Tôi sợ khi chứng kiến hai cháu gái diễn cảnh người lớn

Thứ bảy - 18/06/2016 22:47
Tôi sợ khi chứng kiến hai cháu gái diễn cảnh người lớn Tôi sợ khi chứng kiến hai cháu gái diễn cảnh người lớn

Tôi cần làm gì để khuyên nhủ các cháu, để giáo dục giới tính cho các cháu một cách an toàn nhưng cũng khéo léo không làm các cháu sợ.

Tôi vẫn còn hoang mang chưa biết mình phải làm gì sau khi chứng kiến cảnh tượng đó. Tôi đã đọc nhiều bài tâm sự trên báo VnExpress, đặc biệt là bài báo mới đây " Vợ mới cưới cứ muốn cho cháu trai ngủ chung với chúng tôi " nhưng thực sự khi rơi vào hoàn cảnh đó tôi mới thấy thật sốc. Tôi có hai cháu gái cùng 10 tuổi, một cháu con anh trai chồng, một cháu con chị gái chồng. Nghỉ hè các cháu về sống cùng ông bà và vợ chồng tôi. Các cháu đều thuộc diện ngoan, học giỏi, từ trước đến nay biết nghe lời ông bà bố mẹ nên người lớn trong nhà đều yên tâm tin tưởng.

Chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu trưa hôm qua tôi không đi công tác, vì giải quyết công việc xong sớm nên tranh thủ buổi trưa ghé về nhà. Phòng tôi đối diện phòng hai cháu nằm, dù có đóng cửa nhưng là cửa kính nên bên ngoài vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ trong phòng. Buổi trưa các cháu ngủ cùng bà (vì bà sợ các cháu mải chơi không chịu ngủ nên nằm kèm). Lúc đó, bà đã ngủ say, tôi đi qua chỉ định ngó xem hai cháu đã ngủ chưa thì cảnh tượng hai cháu gái làm chuyện người lớn đập vào mắt tôi. Hai cháu gái ngoan ngoãn mà tôi vẫn nghĩ còn quá non trẻ và ngây thơ ấy đang làm những chuyện mà đến tôi cũng không thể nghĩ ở tuổi đó có thể biết và làm được. Khi tôi bước vào phòng thì lập tức chúng giả vờ ngủ và như không có chuyện gì xảy ra.

Tôi thực sự hoang mang và chưa biết phải nói chuyện với các cháu thế nào, đến giờ cũng chưa thể lựa được thời gian để gặp riêng các cháu. Thêm nữa tôi biết là, với tính gia trưởng truyền thống trong gia đình chồng, nếu chuyện này để ông bà bố mẹ các cháu biết không khác gì thêm dầu vào lửa. Tôi thực sự lo ngại với tình hình hiện nay, ngay cả các cháu còn nhỏ, mới học hết lớp 4, luôn là con ngoan trò giỏi, lại có những lầm lạc về giới tính sớm như vậy. Tôi cần làm gì để khuyên nhủ các cháu, để giáo dục giới tính cho các cháu một cách an toàn nhưng cũng khéo léo không làm các cháu sợ và càng ngày càng xa cách với người lớn hơn?

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 22,150
  •   Tháng hiện tại 339,452
  •   Tổng lượt truy cập 133,423,200