Mầm họa trong hôn nhân

Thứ năm - 26/03/2015 14:15
Mầm họa trong hôn nhân Mầm họa trong hôn nhân

Dân trí Nếu ngay từ đầu, những vấn đề sau đã chen ngang vào cuộc sống hôn nhân của bạn, rạn nứt, đổ vỡ là điều khó tránh khỏi.

Mầm họa trong hôn nhân 1

Có quá nhiều khác biệt

Những tính cách, sởthích, hoàn cảnh trái ngược có thể là điều hấp dẫn khi cả hai mới bắt đầu hẹnhò nhưng khi bước vào hôn nhân, mọi thứ không đơn giản như vậy.

Nếu mỗi người theo mộttôn giáo và ai cũng mong muốn người kia phải cải đạo để theo tôn giáo của mình,nếu quan điểm về cách nuôi dạy con cái và chia sẻ tài chính quá khác biệt, nếubất đồng xảy ra thường xuyên mỗi khi đề cập đến một vấn đề quan trọng, cuộc hônnhân của bạn rõ ràng ngay từ đầu đã có vấn đề.

May túi ba gang mang đi mà đựng...thời gian

Tham lam đến nỗi ngaytừ lúc cưới nhau về đã chuẩn bị sẵn “túi ba gang” hòng thâu tóm hết quỹ thờigian, bắt nửa kia ngoài giờ làm việc phải luôn túc trực ở bên cạnh mình - đókhông phải là biện pháp thắt chặt tình cảm mà là bóp nghẹt bầu không khí củanhau.

Thường xuyên kiểm traquỹ tiền đã là một điều khó chịu, liên tục kiểm tra quỹ thời gian còn gây nhiềubức xúc hơn. Nếu đủ tin tưởng, tôn trọng và yêu thương, cả hai sẽ hiểu ai cũngcần một khoảng trời riêng để theo đuổi sự nghiệp, sở thích và những mối quan hệriêng.

Cư xử trịch thượng với người ngoài

Có vẻ không liên quannhưng để biết xem về sau người bạn đời sẽ cư xử ra sao với mình hãy để ý cáchhọ hành xử với người lạ ở nơi công cộng, chẳng hạn cô bồi bàn trong cửa hàng màhai người đến ăn.

Nếu đối phương tỏ vẻcoi thường, đưa ra những đòi hỏi quá đáng, gắt gỏng bực mình chỉ vì những lỗinhỏ, sau thời gian dài chung sống, rốt cuộc người ấy cũng sẽ đối xử với bạn vàcác con như vậy, nhất là trong mỗi lần nổi trận lôi đình.

Chưa từng bàn chuyện mai sau

Tương lai phải là từquen thuộc trong từ điển của hai người, bằng không cuộc sống hôn nhân của bạnchẳng mấy chóc sẽ tự phô bày những khuyết điểm to tướng. Một khi đã dọn về sốngchung, không nhiều thì ít, “người xây nhà” và “người xây tổ ấm” nên bàn tínhđến tương lai để hiểu rõ mong muốn của nhau và cùng vạch ra kế hoạch cụ thể chonhững chuyện hệ trọng trong đời.

Bạn bè và người thân không ủng hộ

Không phải cuộc hônnhân nào gặp phản đối từ phía người thân cũng đều có kết cục bất hạnh nhưng hãysuy nghĩ thật thấu đáo trước khi quyết định gắn bó cuộc đời với ai đó. Nhất lànhững người khiến bạn bỗng trở thành một con người khác, xấu đi trong mắt bạnbè, gia đình.

Đã bao giờ bạn nghe câunói này “Từ lúc yêu người đó, con không còn là con nữa”? Khi đã đánh mất nhữnggiá trị tốt đẹp của mình, đánh mất người thân, bạn bè, liệu bạn có đủ nghị lựcđể sống chung với một người mà đến bạn còn chưa chắc chắn liệu sẽ yêu đượctrong bao lâu?

May
Theo Huffingtonpost

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 45,859
  •   Tháng hiện tại 403,471
  •   Tổng lượt truy cập 133,487,219