Thứ 3 mát trời đãi cả nhà bữa tối sung túc nhiều món ngon

Thứ sáu - 09/01/2015 15:18
Thứ 3 mát trời đãi cả nhà bữa tối sung túc nhiều món ngon Thứ 3 mát trời đãi cả nhà bữa tối sung túc nhiều món ngon

Thứ 3 đẹp trời vào bếp trổ tài đãi gia đình một bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng. Thực đơn có: tôm luộc, canh cua bí xanh, ốc móng tay xào và nộm rau muống.

  • 1

    Tôm luộc kiểu mới với quế và hoa hồi

    Món tôm luộc quế, hoa hồi này bạn có thể chấm với muối tiêu chanh hoặc tương ớt nhé! Bình thường tôm luộc với nước không đã ngon rồi, nay luộc thêm với quế và hoa hồi nữa, thịt tôm thêm ngon ngọt, đậm đà, thoảng hương gia vị mà vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên, dai và mềm.

    Thứ 3 mát trời đãi cả nhà bữa tối sung túc nhiều món ngon 1

    Chuẩn bị

    - 250g tôm tươi

    - Gia vị để làm nước luộc: 1 nhánh hành lá; 5g muối; 15g hạt tiêu sọ; 4-6 bông hoa hồi; 2 mảnh quế - 30ml rượu nấu ăn; 2 lít nước

    Cách làm

    1. Cho các nguyên liệu làm nước luộc tôm vào nồi. Đun sôi cho đến khi muối tan sau đó hạ lửa, đun liu riu trong 15 phút.

    2. Rửa sạch tôm để ráo nước. Nước luộc tôm sau khi ngâm các loại gia vị xong, múc một nửa lượng nước ra bát, thêm đá vào bát nước luộc này để làm nước ngâm tôm. Một nửa nước luộc tôm cho vào nồi đun sôi rồi cho tôm vào luộc. Sau đó, vớt tôm ra, ngâm tôm vào trong bát nước luộc lúc trước.

    3. Ngâm khoảng 15 phút rồi vớt tôm ra để ráo nước.

    Xem thêm cách làm món tôm luộc kiểu mới với quế và hoa hồi tại:  http://www.lamsao.com/an-tom-luoc-kieu-moi-voi-que-va-hoa-hoi-p214a95783.html

  • 2

    Canh cua bí xanh - món canh ngon cho cả gia đình

    Canh cua là một món canh hấp dẫn và ngon miệng trong những ngày thời tiết lành lạnh. Ngoài nấu canh cua với mồng tơi, rau đay, rau nhút... bạn còn có thể nấu canh cua bí xanh tuyệt ngon nữa nhé! Canh cua bí xanh với màu xanh mát, thịt cua béo ngậy, bí xanh mát lành... khiến cho gia đình bạn ngon cơm hơn rất nhiều.

    Thứ 3 mát trời đãi cả nhà bữa tối sung túc nhiều món ngon 2

    Chuẩn bị

    - Cua: 200 g, bí đao: ½ quả vừa, hành khô: 2 củ, hành hoa: 2 nhánh

    - Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, bột canh, mì chính

    Cách làm 

    1. Cua đồng rửa sạch, bóc yếm, lấy mai cua ra. Phần thịt cua cho vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước cua đủ ăn. Phần mai cua, lấy tăm khều gạch ra bát riêng.

    2. Bí xanh gọt vỏ, bào sợi mỏng. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

    3. Bóc vỏ hành khô, rửa sạch rồi đập dập. Cho chút dầu ăn vào chảo rồi cho hành khô, gạch cua vào phi thơm.

    4. Đổ gạch cua vừa phi thơm vào nồi nước cua. Thêm 1 thìa bột canh để thịt cua khi chín sẽ đóng thành mảng. Đặt lên bếp đun sôi.

    5. Cua sôi thì bạn giảm lửa để tránh gạch cua bị vỡ nhé!Gạt thịt cua ra 1 bên, bạn có bí đao vào đun chín.Nêm nếm gia vị rồi cho hành lá vào rồi tắt bếp. 

    Xem thêm cách làm canh cua bí xanh tại:  http://www.lamsao.com/canh-cua-bi-xanh-mon-canh-ngon-ngay-he-p214a92800.html

  • 3

    Ốc móng tay xào me hấp dẫn

    Ốc móng tay ngọt thịt, thêm nước sốt me chua chua, cay dịu có thể làm món mặn trong bữa cơm gia đình hoặc làm món nhậu thơm ngon cho ông xã nhà bạn.

    Thứ 3 mát trời đãi cả nhà bữa tối sung túc nhiều món ngon 3

    Chuẩn bị

    - 3 lạng ốc móng tay, 1 thìa bơ, 2 quả me nhỏ

    - Tương ớt, mắm, hạt nêm, đường

    - Hành, gừng, tỏi, hành hoa, rau răm

    Cách làm

    1. Đun nước sôi rồi đổ nước sôi vào chần qua ốc móng tay khoảng 2 phút. Rửa sạch hành, rau răm rồi thái nhỏ. Hành khô, gừng, tỏi lột bỏ vỏ, băm nhỏ.

    2. Bóc ốc móng tay nhẹ nhàng tránh bị nát. Rửa sạch ốc móng tay khỏi bùn đất, đặc biệt ở phần quanh lưng ốc. Rửa sạch để ráo.Me luộc chín, dầm nát với nước rồi lọc nước cốt me qua rây lọc.

    3. Hòa nước cốt me với 2 thìa đường, 2 thìa mắm, ½ thìa hạt nêm. Thêm tương ớt hoặc ớt tươi để có vị cay.Phi thơm hành, gừng, tỏi sau đó đổ phần sốt me vào. Sau đó đổ thịt ốc móng tay vào đun cho ngấm sốt me.

    4. Rắc hành và rau răm thái nhỏ vào rồi trút ra đĩa. Nếu thích ăn nước sốt sệt sệt, bạn có thể thêm chút bột dong vào đảo đều, nước sốt đặc lại thì bắc ra. Cho ốc móng tay xào me ra đĩa, rắc thêm chút hạt tiêu cho thơm, ăn nóng sẽ rất ngon. 

    Xem thêm cách làm ốc móng tay xào me tại:  http://www.lamsao.com/oc-mong-tay-xao-me-hap-dan-p214a93441.html

  • 4

    Món nộm rau muống

    Nộm rau muống có vị chua ngọt, được điểm thêm những hạt vừng bùi thơm tí tách cùng vị cay của ớt, tạo nên vị ngon mới lạ cho món rau muống quen thuộc.

    Thứ 3 mát trời đãi cả nhà bữa tối sung túc nhiều món ngon 4

    Chuẩn bị

    - 1 mớ rau muống nhỏ, 1 quả chanh, 1-2 quả ớt, 50g vừng trắng

    - Muối, đường, nước lọc

    Cách làm

    1. Rau muống nhặt hết lá, rửa sạch rồi để ráo.

    2. Đun sôi một nồi nước trên bếp, cho rau muống vào luộc chín. Rau chín bạn vớt ra rổ, để nguội. Bạn cũng có thể vớt rau ra tô nước lạnh để rau giòn ngon hơn.

    3. Làm nóng chảo, cho vừng vào rang chín vàng rồi tắt bếp, để nguội. Vắt 1 quả chanh lấy nước cốt, thêm 2 muỗng canh đường và 3 muỗng canh nước, khuấy tan đường rồi mới nêm 1 muỗng canh gia vị. Nêm nếm lại cho nước trộn nộm có vị chua - mặn - ngọt cân bằng. Ớt bỏ hạt, cắt sợi dài, mảnh.

    4. Lấy rau ra tô, rưới nước trộn nộm rồi rắc vừng, thêm ớt vào trộn đều là món nộm rau muống đã sẵn sàng.

    Xem thêm cách làm nộm rau muống tại:  http://www.lamsao.com/mon-nom-rau-muong-gian-di-p214a83055.html

Bữa cơm tối đủ đầy chất dinh dưỡng sẽ giúp cả nhà có thêm năng lượng để học tập và làm việc. Món nào cũng đậm đà sẽ khiến bạn có bữa cơm thật ngon và ấm áp bên gia đình! Đừng quên truy cập vào chuyên mục Ăn gì hôm nay mỗi ngày để cập nhật nhiều món ngon mỗi ngày cho gia đình bạn nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 20,019
  •   Tháng hiện tại 913,697
  •   Tổng lượt truy cập 128,531,936