Ông Trump tin Triều Tiên sẽ thành cường quốc kinh tế

Thứ hai - 28/05/2018 05:39
Ông Trump tin Triều Tiên sẽ thành cường quốc kinh tế Ông Trump tin Triều Tiên sẽ thành cường quốc kinh tế

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/5 bất ngờ dành lời khen ngợi cho Triều Tiên sau khi xác nhận phái đoàn Mỹ đã có mặt ở lãnh thổ Triều Tiên để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tháng tới.

Ông Trump tin Triều Tiên sẽ thành cường quốc kinh tế 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Yonhap cho biết, Tổng thống Donald Trump hôm qua xác nhận trên Twitter rằng: "Một phái đoàn của chúng tôi đã tới Triều Tiên để thu xếp cho hội nghị thượng đỉnh giữa tôi và ông Kim Jong-un".

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng thể hiện sự tin tưởng vào Bình Nhưỡng trước thềm hội nghị mà ông từng tuyên bố hủy bỏ. “Tôi thực sự tin Triều Tiên có tiềm lực xuất sắc và một ngày sẽ trở thành một cường quốc kinh tế, tài chính”, ông Trump bình luận.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cũng xác nhận: "Một phái đoàn của Mỹ đang họp bàn với giới chức Triều Tiên ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Chúng tôi tiếp tục chuẩn bị cho cuộc họp giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un".

Washington Post dẫn nguồn thạo tin cho biết, phái đoàn Mỹ tới Triều Tiên để họp bàn chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh gồm có quan chức Lầu Năm Góc Randall Schriver, chuyên gia về Triều Tiên của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Allison Hooker, cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim. Phái đoàn Triều Tiên do Thứ trưởng ngoại giao Choe Son Hui dẫn đầu.

Nguồn tin cho biết thêm, các cuộc họp bàn này sẽ tiếp tục vào hôm nay 28/5 và ngày mai 29/5 tại tòa nhà Tongilgak thuộc lãnh thổ Triều Tiên ở làng đình chiến, Khu phi quân sự liên Triều.

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết, hôm qua, đoàn tiền trạm của Mỹ đã tới Singapore để chuẩn bị công tác hậu cần cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Những động thái trên diễn ra sau khi Tổng thống Trump bất ngờ hủy và cũng bất ngờ nối lại khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và ông Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Tại cuộc hội đàm liên Triều bất ngờ hôm 26/5 với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, ông Kim Jong-un cũng bày tỏ mong muốn hội nghị sẽ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Ông Kim Jong-un cũng tái khẳng định cam kết giải trừ hạt nhân hoàn toàn mặc dù vẫn hoài nghi về cam kết đảm bảo an ninh từ phía Mỹ.

Minh Phương

Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
 
  •   Hôm nay 14,217
  •   Tháng hiện tại 717,700
  •   Tổng lượt truy cập 127,109,904