Hà Nội đề nghị tăng mức phạt với người mua dâm

Thứ hai - 12/01/2015 17:30
Hà Nội đề nghị tăng mức phạt với người mua dâm Hà Nội đề nghị tăng mức phạt với người mua dâm

Dân trí Với lý do hoạt động mại dâm ngày càng phức tạp, khó kiểm soát, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa đề nghị Quốc hội tăng mức phạt hành chính đối với người mua dâm.

Báo cáo công tác phòng chống tên nạn xãhội năm 2014, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, tệ nạn mại dâmtrên dịa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tịch cực so với thời điểm đầu năm2014. Tuy nhiên, tệ nạn này vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp với hình thức hoạt độngngày càng tinh vi, khó kiểm soát.
Hà Nội đề nghị tăng mức phạt với người mua dâm 1
Tệ nạn mại dâm trên địa bàn Hà Nội hoạt động ngày càng tinh vi, phức tạp

Theo số liệu thống kê của Sở Lao độngThương binh và Xã hội, đến thời điểm này trên địa bàn Hà Nội vẫn còn 20 tụ điểmmại dâm, trong đó 7 tụ điểm mại dâm công cộng, 13 tụ điểm trong các cơ sở kinhdoanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm.

Ngoài ra, trên địa bàn còn có 5.450 cơ sởkinh doanh dịch vụ có điều kiện dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, trong đócó 3 vũ trường, 53 cơ sở kinh doanh bar rượu có nhạc mạnh, 1.208 cơ sở kinhdoanh karaoke, 1.016 khách sạn, 2.135 nhà nghỉ và 805 cơ sở masage, cơ sở tẩmquất, bấm huyệt…

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nộicũng cho biết, trên địa bàn thành phố có khoảng 3.000 người hoạt động mại dâm vớinhiều hình thức khác nhau. Người bán dâm thường xuyên thay đổi hình thức hoạt động,dùng xe máy đi lại trên phố để chào mời khách, thậm chí sử dụng cả xe ôm làmmôi giới và đưa khách đến điểm hẹn.

Đặc biệt, cùng với sự phát triển củacông nghệ thông tin, hoạt động mại dâm có xu hướng phát triển với phương thứcngày càng tinh vi và khó kiểm soát. Các đối tượng môi giới gái mại dâm cập nhậtthông tin, hình ảnh và số điện thoại lên các trang mạng để người mua dâm tựliên hệ, thỏa thuận giá cả và địa điểm mua bán dâm.

Mại dâm theo hình thức “gái gọi” có chiềuhướng tăng, người bán dâm liên kết với nhau thành từng nhóm, hình thành đườngdây liên tỉnh hoặc móc nối với các hướng dẫn viên du lịch nhằm cung cấp ngườibán dâm cho khách đến các địa điểm du lịch cả trong nước và ngoài nước.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thôngtin về thành phần mua dâm cũng ngày càng đa dạng, từ những người tri thức, cótrình độ nhất định đến những người công nhân, lao động bình thường.

Tại một số khách sạn lớn (4-5 sao), hạngsang hoạt động mại dâm trá hình diễn biến cũng rất phức tạp. Trong mỗi khách sạnthường có số lượng khoảng 100 lao động là nữ nhân viên, tiếp viên sẵn sàng có mặtđể phục vụ khi có yêu cầu ở các phòng massage, karaoke, thỏa thuận đi nơi kháchoạt động mại dâm.

Từ sự phức tạp trên, Sở Lao động - Thươngbinh và Xã hội Hà Nội đề nghị Quốc hội nghiên cứu thay thế Pháp lệnh phòng, chốngmại dâm bằng ban hành Luật phòng, chống mại dâm. Tăng mức xử phạt hành chính đốivới người mua dâm. Ban hành quy định về cơ chế, chính sách hỗ trợ dạy nghề và tạoviệc làm cho người bán dâm.

Quang Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 22,326
  •   Tháng hiện tại 973,194
  •   Tổng lượt truy cập 128,591,433