Hơn 1.000 kiều bào sum vầy đón xuân

Chủ nhật - 08/02/2015 17:06
Hơn 1.000 kiều bào sum vầy đón xuân Hơn 1.000 kiều bào sum vầy đón xuân

Dân trí Nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa của chương trình Xuân quê hương 2015, tối nay 8/2, chương trình nghệ thuật giao lưu đặc sắc sẽ diễn ra với sự tham dự của Chủ tịch Nước, lãnh đạo một số Bộ ngành và đông đảo kiều bào trên thế giới về Việt Nam vui Tết.

Hơn 1.000 kiều bào sum vầy đón xuân 1
Chương trình nghệ thuật Xuân Quê Hương 2015 được tổ chức tại Bến cảng Nhà Rồng TPHCM tối 8/2

Với chủđề “Tổ quốc vinh quang”, chương trình Xuân Quê Hương 2015 không chỉ mang ýnghĩa về tinh thần đoàn kết dân tộc của người dân Việt Nam trên toàn thế giớimà còn hưởng ứng các ngày lễ lớn sẽ diễn ra trong năm nay như kỷ niệm 40 nămngày thống nhất đất nước và đặc biệt hướng đến tình yêu biển đảo quê hương.

Mộttrong những điểm nổi bật năm nay so với các năm trước chính là lần đầu tiênchương trình được tổ chức tại Bến cảng Nhà Rồng, TPHCM. Đây cũng địa phương cócộng đồng kiều bào đông đảo nhất cả nước (hơn 50%). Với lượng khách mời tăng độtbiến gồm khoảng 1000 khách mời là Việt kiều trên toàn thế giới hội tụ về, XuânQuê Hương 2015 được xem là một chương trình quy mô và mang ý nghĩa vô cùngquan trọng.

Được biết,không chỉ tăng đột biến về số lượng dự kiến, một trong những tín hiệu vui củachương trình năm nay đó là, có rất nhiều kiều bào từ các nước xa xôi cũng đăngký tham dự, chẳng hạn ở châu Phi. Riêng tại địa bàn TP HCM số kiều bào đang cưtrú, sinh sống, làm việc với đa dạng các thành phần như những người trí thức,doanh nhân, người làm công tác xã hội, giảng dạy,… đều thể hiện sự mong muốntham dự chương trình ý nghĩa này.

Chia sẻvề lý do tổ chức Xuân Quê hương năm nay tại TPHCM, ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởngBộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết:“Chương trình năm nay được tổ chức tại TPHCM ngoài ý nghĩa kỷ niệm ngày thốngnhất đất nước, còn là sự hồi tưởng lại nơi Bác Hồ đã từng ra đi tìm chân lý vàcon đường cách mạng giải phóng dân tộc”.

Trở lạivới chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Quê Hương - Tổ quốc vinh quang” tốinay, tuy chưa tiết lộ cụ thể nhưng ban tổ chức cho biết, các tiết mục đặc sắc sẽhướng đến đề tài ca ngợi quê hương đất nước, truyền tải không khí đón xuân rộnràng đang về khắp nơi. Đặc biệt, năm nay sự giao hòa và tinh thần kết nối giữangười dân trong nước cũng như các kiều bào trên thế giới còn thể hiện qua việc,chương trình sẽ có phần tham gia trình diễn của các nghệ sĩ Việt kiều như nhạcsĩ Nguyễn Thiện Đạo (Việt kiều Pháp), nghệ sĩ piano Nguyễn Vân Anh (Việt kiềuÚc) và ca sĩ Quang Lê (Việt kiều Mỹ).

Chia sẻvới Dân trí, ca sĩ Quang Lê - mộttrong những ca sĩ hải ngoại chuyên hát dòng nhạc quê hương trữ tình cho biết, “tôicảm thấy vô cùng vinh dự và hạnh phúc khi được là một trong các anh chị em nghệsĩ tham gia chương trình Xuân Quê Hương năm nay. Riêng bản thân mình, tôi vẫnthích mọi người gọi mình là một ca sĩ Việt Nam hơn là ca sĩ hải ngoại, bởi dù ởbất cứ nơi đâu, tôi vẫn hướng về quê hương và vẫn mãi là người Việt Nam. Một lầnnữa, tôi xin chân thành cảm ơn ban tổ chức đã yêu thương và tạo cơ hội cho tôiđược đem lời ca tiếng hát của mình góp vui trong một chương trình đầu xuân quáý nghĩa như thế này”.

Nhạc sĩNguyễn Thiện Đạo (Việt kiều Pháp), cũng là người chỉ huy dàn nhạc giao hưởngtrong chương trình tối nay đã chia sẻ, “đối với tôi đây là một niềm vui lớn.Không chỉ thế, đây còn là một nhiệm vụ nữa. Thật sự, việc tham gia một chươngtrình ý nghĩa như Xuân Quê Hương là quá may mắn đối với tôi, điều mà không biếtbao lâu nữa tôi mới lại có cơ hội được tham gia tiếp”.

Cũng theonhững chia sẻ ban đầu từ ban tổ chức, trong chương trình nghệ thuật tối nay, saukhi Chủ tịch Nước gửi lời chúc Tết đến các kiều bào và đánh trống khai xuân, chươngtrình giao lưu nghệ thuật đặc sắc hướng đến chủ đề “Xuân Quê hương 2015 - Tổ quốc vinh quang” sẽđược tiếp nối với các tiết mục đặc sắc do nhiều ca sĩ nổi tiếng người Việttrong và ngoài nước biểu diễn. Song song đó, chương trình cũng sẽ được truyềnhình trực tiếp, phủ sóng đến 109 nước và vùng lãnh thổ có người Việt Nam sinh sống.

Ban Văn hóa

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
 
  •   Hôm nay 28,012
  •   Tháng hiện tại 345,314
  •   Tổng lượt truy cập 133,429,062