Thực đơn mát lành với nộm bưởi, canh mực khô cho tối thứ 3

Thứ sáu - 16/01/2015 15:40
Thực đơn mát lành với nộm bưởi, canh mực khô cho tối thứ 3 Thực đơn mát lành với nộm bưởi, canh mực khô cho tối thứ 3

Thứ 3 ấm áp hơn với ngày nắng mùa đông nên hôm nay bạn hãy chuẩn bị một bữa cơm thanh mát cho cả nhà nhé! Canh su hào mực khô, nộm tôm bưởi và món chả lụa kho tiêu sẽ giúp cả nhà ngon cơm tối thứ 3 đấy!

  • 1

    Nộm tôm bưởi mát lành

    Món nộm tôm bưởi sẽ hấp dẫn bạn bởi vị bưởi chua ngọt hòa quyện hoàn hảo với thịt tôm thanh ngọt tự nhiên. Ngày đông có nắng, bạn nhớ làm nộm bưởi tôm thanh mát cho gia đình thưởng thức nhé!

    Thực đơn mát lành với nộm bưởi, canh mực khô cho tối thứ 3 1

    Nguyên liệu:

    - Bưởi: 1 quả (nên chọn bưởi hơi chua chua ngọt ngọt, không he, khi ăn sẽ đỡ bị đắng)

    - Tôm: 200gr

    - Ớt: vài trái (nếu không ăn được cay thì nên chọn ớt sừng)

    - Chanh, muối, đường, nước mắm…

    Cách làm món nộm ngon:

    1. Bưởi bỏ vỏ, tách múi và bỏ hạt. Tôm các bạn rửa sạch, bóc vỏ, ướp với 1 chút muối.

    2. Trần tôm với một chút nước, muối (có thể thêm gừng nếu thích) cho chín. Tôm trần vớt ra để nguội, xẻ đôi, ớt rửa sạch thái chân hương.

    3. Cho tôm, bưởi, ớt vào bát to rồi rưới nước trộn vào cho ngấm.

    4. Pha nước trộn: ½ thìa mắm, 1 thìa đường, 1 thìa cốt chanh, trộn đều với tỏi, ớt bằm nhuyễn.

    5. Trình bày nộm tôm bưởi ra đĩa và thưởng thức bạn nhé. Món nộm bưởi tôm này rất thích hợp cho các bữa cơm hàng ngày hay cả những lúc liên hoan nhiều đồ thịt cá bởi mùi vị chua ngọt của món ăn sẽ giúp mọi người đỡ bị ngán nhiều đồ dầu mỡ. Ăn nộm tôm bưởi sẽ giúp vị giác được kích thích và cho chị em dáng chuẩn hơn đấy!

    Thực đơn mát lành với nộm bưởi, canh mực khô cho tối thứ 3 2

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/lam-nom-tom-buoi-thanh-mat-cho-bua-com-ngay-thu-p214a95342.html

  • 2

    Canh su hào mực khô ngon ngọt

    Mực khô không chỉ để nướng mà còn có thể xào hay nấu canh. Món canh su hào nấu mực khô vừa lạ miệng vừa ngon sẽ giúp gia đình dùng bữa ngon miệng hơn.

    Thực đơn mát lành với nộm bưởi, canh mực khô cho tối thứ 3 3

    Nguyên liệu:

    1 con mực khô (loại to) 2 củ su hào ½ củ cà rốt 50g gừng tươi 2 lít nước dùng gà 2 thìa canh nước mắm ngon Hành lá, rau mùi. Muối, hạt tiêu, gia vị.

    Cách nấu canh su hào mực khô

    1. Mực ngâm nước nóng khoảng 12 tiếng trước khi chế biến, nhớ thay nước vài lần trong khi ngâm để mực nhanh mềm. Rửa sạch mực, bỏ hết lớp màng và phần bạc nhạc, chỉ giữ lại thân và râu/tua mực. Liệng dao sắc để lạng mỏng từng miếng mực trước khi thái chỉ. Thái chỉ nhỏ thì thịt mực mới không dai.

    2. Su hào, cà rốt gọt vỏ rồi thái chỉ. Dùng dao to bản thái su hào, cà rốt thành những lát thật mỏng rồi thái chỉ. Cà rốt không cần nhiều, vì chỉ để điểm thêm cho đẹp. Không dùng nạo để nạo su hào và cà rốt, vì sẽ bị nát khi nấu, mà không giữ được độ giòn của rau củ.  

    3. Nước dùng gà nấu sôi với vài lát gừng thái mỏng và hành lá cắt khúc dài chẻ đôi cho thơm. Vớt gừng và hành ra. Cho su hào cà rốt vào nấu sôi khoảng 10 phút rồi tắt lửa. Không cần nấu lâu để rau còn giữ được độ giòn, không quá mềm. Nêm gia vị cho vừa ăn.

    4. Cho ít gừng tươi thái chỉ vào chảo với chút dầu ăn, xào trên lửa to cho đến khi vàng thì vớt gừng ra. Cho mực vào xào đến khi vàng. Dùng lửa to, không cần dùng nhiều dầu, nhưng chú ý đảo đều tay cho sợi mực vàng đều mà không bị cháy. Tắt lửa. Cho nước mắm vào đảo đều với mực. Rắc hạt tiêu.

    5. Múc canh mực khô su hào ra bát tô. Bày mực lên trên. Râu/ tua mực để nguyên, không thái nhỏ, để trang trí. Rắc rau mùi. Món canh mực khô su hào sẽ giúp đổi món canh cho gia đình. Mực khô không còn quá dai mà mềm và thơm nức mũi, nước dùng gà cùng cà rốt, su hào ngọt vị tự nhiên... Thêm món canh mực khô su hào để thực đơn mỗi ngày của gia đình thêm phong phú nhé bạn!

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/canh-su-hao-muc-kho-la-mieng-thom-ngon-p214a96373.html

  • 3

    Chả lụa kho tiêu đậm đà

    Chả lụa rất thích hợp cho những bữa cơm ngày bận rộn. Đặc biệt món chả lụa kho tiêu được các gia đình rất ưa chuộng trong những bữa cơm ngày trời lạnh. Chả lụa được kho sẽ săn cứng lại, thơm nức mùi tiêu, đậm đà hương vị. Những hôm mưa gió hay lười đi chợ, sẵn có chả lụa trong tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể làm món chả lụa kho tiêu để đổi món cho cả nhà.

    Nguyên liệu:

    - 250-300gr chả lụa - Hành tím, tỏi băm, hành lá - Nước mắm, nước tương, đường, nước màu dừa - Tiêu xay, ớt băm

    Cách làm món chả lụa kho tiêu

    1. Chả lụa bạn xắt thành miếng vừa ăn. Mách bạn kinh nghiệm chọn giò chả ngon: Mặt giò chả cắt phải mịn và ướt, đôi chỗ trên mặt có vài rỗ xốp. Đó là do giò chả được làm từ thịt ngon, nghiền thịt cho độ quánh dẻo, bọc lớp không khí. Giò chả ngon, khi cắn, miếng giò không bị bở bạn nhé!

    2. Cho chả lụa vào chảo dầu chiên sơ cho vàng đều các mặt. Bạn để miếng chả bớt dầu bằng cách lót giấy thấm rồi rồi gắp bỏ vào đĩa nhé!

    3. Ướp chả với hành tím băm, tỏi băm, 1 muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê nước màu dừa và 1 chén con nước. Trộn đều và để 15 phút cho ngấm gia vị. Sau đó, bạn bắc lên bếp, đun sôi nước trong xoong rồi vặn nhỏ lửa, kho cho chả lụa săn lại và nước kho cạn đi là được. Bạn cho hành lá xắt nhỏ, ớt băm và tiêu xay lên giò rồi ăn cùng cơm nóng nhé!

    Cùng tham khảo công thức làm món chả lụa kho tiêu với chúng tôi và thực hiện cho bữa cơm ngày mưa lạnh hôm nay nhé!

    Thực đơn mát lành với nộm bưởi, canh mực khô cho tối thứ 3 4

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/cha-lua-kho-tieu-them-ngon-dua-com-ngay-lanh-p214a99021.html

    Bữa tối với món món chả lụa kho tiêu, canh mực khô su hào và nộm bưởi tôm thơm ngon, cực hấp dẫn cho cả gia đình. Thứ 3 nắng ấm hãy trổ tài nấu nướng để có bữa tối thật ngon và ấm áp bên gia đình! Đừng quên truy cập vào chuyên mục  Ăn gì hôm nay  mỗi ngày để cập nhật nhiều  món ngon mỗi ngày  cho gia đình bạn nhé!

    Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 24,233
  •   Tháng hiện tại 917,911
  •   Tổng lượt truy cập 128,536,150