Chẳng thể quên dẫu biết em đã thay đổi

Thứ ba - 04/11/2014 22:20
Chẳng thể quên dẫu biết em đã thay đổi Chẳng thể quên dẫu biết em đã thay đổi

Có lẽ em đã trở thành nguyên cớ duy nhất của mọi cung bậc cảm xúc giận hờn, yêu thương của tôi.

Thời gian trôi qua thật nhanh, tôi và em đã chia tay nhau gần nửa năm. Ngày trước khi có em tôi luôn tin hai đứa sẽ cùng nắm tay nhau bước hết con đường hạnh phúc của cuộc đời. Vậy mà tôi đã lầm, cuộc sống này không hề đơn giản như thế. Chúng tôi quen nhau khi em còn là cô bé sinh viên năm cuối của một trường cao đẳng, đến với nhau thật tình cờ, tìm hiểu nhau khoảng hơn hai tháng rồi tôi chính thức nói lời yêu.

Tình yêu này khởi đầu như một bức tranh đẹp, cả hai yêu nhau chân thành và say đắm nhưng rồi chuyện gì đến cũng đến, em ra trường đi làm, công việc biến em thành con người khác. Em thay đổi chóng mặt, không còn mặn nồng với tôi như trước kia nữa. Tôi cảm nhận được điều đó khá rõ nhưng vì nuối tiếc những gì cả hai cùng vượt qua nên đành cố gắng ngậm ngùi để hai đứa có thể cùng nhau bước tiếp. Rồi mọi điều tôi làm dường như trở nên vô nghĩa, tôi càng cố gắng em càng thờ ơ, lạnh lùng.

Một ngày kia tôi chết lặng khi biết tin có người thứ ba xen vào tình cảm của chúng tôi. Tôi biết em đã có tình cảm với người kia rồi lại tự an ủi mình chắc em chỉ say nắng thôi. Tôi cố gắng thêm lần nữa để em có thể thấy được tình cảm chân thành của mình, làm mọi cách nhưng cuối cùng vẫn chịu thua. Người ta lớn hơn tôi gần 10 tuổi, có địa vị, tiền bạc, lo được cho em đầy đủ về vật chất và nuôi cho em quá nhiều hy vọng vào một tương lai tốt đẹp, còn tôi có lẽ chỉ hơn người ta thứ tình cảm được gọi là chân thành.

Cuối cùng chuyện tình của chúng tôi khép lại để em đến bên người kia. Tôi đau buồn, tuyệt vọng, không còn là mình nữa, nhậu nhẹt chơi bời để cố gắng quên em nhưng đều vô ích, tôi đã không làm được. Tôi lên mạng chia sẻ tâm sự và tìm hiểu thông tin thì được khuyên rằng cách tốt nhất quên người cũ là mở lòng tạo cho mình mối quan hệ mới. Vì ngoại hình của tôi được xếp vào loại khá nên không khó để làm quen và khởi đầu với một ai đó.

Chia tay em được nửa năm tôi đã tạo được vài mối quan hệ mới, xinh xắn hiền lành đều có nhưng thực sự khi ở bên người mới tôi không thể nào quên được em, đi đâu làm gì hình bóng em đều xuất hiện trong tâm trí tôi, thậm chí tôi còn gọi nhầm tên em nữa. Tôi thật tồi tệ khi bên người mới mà cứ nghĩ về người cũ, cảm thấy thật có lỗi người người bạn mới và rồi những mối quan hệ mới cũng chỉ dừng lại ở giai đoạn chưa chín muồi.

Tôi quyết tâm quên em nhưng thực sự khó quá, từ ngày chia tay có nhiều lần em nhắn tin, gọi điện hỏi thăm và rủ đi chơi nhưng tôi đều từ chối vì sợ gặp lại em tôi không kiềm chế được cảm xúc và tâm trạng càng tồi tệ hơn. Dẫu biết em đã thay đổi, không còn là em của ngày trước nữa nhưng tôi không thể quên được. Tôi có đọc đâu đó câu nói “Cuộc đời ai rồi cũng gặp một người mà nếu không lấy được người ấy thì sau này có lấy ai cũng không còn quan trọng nữa”, giờ đây tôi sợ người được nhắc đến ở câu nói trên đối với tôi lại là em. Có lẽ em đã trở thành nguyên cớ duy nhất của mọi cung bậc cảm xúc giận hờn, yêu thương, đến nỗi những mối tình về sau dù có cố gắng đến mấy cũng chỉ là lặp lại, chẳng thể nguyên vẹn như cảm giác lần đầu.

Văn

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: say nắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 31,323
  •   Tháng hiện tại 66,871
  •   Tổng lượt truy cập 128,665,049