Sĩ Thanh: "Hình tượng gái hư không hẳn là xấu"

Thứ năm - 21/05/2015 17:02
Sĩ Thanh: "Hình tượng gái hư không hẳn là xấu" Sĩ Thanh: "Hình tượng gái hư không hẳn là xấu"

Nữ ca sĩ cho rằng phong cách sexy của cô hiện tại hoàn toàn chấp nhận được bởi cô biết đâu là giới hạn.

- Khởi nghiệp với hình ảnh ngoan hiền, dịu dàng nhưng đến "Oh my chuối", chị bỗng lột xác sexy gây bất ngờ. Lý do nào chị lại quyết định thay đổi hình ảnh như vậy?

- Tôi nghĩ đơn giản rằng gợi cảm và sexy là hướng đi mới của mình trong thời gian tới. Còn nói có lý do nào đặc biệt hay không sẽ thật khó. Từ khi bước chân vào nghệ thuật, tôi từng thực hiện rất nhiều MV với hình ảnh ngoan hiền nhưng hầu như không được chú ý. Do đó, tôi quyết định thay đổi và thực sự nó được chú ý rất nhiều. Tôi nghĩ mình đâu thể mãi ngoan hiền được. Những gì tôi làm thời gian qua chỉ là quậy lên một chút mà thôi.

- Sự thay đổi lần này vướng phải không ít ý kiến trái chiều bởi nhiều ý kiến cho rằng chị giống "gái hư"?

- Tôi nghĩ rằng thời gian sẽ trả lời tất cả. Người ta không thể đánh giá nghệ sĩ chỉ qua một sản phẩm âm nhạc mà phải là cả quá trình, con đường mà họ xây dựng. Ngay cả hình tượng "badgirl" đâu hẳn đã xấu. Ví như MV Oh my chuối nhiều người cho nó là phản cảm nhưng lại là sản phẩm hit đầu tiên của tôi. 

Tất nhiên nói như thế không có nghĩa là tôi cổ xúy và xác định đi theo con đường đó. Tôi vẫn đang xây dựng kế hoạch cho các sản phẩm âm nhạc của mình để chúng trở thành những bản hit thực sự.

- Trong mắt chị, sexy được định nghĩa ra sao?

- Đẹp và sexy có nhiều kiểu lắm và mỗi người một quan niệm. Có người cho rằng cứ phải cởi đồ, lột hết, chụp ảnh khỏa thân mới là sexy. Tôi quan niệm những gì nửa kín nửa hở lại là sexy nhất. Tuy nhiên, cái sự sexy đó không chỉ ở bề ngoài, qua trang phục mà còn phải cả trong suy nghĩ và tư duy nhìn nhận về nó. Sexy mà thông minh sẽ khác lắm.

Sĩ Thanh: "Hình tượng gái hư không hẳn là xấu" 1
Khi thực hiện những sản phẩm âm nhạc với hình ảnh ngoan hiền, Sĩ Thanh hầu như không được chú ý.

- Đã tạo được một thương hiệu và có chỗ đứng nhất định. Vậy trong nghệ thuật, cái đích đến mà chị nhắm tới là gì?

- Khi quyết định bước chân vào showbiz là lúc tôi đang thất tình. Lúc đó tôi đang làm nhân viên kiểm soát không lưu bên hàng không và cảm thấy công việc quá nhàm chán, muốn được làm cái gì đó khác đi. Lúc đó tôi không nghĩ mình làm nghệ thuật để đạt cái gì mà chỉ đơn giản làm cái mình thích vì từ nhỏ tôi đã mê ca hát và có chút năng khiếu nhất định. Do đó, tôi xác định không dùng thủ đoạn để nổi tiếng.

Sau này, khi ra các MV thấy vui lắm. Nhưng, bản tính tôi vốn tham lam và cả tham vọng nên làm ca sĩ rồi lại thích được đi đóng phim. Làm bất cứ công việc nào tôi luôn muốn mình phải thành công. Riêng với nghệ thuật tôi xác định mục tiêu nếu mình đạt được thành công nào đó rồi phải phấn đấu để đạt đỉnh cao khác còn nếu không được, nên từ bỏ.

Tôi nghĩ mình là người sống có mục đích và luôn cố gắng kiếm được thật nhiều tiền vì giờ tôi còn là trụ cột trong gia đình. 

- Chị nói đến trách nhiệm gia đình, chị có cuộc sống không dễ dàng như nhiều đồng nghiệp?

- Tôi có một tuổi thơ không êm đềm và khái niệm gia đình êm ấm xa lạ. Khi còn nhỏ niềm vui lớn nhất của tôi là được tới trường. Tôi luôn cảm thấy cuộc sống thật ngột ngạt, bế tắc. 

Có lẽ cũng bởi vậy nên sau này khi trưởng thành bất cứ chuyện gì xảy ra trong cuộc sống tôi đều không cảm thấy hụt hẫng hay thất vọng. Tôi đã trải qua tất cả và tự tin mình đủ bản lĩnh để đương đầu với nó.

- Vậy khi chị theo nghệ thuật, có nhận được sự ủng hộ của người thân?

- Tốt nghiệp cấp 3 xong, để làm hài lòng mẹ tôi quyết định thi vào Học viện hàng không. Ra trường, tôi cũng gắn bó với công việc kiểm soát không lưu đến nay đã được 7 năm. Khi tôi quyết định lấn sân sang nghệ thuật tôi vẫn làm song song cả hai công việc. Mẹ luôn là người ủng hộ tôi nhiều nhất.

Sĩ Thanh: "Hình tượng gái hư không hẳn là xấu" 2
Sĩ Thanh quan niệm những gì nửa kín nửa hở là sexy nhất.

- Nghe chị nói đến công việc ở lĩnh vực hàng không nhiều người khá bất ngờ vì nó hầu như không liên quan gì đến nghệ thuật?

- Tôi vẫn nói với mọi người rằng mình là con người 2 trong 1. Khi làm nhân viên kiểm soát không lưu tôi im lặng, ít giao tiếp mà chỉ làm với máy móc. Trong khi đó, khi bước sang nghệ thuật tôi gần như được cởi bỏ lớp vỏ bọc bên ngoài đó. 

Nhìn bề ngoài những tưởng 2 công việc đó không liên quan gì đến nhau nhưng kỳ thực tôi tìm thấy ở nó nhiều điểm chung. Đó là sự bản lĩnh, sáng suốt và nhanh nhẹn. Nghệ thuật vốn nhiều cám dỗ và tôi luôn tin những gì đã học được cho mình sự tự tin để đi theo con đường đã chọn.

- Cho đến giờ, chị vẫn làm một nhân viên kiểm soát không lưu. Công việc nghệ thuật có ảnh hưởng nhiều đến nó?

- Từ khi tôi có chút nổi tiếng cũng là lúc bị chú ý nhiều hơn, bị khắt khe hơn. Có những hôm đi trễ bị chấm công B, bị sếp rầy la và còn mắng sao không nghỉ luôn để theo nghệ thuật. Tuy nhiên tôi thấy mình vẫn đảm đương tốt được cả hai công việc này và nó không ảnh hưởng đến nhau nhiều lắm.

- Chị nói đến cám dỗ của nghệ thuật vậy có khi nào chị phải đánh đổi điều gì đó để nổi tiếng?

- Từ trước đến giờ mọi thứ tôi đạt được đều là do nỗ lực. Tôi chưa hề phải đánh đổi điều gì to lớn.

- Vậy kế hoạch trong thời gian tới của chị là gì?

- Hiện tại tôi đang lên kế hoạch cho sản phẩm âm nhạc tiếp theo kết hợp cùng nhạc sĩ Andy Trần. Tôi muốn sau Oh my chuối, mình được khán giả nhớ đến bằng một bản hit thực sự.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
 
  •   Hôm nay 18,096
  •   Tháng hiện tại 130,129
  •   Tổng lượt truy cập 128,728,307