Đầu tuần ngon cơm với thịt ba chỉ luộc, canh cua bông kim châm

Thứ năm - 15/01/2015 16:40
Đầu tuần ngon cơm với thịt ba chỉ luộc, canh cua bông kim châm Đầu tuần ngon cơm với thịt ba chỉ luộc, canh cua bông kim châm

Một tuần mới lại bắt đầu. Vào bếp nấu cho gia đình bữa cơm thật ngon với thịt ba chỉ luộc sốt tỏi, canh cua bông kim châm và món kim chi cải thảo cay ngon nhé!

  • 1

    Thịt ba chỉ luộc sốt tỏi thơm lừng

    Món thịt ba chỉ luộc sẽ thơm ngon rất nhiều nhờ nước sốt tỏi chua chua ngọt ngọt, thơm lừng rưới lên phía trên. Thịt ba chỉ luộc sốt tỏi là gợi ý hoàn hảo cho gia đình bạn những ngày ngán cơm đó.

    Đầu tuần ngon cơm với thịt ba chỉ luộc, canh cua bông kim châm 1

    Chuẩn bị

    - 450g thịt ba chỉ ngon

    - 1 miếng gừng nhỏ; 2 nhánh hành lá; 1 ít hạt tiêu; 1-2 quả ớt khô, 1 ít rau mùi

    - Nước Làm sốt tỏi - 4 tép tỏi băm nhuyễn - 15ml dầu ớt có bán ở siêu thị (nếu không có thể thay thế bằng sa tế) - 10g muối; 7ml xì dầu loại nhạt màu; 20ml nước luộc thịt

    Cách làm

    1. Thịt ba chỉ rửa sạch. Rau mùi, hành lá rửa sạch. Gừng thái lát.

    2. Cho nước vào nồi, thêm gừng, hành lá, hạt tiêu, ớt khô, thịt lợn vào. Đun thịt liu riu trong lửa nhỏ cho thịt chín nhừ. Tắt bếp, ngâm thịt trong nồi khoảng 10 phút để thịt chín hoàn toàn.

    3. Vớt thịt ra, thái thành các miếng vừa ăn rồi xếp thịt lên đĩa. Trang trí ít rau mùi lên phía trên.

    4. Trộn tất cả các nguyên liệu làm sốt tỏi vào với nhau.

    5. Khi ăn, bạn có 2 cách: Một là chấm thịt luộc với nước sốt tỏi vừa pha.Hai là rưới toàn bộ nước sốt thịt vừa pha lên món thịt luộc. Ăn cách nào cũng được nhưng với cách thứ 2, khi rưới nước sốt tỏi lên sẽ khiến bạn thấy món thịt luộc vô cùng mới lạ và thơm ngon.

    Xem thêm cách làm thịt ba chỉ luộc sốt tỏi ớt tại:  http://www.lamsao.com/cach-lam-thit-ba-chi-luoc-sot-toi-thom-lung-p214a95790.html

  • 2

    Canh cua bông kim châm ngon tuyệt

    Bát canh cua thường ngày bỗng trở nên bóng bẩy và ngọt vị hơn khi được thả thêm những bông kim châm vàng rực.

    Đầu tuần ngon cơm với thịt ba chỉ luộc, canh cua bông kim châm 2

    Chuẩn bị

    - Cua xay 200 gr

    - Bông kim châm 150 gr

    - Giấm bỗng 3 muỗng canh

    - Cà chua: 1 trái, hành tím: 2 củ, hành lá xắt nhỏ

    - Dầu ăn, hạt nêm

    Cách làm

    1. Cua lọc lấy thịt, bỏ bã, nêm hạt nêm, đun sôi, vớt thịt cua ra tô. Bông kim châm ngắt bỏ nhụy, rửa sạch.

    2. Cà chua rửa sạch, bổ cau. Hành tím lột vỏ, xắt lát mỏng.

    3. Tráng dầu ăn trong nồi, phi thơm hành tím, cho cà chua vào xào, nêm hạt nêm, giấm bỗng trút vào nồi canh cua.

    4. Đun sôi đều thả bông kim châm vào, đun sôi khoảng 2 phút, tắt bếp cho thịt cua vào.

    5. Múc canh ra tô và thưởng thức.

    Xem thêm cách nấu canh cua bông kim châm tại:  http://www.lamsao.com/cach-nau-canh-cua-bong-kim-cham-that-tuyet-p214a91024.html

  • 3

    Kim chi cải thảo cay ngon chống ngán

    Kim chi khá đa dạng về thành phần nguyên liệu: kim chi củ cải, kim chi dưa chuột ... nhưng phổ biển nhất có lẽ là loại kim chi cải thảo. Xin giới thiệu với các bạn cách làm món kim chi cải thảo theo đúng cách của người Hàn Quốc.

    Đầu tuần ngon cơm với thịt ba chỉ luộc, canh cua bông kim châm 3

    Chuẩn bị

    - 1 – 2 cây cải thảo to, 2 chén củ cải, 1 chén tỏi, 1 củ hành tây, 5 cây hành xanh già, 100g hẹ, 2 quả ớt cay

    - Nước muối ngâm cải: 10 chén nước, ½ chén muối tinh để hòa vào nước 2/3 chén muối tinh để rắc lên cải thảo

    - Làm phần sốt ướp: 2 chén nước, 3 thìa bột gạo nếp, 1 ½ chén ớt bột, ½ quả táo + ¼ củ hành tây xay nhuyễn, 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm, 3 thìa tỏi băm, ½ thìa gừng băm, ½ thìa muối, 2 thìa vừng

    Cách làm

    1. Cải thảo bỏ bớt lá ngoài bị giập, thâm. Bổ cây cải thảo làm tư theo chiều dọc thành 4 phần bằng nhau, bổ đôi thôi cũng được nhưng cắt làm tư thế này sẽ dễ cho vào lọ bảo quản và khi ăn cũng thuận tiện hơn. Đem rửa cho sạch.

    2. Lấy 1 cái âu to hoặc chậu sạch cho 10 chén nước ấm và ½ chén muối tinh vào, hòa tan. 2/3 chén muối nữa bạn dùng tay xát vào từng lớp lá cải từ trong ra ngoài, phần bên trong lõi dày thì bạn bôi nhiều muối hơn. Đây là bước rất quan trọng khi muối kimchi. Lượng muối vừa đủ và thời gian để ngấm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm cuối cùng.

    3. Ngâm cải thảo vào chậu nước muối ấm, ấn cho nước ngập cải. Bạn có thể dùng vật nặng đè lên, ở đây tôi lấy một cái nồi đổ đầy nước rồi để lên trên, cải sẽ hoàn toàn chìm trong nước muối. Ngâm cải như vậy từ 4 – 5 giờ, đến khi lá cải thảo ngấm muối và trở nên hơi mềm là được.

    4. Sau khi ngâm, vớt cải thảo ra, rửa lại bằng nước lã, nếu muốn bạn có thể vắt nhẹ. Lấy 1 âu nhỏ, cho 3 thìa bột gạo nếp và 3 thìa nước quấy đều.

    5. Cho hỗn hợp bột vào nồi, thêm 2 chén nước, để lửa trung bình, đun sôi. Vừa đun vừa quấy đều tay để bột không bị vón và cháy đáy nồi. Phần quấy bột này mất khoảng 6 – 9 phút.

    6. Hành tây thái lát ngang. Củ cải trắng gọt vỏ, thái chỉ thành sợi dài độ 5 cm. 5 cây hành xanh cắt khúc độ dài như củ cải. Hẹ cũng cắt khúc tương tự. Thái lát ớt cay. Xay nhuyễn ½ quả táo và ¼ củ hành tây.

    7. Sau đó cho phần nguyên liệu còn lại: hành tây thái lát, ớt cay, hẹ, hành xanh, hỗn hợp táo+hành xay nhuyễn, 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm, 3 thìa tỏi băm, ½ thìa gừng băm và 2 thìa vừng rang. Trộn thật đều tay. Nếm thử nếu thấy nhạt có thể thêm muối.

    8. Sau đó cho phần nguyên liệu còn lại: hành tây thái lát, ớt cay, hẹ, hành xanh, hỗn hợp táo+hành xay nhuyễn, 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm, 3 thìa tỏi băm, ½ thìa gừng băm và 2 thìa vừng rang. Trộn thật đều tay. Nếm thử nếu thấy nhạt có thể thêm muối.

    9. Đeo găng tay nilon và dùng tay phết hỗn hợp ướp lên từng lá cải thảo sao cho tất cả bề mặt lá được bao phủ bởi sốt. Làm lần lượt đến hết sốt và cải. Chuẩn bị các vật dụng để chứa kim chi, lọ thủy tinh sẽ đẹp hơn và dễ tẩy rửa mùi hơn so với dùng hộp nhựa.

    10. Cho các cây cải kim chi vào lọ đậy kín, để ở nhiệt độ phòng khoảng 1 ngày rồi cất vào tủ lạnh. Thậm chí bạn có thể ăn kim chi ngay sau khi làm xong mà không cần chờ nó lên men nhưng mùi vị sẽ không ngon bằng đâu.

    Xem thêm cách làm kim chi cải thảo tại:  http://www.lamsao.com/huong-dan-lam-kim-chi-cai-thao-cho-ngay-tet-p214a33157.html

Chúc bạn và gia đình ngon miệng! Và đừng quên truy cập vào chuyên mục Ăn gì hôm nay mỗi ngày để cập nhật những mon ngon moi ngay ngon miệng cho các bữa cơm tối của gia đình nhé!

Hãy chia sẻ với Lamsao.com kinh nghiệm và cảm nhận của bạn khi thực hiện menu này nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 41,252
  •   Tháng hiện tại 886,963
  •   Tổng lượt truy cập 128,505,202