Để đốt pháo sáng, đội bóng bầu Đức lại đối diện án phạt

Thứ hai - 26/01/2015 21:31
Để đốt pháo sáng, đội bóng bầu Đức lại đối diện án phạt Để đốt pháo sáng, đội bóng bầu Đức lại đối diện án phạt

Với việc để pháo sáng xuất hiện trên khu vực khán đài B sau trận đấu giữa HAGL – Đà Nẵng, Ban tổ chức sân Pleiku đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt thứ hai từ đầu giải.

Những hình ảnh ghi lại trên sân Pleiku sau trận đấu giữa HAGL và Đà Nẵng ở vòng 5 cho thấy một nhóm cổ động viên trên khán đài B đã đốt pháo sáng ăn mừng chiến thắng của đội bóng phố núi.

Để đốt pháo sáng, đội bóng bầu Đức lại đối diện án phạt 1
CĐV HAGL đã đốt pháo sáng trên khán đài B sau trận đấu với Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi trẻ

Trao đổi cùng Zing.vn, Giám đốc điều hành CLB HAGL, ông Huỳnh Mau xác nhận sự việc và cho biết: “Ngay sau đó, tôi đã liên hệ với chủ tịch và phó chủ tịch Hội cổ động viên để xác minh. Họ thừa nhận do có một số khán giả đã không kiềm chế được vui mừng khi HAGL giành chiến thắng nên đã đốt pháo sáng, nhưng không chắc đấy có phải là người của Hội CĐV CLB HAGL hay không”.

Tuy vậy, dù là người ở trong hay ngoài hội cổ động viên, việc pháo sáng xuất hiện trên sân Pleiku đã vi phạm vào Quy định kỷ luật của VFF. Ông Huỳnh Mau cho biết thêm: “Tuy sự việc không gây ra hậu quả nào nghiêm trọng nhưng chúng tôi đã vi phạm quy định thì phải chấp nhận việc bị xử lý. Ban tổ chức sân Pleiku và CLB HAGL sẽ không phàn nàn gì với các quyết định của Ban tổ chức giải cũng như Ban kỷ luật VFF”.

Theo mục 2 của điều 68 (Vi phạm công tác tổ chức thi đấu) trong Quy định kỷ luật của VFF, nếu ban tổ chức sân để xảy ra sự việc đốt lửa, đốt pháo thì tùy mức độ vi phạm sẽ bị xử lý từ hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền tối thiểu 15 triệu đồng. Nếu tái phạm, CLB sẽ phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc thi đấu trên sân trung lập.

Ở vòng 1, CLB HAGL cũng đã vi phạm điều 68 và phải nhận án kỷ luật theo khung nhẹ nhất (phạt 10 triệu đồng), sau khi để khán giả tràn xuống sân trong trận đấu gặp Khánh Hòa. Vì vậy có ý kiến cho rằng, với việc để pháo sáng xuất hiện tại vòng 5, đội bóng phố núi sẽ bị xử theo tình tiết tăng nặng.

Để đốt pháo sáng, đội bóng bầu Đức lại đối diện án phạt 2
Ở vòng 1, ban tổ chức sân Pleiku đã phải nhận án phạt do vi phạm công tác tổ chức thi đấu. Ảnh: Lê Ngọc

Nhưng Trưởng ban kỷ luật của VFF, ông Nguyễn Hải Hường không khẳng định điều này. Ông Hường phát biểu: “Đến nay, Ban kỷ luật chưa nhận được báo cáo của Ban tổ chức giải nên không thể đánh giá mức độ vi phạm của Ban tổ chức sân Pleiku ở mức độ nào để từ đó đưa ra án phạt. Nếu như sự việc không gây ra hậu quả nghiêm trọng, không gây hoang mang, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác như trong Quy định kỷ luật của VFF và thuộc thẩm quyền xử lý của Ban tổ chức giải, thì Ban tổ chức giải có thể đưa ra mức độ xử lý thích hợp mà chưa cần đến Ban kỷ luật”.

Trưởng ban kỷ luật của VFF bày tỏ suy nghĩ của cá nhân ông về vụ việc: “Nếu hồ sơ của Ban tổ chức giải được chuyển đến Ban kỷ luật thì việc ra quyết định kỷ luật thế nào là công việc của cả ban chứ không phải của riêng cá nhân tôi. Chúng tôi sẽ xem xét, đánh giá tổng thể mọi mặt để đưa ra án phạt một cách công tâm nhất, đảm bảo tính công bằng, khách quan trên tinh thần xây dựng cho thành công của giải”.  

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 33,196
  •   Tháng hiện tại 744,604
  •   Tổng lượt truy cập 130,328,373