Thứ 4 đổi món với vịt nấu chao và súp lơ xào đậm đà

Thứ hai - 19/01/2015 15:36
Thứ 4 đổi món với vịt nấu chao và súp lơ xào đậm đà Thứ 4 đổi món với vịt nấu chao và súp lơ xào đậm đà

Thứ 4 giữa tuần, tranh thủ những ngày cuối tháng Âm lịch, bạn hãy trổ tài làm món vịt nấu chao đậm đà cùng với món súp lơ xào chống ngán nhé! Tối lành lạnh, món vịt nấu chao sẽ khiến mọi người thích thú.

  • 1

    Vịt nấu chao đậm đà

    Vịt nấu chao là một món ăn vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon, hấp dẫn ai cũng thích, đặc biệt là trong những ngày trời lạnh. Ăn vịt nấu chao với cơm nóng thì ngon thật ngon. Để trổ tài nấu một nồi vịt nấu chao thật ngon thì các bà nội trợ cần dắt túi vài bí quyết nhỏ sau đây nhé!

    Thứ 4 đổi món với vịt nấu chao và súp lơ xào đậm đà 1

    Nguyên liệu:

    - Nửa con vịt.

    - 2 viên chao đỏ, 2 viên chao trắng

    - 300g khoai môn cao

    - Muối, nước mắm, hạt nêm, hành khô, tỏi, hạt tiêu

    - Nước dừa - Bún, rau xà lách ăn kèm, hành lá

    - Gừng, rượu trắng để rửa vịt

    - Phần nước chấm gồm: 5 miếng chao trắng + 2 muỗng cà phê đường + 2 muỗng canh nước cốt chanh. 

    Cách nấu món vịt nấu chao: 

    1. Gừng rửa sạch, giã gừng, trộn chung với rượu trắng. Vịt rửa sạch, chặt nhỏ, chà hỗn hợp gừng và rượu trắng lên khắp thân vịt, để khoảng 20 phút sau đó rửa lại cho thật sạch, để vịt lên rổ cho ráo nước.

    2. Phần vịt sau khi ráo nước cho ra âu lớn, thêm hành khô và tỏi đã giã nhỏ, thêm chao trắng, chao đỏ, một thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ đường, nửa thìa nhỏ hạt nêm, hạt tiêu, trộn đều, ướp khoảng 2-3 tiếng. Bạn cần lưu ý thêm là chao đã mặn nên khi nấu bạn cần nếm để nêm gia vị cho vừa miệng. 

    3. Đun nóng dầu ăn, phi tỏi thơm, cho hỗn hợp thịt vịt đã ướp vào nồi, đun lửa lớn đến khi sôi bùng lên thì bạn đun lửa nhỏ, đun tiếp khoảng 20 phút.

    4. Khoai môn cao gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn. 

    5. Nước chấm cũng góp phần làm cho nồi chao vịt của bạn thêm đậm đà và ngon hơn. Hãy pha nước chấm theo công thức sau: 5 miếng chao trắng + 2 muỗng cà phê đường + 2 muỗng canh nước cốt chanh. Đánh hỗn hợp này cho đều, cho thêm tỏi, ớt, gừng băm nhuyễn vào. Khi ăn chấm thịt vịt, rau muống với chao vừa pha, ăn kèm bún.

    6. Nồi thịt vịt đun 20 phút bạn cho thêm nước dừa tươi hay nước sôi nóng vào cho ngang với mặt thịt, đun lửa nhỏ nêm gia vị vừa ăn, đun tiếp. Cho khoai môn vào đun cùng.

    7. Đun đến khi khoai mềm, nêm nếm lại tùy khẩu vị, tắt bếp, thêm hành lá đã thái nhỏ vào. Bạn có thể giữ nóng nồi trên bếp, cho bún ra tô, khi dùng thì chan hỗn hợp nước dùng và vịt lên.

    Vậy là món vịt nấu chao của chúng ta đã hoàn thành rồi. Vịt nấu chao là món ăn đặc sản mang hương vị miền Tây có sự hòa trộn giữa 4 loại gia vị lên men chủ lực là rượu trắng, gừng già, chao trắng và chao đỏ rất hài hòa, cho bạn một món ngon cho tối mùa đông giá rét.

    Thứ 4 đổi món với vịt nấu chao và súp lơ xào đậm đà 2


    Xem thêm cách nấu vịt nấu chao chi tiết bằng hình ảnh tại:  http://www.lamsao.com/bi-quyet-cho-mon-vit-nau-chao-p214a28572.html

  • 2

    Súp lơ xào cà chua đơn giản mà ngon cơm

    Đừng nghĩ những món rau xào đơn giản mà nhàm chán nhé! Món súp lơ xào cà chua rất quen thuộc nhưng lại giúp gia đình ngon cơm hơn trong những ngày trời lạnh.

    Thứ 4 đổi món với vịt nấu chao và súp lơ xào đậm đà 3

    Nguyên liệu

    - 1 cây súp lơ trắng; 1 nhánh tỏi tây

    - 1 quả cà chua; 2 tép tỏi; 2 nhánh hành lá; 15 ml dầu ăn; 30g sốt cà chua (ketchup); 5g muối

    Cách xào súp lơ với cà chua 

    1. Súp lơ cắt miếng vừa ăn rồi rửa sạch, để ráo nước. Bạn chần quan nước sôi khoảng 3 phút để súp lơ chín tới. Chần xong bạn xả qua nước lạnh để khi nào, súp lơ được giòn nhé! Cà chua xắt miếng nhỏ, tỏi tây xắt khúc nhỏ để riêng phần thân trắng và lá xanh. Tỏi băm nhỏ, hánh lá thái nhỏ.

    2. Bắc chảo lên bếp, cho vào 1-2 muỗng dầu ăn rồi đun nóng. Cho tỏi băm và hành lá vào phi thơm, sau đó đổ sốt và cà chua vào.

    3. Cho súp lơ và cà chua thái nhỏ cùng phần thân trắng của tỏi tây vào xào trong 2 phút. Thêm phần lá xanh của tỏi tây cùng chút muối, đảo đều. Xào đến khi súp lơ chín hẳn thì bắc ra nhé!

    Thứ 4 đổi món với vịt nấu chao và súp lơ xào đậm đà 4

    Xem thêm cách xào súp lơ chi tiết bằng hình ảnh tại:  http://www.lamsao.com/sup-lo-xao-ca-chua-don-gian-ma-ngon-com-p214a98910.html

    Trời lạnh, mâm cơm có đĩa súp lơ xào cà chua nóng hổi, thơm lừng; vịt nấu chao đậm đà, béo ngậy thế này chắc chắn sẽ đưa cơm lắm đây. Với bí quyết nấu vịt nấu chao hoàn hảo, cách xào súp lơ như trên, súp lơ vừa chín tới lại không bị nát, gẫy, giữ độ giòn ngọt khi thưởng thức; vịt nấu chao mềm, thơm, khoai môn bở mịn. Chắc chắn cho gia đình bạn một món bữa cơm trên cả tuyệt vời. 

    Đừng quên truy cập vào chuyên mục  Ăn gì hôm nay  mỗi ngày để cập nhật nhiều  món ngon mỗi ngày  cho gia đình bạn nhé!

    Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 29,911
  •   Tháng hiện tại 923,589
  •   Tổng lượt truy cập 128,541,828