Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture

Thứ hai - 16/03/2015 16:52
Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture

Dân trí Vẫn là những bộ trang phục ấm áp, đêm Haute Couture là một điểm nhấn khi mang cả nỗi nhớ dài da diết về mùa đông lên sân khấu. Những “bộ cánh” bay bổng, lãng mạn càng đẹp và ấn tượng hơn khi được tạo hình dưới bóng cây hoa Lê cao vút...

Mở đầu cho đêm diễn làBST của Charming Lys với dáng vẻ yêu kiều, đài các của nhữngthiếu nữ. Một vẻ đẹp mong manh, tha thướt mà cảm giác chỉ cần cần một làn giónhẹ thoảng qua là vẻ đẹp ấy lại trở nên bí ẩn hơn. Việc sử dụng các gam màutrắng đen và hồng phấn cùng những đường cắt cúp phóng khoáng tạo nên nét thanhthoát như những chồi non trong buổi sáng đầy sương sớm cuối mùa đông.

GenViet Jeans vẫn mạchdùng họa tiết để nhấn mạnh trang phục, ở đêm Haute Couture các NTK đã sử dụnghọa tiết là số 5 đầy bí ẩn. Thật ra, đó chính là con số nói lên tuổi của Genviet.Tuy nhiên việc sử dụng kĩ thuật wash để làm nổi số 5 hợp với khuynh hướng thờitrang cũng chính là thông điệp gởi đến cho người tiêu dùng một cách thuyếtphục.Không chỉ là sản phẩm mang tính ứng dụng cao, 6 mẫu thiết kế của GenViettrong đêm Haute Couture với những đường cắt cúp táo bạo, phóng khoáng mang hơihướng của tính nữ quyền với vẻ huyền bí.

Là NTK đến từ đất nướcÝ xa xôi, Alda Santini mang đếnViệt Nam tiếng nói từ thành phố Florence – được mệnh danh làcái nôi nghệ thuật Ý. Với việc sử dụng chất liệu dệt kim cao cấp và cách sắpxếp các layer tạo nên vẻ bất đối xứng nỗi loạn. Một chút ngẫu nhiên cho các bộtrang phục dành cho nam giới là điểm nhấn tạo nên sự cân bằng và hài hòa .

Hải Long –Thế Huy là hai chàng trai trẻ có cái nhìn sâu xavề vẻ đẹp Phương đông huyền bí. Gam màu tím dung hòa với chi tiết thêu tay tỉmỉ , công phu với những đường nét tạo hình của hoa sen, chim hạc và phượnghoàng. Hai Nhà thiết kế đã áp dụng nhiều tính năng của công nghệ in chuyển tiếpvào BST của mình như một cách thể hiện tính hiện đại trong trang phục.

NTK trẻ Quang Nhật xácđịnh ngaytrường phái lãng mạn cho những bộ trang phụcThu Đông 2015 nên nhấn mạnh việc tạo hình bằng những chi tiết thêu tay tinhxảo. Lấy hình ảnh hoa mai và hoa cúc vốn nằm trong bộ tứ quý Tùng, Trúc, Cúc,Mai để tạo hình trên vải, Quang Nhật chia sẻ mong muốn mang tính truyền thốngcủa dân tộc vào những thiết kế của mình. Những chuyển động của cánh hoa tạohình ảnh 3D trong sự chuyển động nhẹ nhàng.

Với 8 bộ thiết kế đượctrình diễn trong đêm Haute Couture, Quang Nhật chia sẻ khâu khó nhất đó là làmthế nào để người thợ thêu hiểu được ý định của mình bởi kĩ thuật thêu được sửdụng trên nền vải hoàn toàn mới. Để tạo được những bông hoa nổi hình 3D, cáccông đoạn từ vẽ hoa, thêu cánh hoa bằng chỉ bạc và chỉ vàng, sau đó hoa đượccắt ra chỉnh sửa tạo độ mướt ở viền, tiếp đến là khâu đính hạt… được các thợ thêulàm công phu với thời gian lao động liên tục 12 tiếng/ ngày.

Lan Hương, Nàng thơ của áo dài nay lại trở thànhnàng thơ của phong cách cổ điển. Qúa đáng yêu vì những đóa hoa Dã Qùy thêutay đã trở thành một rừng hoa lay động trong gió mùa đông. Chất liệunhung và lụa như một cuộc hôn phối bền vững .

Chula, một tâm hồn Việt trong nét Tây Ban Nha.Chula đã trở nên nhuần nhuyễn trong cách kết hợp chất liệu lụa và thở cẩm VNvới những cảm hứng từ kiến trúc trời Tây. Những hình kỹ hà tưởng như đơn giảnlại trở nên đậm đà hơn và dẫn dắt chúng ta như đứng trên đỉnh núi vùng Tây bắcđầy sương mù và những giợt sương tinh khôi.

Minh Hạnh, chắt lọc màu sắc bằng những gam màu trầmtĩnh như tím xám, chất liệu lụa Jacquard tạo hiệu ứng 3D. Công nghệ thêu đắpnỗi đã làm tinh thần của Haute Couture trở nên trọn vẹn. Minh Hạnh vẫn là phùthủy của sắc màu.

Đêm Haute couture tạiTuần lễ thời trang VN Thu Đông 2015 kết thúc để lại nhiều dư âm trong lòng khángiả. Đánh giá về những bộ sưu tập được trình diễn trong cả 4 đêm, NTK AldaSantini khẳng định: “Tôi không thể tưởng tượng được là các NTK Việt Nam đãcó những BST mà ngay tôi cũng đang mơ ước, đó chính là các bạn có một nguồnnăng lượng từ những nghề thủ công, vốn quý của các bạn chính là tài sản lớn củathời trang VN.

Cùng ngắm các mẫu thiết kế trong đêm Haute couture.

Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 1
Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 2
Mẫu thiết kế của nhà thiết kế Minh Hạnh

Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 3
Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 4
Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 5
Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 6


Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 7
Mẫu thiết kế của nhà thiết kế Chu La

Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 8


Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 9
Mu thiết kế ca nhà thiết kế Lan Hương

Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 10
Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 11


Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 12
Mẫu thiết kế của nhàthiết kế Minh Nht

Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 13
Mu thiết kế Hi Long – Thế Huy


Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 14
Mu thiết kế t nhà thiết kếđến t Florence

Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 15
Mẫu thiết kế của nhà thiết kế Charming Lys

Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 16
Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 17
Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 18
Mu thiết kế ca GenViet Jeans

Nỗi nhớ mùa đông da diết trong đêm diễn Haute Couture 19

P.O

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 10,752
  •   Tháng hiện tại 745,960
  •   Tổng lượt truy cập 132,934,225