Menu toàn món nướng kiểu Hàn cho bữa cơm cuối năm

Thứ ba - 06/01/2015 17:00
Menu toàn món nướng kiểu Hàn cho bữa cơm cuối năm Menu toàn món nướng kiểu Hàn cho bữa cơm cuối năm

Hãy tạm biệt năm cũ đón năm mới bằng bữa cơm thịnh soạn với những món nướng thật ngon. Sườn nướng kiểu Hàn, thịt xiên nướng thơm ngon và salad thịt bò sẽ giúp cả gia đình có bữa cơm ngày cuối năm ngon miệng.

  • 1

    Sườn nướng Hàn Quốc

    Sườn nướng thơm nức mũi, ngon miễn chê sẽ là món ăn chính giúp cả gia đình ăn ngon miệng hơn. Đây là một trong những món ăn ngon tuyệt hảo của người Hàn Quốc, bạn có thể rắc thêm chút vừng vừng lên bề mặt sườn sau khi nướng. Trong bữa cơm ngày cuối năm, có thể ăn sườn nướng với cơm nóng, bún trắng hoặc ăn kèm với những lá xà lách tươi ngon chấm thêm sốt ớt cay cay. 

    Menu toàn món nướng kiểu Hàn cho bữa cơm cuối năm 1

    Chuẩn bị:

    - 500gr dẻ sườn (sườn non), 1/2 củ gừng cỡ vừa, 1/2 củ tỏi 

    - 1 thìa tương ớt, 1,5 thìa mật ong, 1/2 thìa dầu mè, 1 thìa nước tương, hạt tiêu

    Cách làm:

    1. Chặt sườn thành miếng vừa ăn, rửa sạch và để sườn ráo nước.

    2. Trộn các loại gia vị với nhau. Sau đó, các bạn băm nhỏ gừng, thái đôi các nhánh tỏi ra nữa nhé!

    3. Ướp sườn với nước sốt vừa làm và để trong tủ qua đêm (hoặc ít nhất 4 tiếng) cho thấm nhé! Bước này khá quan trọng để sườn thấm gia vị, quyết định món sườn nướng của chúng ta ngon không đấy nhé! Để tủ lạnh không bị ám mùi, bạn cho sườn đã ướp vào túi khóa zip rồi khóa chặt lại, để trong tủ lạnh.

    4. Nướng sườn trong lò hoặc trên than củi (hoặc bếp) tới khi chín và vàng đều 2 mặt.

    Bạn có thể xem thêm chi tiết cách làm sườn nướng tại đây nhé: Nướng sườn trong lò hoặc trên than củi (hoặc bếp) tới khi chín và vàng đều 2 mặt.

    Xem thêm tại: http://www.lamsao.com/sườn-nướng-hàn-quốc-thơm-không-cưỡng-nổi-cho-cuối-tuần-p214a98591.html

  • 2

    Thịt xiên nướng thơm nức hấp dẫn 

    Thay vì ra hàng mua thịt xiên nướng, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món thịt xiên thơm ngon để đãi cả gia đình dịp cuối năm. Món thịt xiên nướng ngon hay không phụ thuộc nhiều ở nước chấm, vì vậy các nàng nên chú ý ở khâu pha nước chấm chua cay nhé! Thịt xiên nướng thơm nồng, mềm mềm ăn kèm với bún trắng cực ngon miệng đó.

    Menu toàn món nướng kiểu Hàn cho bữa cơm cuối năm 2

    Chuẩn bị:

    - 400g thịt nạc vai. 2 quả ớt chuông xanh, đỏ (khoảng 300g).

    - 2 củ hành tây, 1 thìa súp mật ong, 1 thìa cà phê nước mắm

    - 1/3 thìa cà phê muối, 3 thìa hành tỏi băm, 1 thìa sả băm

    - 2 thìa súp dầu ăn, sa tế. - Que tre để xiên.

    Cách làm: 

    1. Thịt rửa sạch, thái hơi dày, ướp với các loại gia vị trên cho thật thấm. Để thịt mềm và thơm hơn, nên ướp trước và bọc bằng màng bọc thực phẩm, để qua đêm trong tủ lạnh.

    2. Ớt chuông rửa sạch, cắt miếng vuông 3 x 3 cm. Hành tây bóc bỏ vỏ lụa, bỏ rễ, rửa sạch, cắt miếng như ớt chuông. Que tre ngâm vào nước lạnh, vớt ra để ráo.

    3. Dùng que tre xiên thịt, ớt chuông và hành tây xen kẽ lẫn nhau, nước ướp thịt còn lại dùng phết lên ớt chuông và hành tây để món ăn thêm đậm đà.

    4. Quạt than hồng, đặt từng xiên thịt lên vỉ nướng. Trong khi nướng, nhớ đảo liên tục để thịt được chín đều và không bị cháy. Nướng chừng 12 phút, khi thấy hành tây hơi xém cạnh, miếng thịt thơm, săn lại là được.

    Xem thêm chi tiết cách làm thịt xiên nướng kiểu Hàn Quốc ngay tại đây:  http://www.lamsao.com/thit-xien-nuong-thom-nuc-hap-dan-p214a71247.html

  • 3

    Salad trộn thịt bò xào

    Nếu 2 món chính đã là món nướng, hãy đổi khẩu vị bằng một món salad sẽ giúp bạn và gia đình đỡ chán miệng hơn. Salad trộn thị bò xào mềm ngon, ăn kèm với sốt sẽ là món ăn ngon tô điểm thêm cho bữa cơm gia đình ngày cuối năm thêm ngon miệng.

    Menu toàn món nướng kiểu Hàn cho bữa cơm cuối năm 3

    Chuẩn bị:

    - 1 búp salad lớn 2 quả cà chua, 2 quả trứng gà

    - 1 củ hành tây nhỏ 300g thịt bò thăn thái mỏng

    - 4 tép tỏi, ớt đỏ, chanh, mayonnaise, tương ớt

    - Nước mắm, nước tương, mật ong, dầu mè Bột nêm, đường, tiêu, dầu ăn.

    Cách làm:

    1. Rửa sạch búp salad, để ráo và cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Thịt bò sau khi thái mỏng ướp với nước mắm, nước tương, bột nêm, đường, tiêu, chút mật ong và dầu mè.

    2. Lột vỏ, rửa sạch hành tây và thái múi cau nhỏ.

    3. Đặt chảo lên bếp, cho dầu chín già, phi hành tây và tỏi sơ qua. Khi hành tây chuyển trong, tiếp tục thả thịt bò vào xào, đảo nhanh khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Luộc trứng gà, bóc vỏ, cắt lát mỏng. Rửa sạch cà chua, cắt lát mỏng.

    4. Pha nước chấm với tỉ lệ 60ml nước mắm, 60g đường, 1/2 lượng tỏi băm còn lại, 1 trái ớt cắt lát, 10ml nước cốt chanh và 40ml nước lọc để làm nước trộn salad.

    5. Xếp salad, thịt bò, trứng gà, cà chua ra đĩa hoặc bát thủy tinh lớn. Rưới hỗn hợp nước mắm lên và trộn nhẹ đến khi vừa ăn. Ăn kèm salad cùng với mayonnaise và tương ớt sẽ rất ngon đấy. Món salad thịt bò sẽ giúp bạn dễ ăn, kích thích tiêu hóa nhanh hơn. 

    Xem thêm chi tiết cách làm salad thịt bò ngon tại đây nhé:  http://www.lamsao.com/chay-nuoc-mieng-voi-salad-tron-thit-bo-xao-p214a98401.html

    Bữa cơm ngày cuối năm không quá khó chế biến đúng không. Thịt xiên nướng, sườn nướng kiểu Hàn ăn kèm salad thịt bò sẽ là gợi ý ăn ngon cho bữa cơm gia đình. Cả gia đình quây quần bên mâm cơm cuối năm với những món ăn ngon thì còn gì tuyệt hơn. Đừng quên truy cập chuyên mục Ăn gì hôm nay của chúng tôi để cập nhật nhiều món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình nhé!

    Chúc các bạn ngon cơm!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 1,269
  •   Tháng hiện tại 929,720
  •   Tổng lượt truy cập 128,547,959