Yên nghỉ anh nhé, em sẽ làm tròn bổn phận anh giao lại

Thứ sáu - 29/04/2016 06:27
Yên nghỉ anh nhé, em sẽ làm tròn bổn phận anh giao lại Yên nghỉ anh nhé, em sẽ làm tròn bổn phận anh giao lại

Đến giờ em vẫn không tin anh đã ra đi mãi mãi, đôi lúc em thấy đầu óc thật trống rỗng, không nhớ nổi mình đang có anh bên cạnh hay đã mất anh rồi.

Anh! Hôm qua em đã đi trên con đường 8 năm anh từng đi và gần 20 tháng qua anh không còn đi nữa. Thực sự em đã cố gắng, nhắm nghiền mắt, nghĩ về một thứ khác không phải là anh để có thể đi qua con đường ấy một cách nhẹ nhàng. Nhưng không, lòng em nặng trĩu, nước mắt chảy ra, dù cố gắng ngước lên cho nước mắt đừng chảy nhưng không thể. Bao ký ức về anh lại ùa về.

Với những sáng sớm vội vàng cho kịp giờ làm, những buổi chiều vội vã về với cha, với con và với em, anh đã như thế trong 8 năm qua và 20 tháng qua anh không thể làm được điều đó nữa. Đến giờ em vẫn không tin anh đã ra đi mãi mãi, đôi lúc em thấy đầu óc thật trống rỗng, không nhớ nổi mình đang có anh bên cạnh hay đã mất anh rồi. Nhìn hai con lòng em nghẹn đắng, tim em thắt lại. Em tự hỏi giờ mình lấy đâu ra bố cho con nữa để khi con đi học có người đưa đón, dạy bảo, khi con đến tuổi dậy thì có người tâm sự, khi con đi đại học có người đưa đi, khi con lập gia đình có bố đứng cạnh bên. Điều đó là không thể nữa phải không anh, sao em cứ mơ màng như thế này?

Em từng ngửa mặt lên mỗi khi nhớ anh, từng lẩm nhẩm trong đầu phải cố gắng, từng động viên mình rằng cuộc đời còn nhiều người khổ hơn..., em đã làm nhiều việc đó chỉ mong có thể đứng vững, tự tin, hòa nhập để chống chọi với những lo toan, vất vả đang chờ. Đôi lúc để không nghĩ về anh thật khó khăn. Ai cũng khuyên em đừng dây dưa nữa để cho anh ra đi được thanh thản, vẫn biết thế nhưng để hành động cho đúng với lý trí, với sự khuyên bảo của mọi người là một điều không dễ. Hàng đêm em vẫn đứng trước di ảnh của anh để ngắm nghía, để tâm sự những vui buồn trong một ngày và để được khóc cho thỏa nỗi nhớ, cho vơi đi nỗi buồn. Em xử sự như thế anh có thấy buồn không? Dù buồn về em thì anh cũng hãy cố gắng nghe em tâm sự, hãy cho em khóc bởi như thế em mới thấy được gần anh hơn.

Nhưng anh hãy yên tâm, trong 24 tiếng của một ngày chỉ có vài tiếng em nghĩ về anh thôi, còn lại em dành cho hai con, công việc, dành cho người cha đáng kính của anh và nhiều người thân nữa. Anh cũng không phải lo lắng nhiều cho em đâu, em vẫn sống, làm việc, làm tròn trách nhiệm, dành đủ tình thương cho hai con và người thân.

Yên nghỉ anh nhé, hãy cứ tin tưởng em như anh từng tin tưởng, em sẽ làm tròn trách nhiệm, bổn phận anh giao lại.

Quân Giang

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 72
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 70
 
  •   Hôm nay 15,447
  •   Tháng hiện tại 691,842
  •   Tổng lượt truy cập 130,275,611