành. Tuy nhiên, theo phát hiện mới nhất từ các chuyên gia phẫu thuật phần cứng, những mẫu MacBook Pro phiên bản 2018, cấu trúc thiết kế của bàn phím trên những mẫu máy tính xách tay mới không có nhiều thay đổi.

Cụ thể, những mẫu MacBook Pro 2018 vẫn được Apple ứng dụng kiểu thiết kế bàn phím cánh bướm như phiên bản trước. Thay đổi có chăng chính là mỗi phím của bàn phím được phủ thêm một lớp đệm silicon bên trên. Điều này theo các chuyên gia phẫu thuật phần cứng iFixit, chỉ giúp bàn phím của những chiếc MacBook Pro 2018 vẫn hành êm hơn, đồng thời giúp ngăn chặn bụi bẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào bên trong cấu trúc phím.

The Verge cũng khẳng định rằng thiết kế bàn phím mới trên những chiếc MacBook Pro 2018 khi so với các dòng máy MacBook Pro 2017 và MacBook Pro 2016 có phần êm ái hơn khi thao tác. Thiết kế bàn phím trên những chiếc MacBook Pro 2018 mới hoàn toàn không giúp khắc phục tình trạng lỗi kẹt phím như những phiên bản trước đây vốn gây không ít khó chịu cho người dùng. Đáng buồn là cả Cnet cũng dẫn lời Apple cho biết hãng này không thêm bất kỳ biện pháp nào giúp khắc phục tình trạng kẹt phím cho những chiếc MacBook Pro 2018.

Được biết, làng máy tính cách đây không lâu đã dấy lên sự phẫn nộ từ chính fan của Apple khi không ít mẫu MacBook Pro từ phiên bản 2015 trở về sau bị lỗi bàn phím khó chịu. Thậm chí, người dùng còn đâm đơn kiện Apple vì cấu trúc bàn phím cánh bướm trên những mẫu MacBook Pro 2015 trở về sau bị lỗi từ phía nhà sản xuất trong khi Apple lại không thừa nhận điều này. Tuy nhiên, Apple hồi tháng 6 cũng đã mở chương trình thay thế miễn phí bàn phím bị lỗi hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Theo giới quan sát, việc không thay đổi toàn diện cấu trúc bàn phím cánh bướm trên những mẫu MacBook Pro 2018 cũng có nghĩa là nngười dùng một ngày nào đó hẳn sẽ dính lỗi bàn phím tựa như lỗi từng khiến không ít người khó chịu.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
 
  •   Hôm nay 28,535
  •   Tháng hiện tại 732,018
  •   Tổng lượt truy cập 127,124,222