Ông Trump chỉ trích báo Mỹ đưa tin về Triều Tiên

Thứ hai - 28/05/2018 07:45
Ông Trump chỉ trích báo Mỹ đưa tin về Triều Tiên Ông Trump chỉ trích báo Mỹ đưa tin về Triều Tiên

Dân trí Tổng thống Donald Trump chỉ trích báo New York Times vì dẫn nguồn không rõ ràng khi đưa tin về hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên.

Ông Trump chỉ trích báo Mỹ đưa tin về Triều Tiên 1
Tổng thống Trump chỉ tay về phía báo giới khi tới bãi cỏ phía nam Nhà Trắng ngày 25/5 (Ảnh: AP)

Trong bài chia sẻ trên mạng xã hội Twitter hôm 26/5, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích New York Times vì dẫn lời một quan chức “không tồn tại” khi đưa tin về hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra giữa Mỹ và Triều Tiên vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

“Một quan chức cấp cao Nhà Trắng đã nói với các phóng viên rằng ngay cả khi cuộc gặp được xem xét lại, khả năng diễn ra vào ngày 12/6 cũng không khả thi do thiếu thời gian cũng như sự chuẩn bị cần thiết”, New York Times cho biết.

Đáp lại, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Lại sai lầm một lần nữa! Hãy sử dụng người thật việc thật, không được sử dụng các nguồn tin không có thật”.

Theo New York Times, báo này đã dẫn lời “một quan chức cấp cao Nhà Trắng - người đã cung cấp các thông tin với một nhóm đông đảo phóng viên tại phòng chia sẻ thông tin ở Nhà Trắng”. Bản ghi âm cuộc gặp sau đó đã tiết lộ tên của quan chức Nhà Trắng này là Matt Pottinger - một quan chức thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ.

Tổng thống Trump từng nhiều lần lên án việc báo chí sử dụng các nguồn tin giấu tên khi đưa tin. Theo quan điểm của nhà lãnh đạo Mỹ, các thông tin do các quan chức giấu tên cung cấp cho báo chí đều là “tin giả”. Từ khi nhậm chức, ông Trump nhiều lần công khai chỉ trích truyền thông “giả mạo”, thậm chí gọi đây là “vết nhơ” của Mỹ sau một loạt vụ lùm xùm liên quan tới việc đưa tin về nhà lãnh đạo Mỹ.

Mặc dù Tổng thống Trump phản đối, song Nhà Trắng vẫn thường xuyên sắp xếp các cuộc gặp để các quan chức Mỹ có thể chia sẻ thông tin cho báo giới với điều kiện danh tính của các quan chức này không được công khai. Đây là thông lệ từng diễn ra nhiều lần trong các đời tổng thống tiền nhiệm.

Thành Đạt

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
 
  •   Hôm nay 20,927
  •   Tháng hiện tại 724,410
  •   Tổng lượt truy cập 127,116,614