Hai vợ chồng cùng thất nghiệp sau khi tôi sinh con

Thứ hai - 23/05/2016 14:43
Hai vợ chồng cùng thất nghiệp sau khi tôi sinh con Hai vợ chồng cùng thất nghiệp sau khi tôi sinh con

Tôi cảm thấy buồn phiền vì cuộc sống cứ mù mịt như thế. Hay tôi cứ đi làm để chồng ở nhà trông con, hoặc bắt ép anh phải đi làm để tôi trông con?

Tôi có con ngay sau khi kết hôn, công việc phải đi lại nhiều nên khi mang thai được 2 tháng tôi đã xin nghỉ việc vì bị động thai. Sau đó 2 tháng chồng tôi cũng vì bức xúc trong công việc nên xin nghỉ, chúng tôi ở nhà nghỉ ngơi 2 tháng rồi mở quán bán hàng. Bao nhiêu vốn liếng đổ hết vào quán nhưng buôn bán ế ẩm. Sau khi sinh một tháng, chúng tôi đóng quán, trả lại mặt bằng, tôi ở nhà chăm con, chồng cũng ở nhà buôn bán trên mạng nhưng không đủ chăm lo cuộc sống. Vợ chồng tôi ở cùng bố mẹ chồng, giờ thất nghiệp nên không góp với bố mẹ được nghìn nào. Tôi cảm thấy rất buồn phiền vì bố mẹ nuôi chồng giờ lại còn nuôi thêm tôi nữa. Tôi rất muốn đi làm để kiếm thêm thu nhập phụ giúp bố mẹ và chăm lo cho con nhưng con mới được 5 tháng, cháu bú hoàn toàn sữa mẹ. Tôi cảm thấy nếu bỏ cháu ở nhà thật tội nghiệp vì bố mẹ tôi còn đang bận trông một cháu 3 tuổi, con anh trai.

Mẹ chồng tôi gần đây sức khỏe không được tốt nên không thể một lúc chăm hai cháu được. Tôi luôn muốn được ở cạnh chăm sóc con trong những năm tháng đầu đời này vì nghĩ tiền không kiếm bây giờ thì sau này kiếm cũng được, còn tuổi thơ của con không quay lại được. Nhưng trong một gia đình nhất định phải có người đi làm để còn lo cho con, cho gia đình. Chồng tôi không gấp gáp như tôi, anh bảo có sao sống vậy, có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít. Tôi muốn chồng đi làm, kiếm ít kiếm nhiều cũng được nhưng nhất định phải đi làm, phải ra ngoài xã hội va chạm hơn nữa. Anh lại muốn ở nhà kinh doanh online. Tôi cảm thấy buồn phiền vì cuộc sống cứ mù mịt như thế. Tôi phải làm sao bây giờ, hay bản thân đi làm để chồng ở nhà trông con, hoặc bắt ép anh phải đi làm để tôi trông con? 

Lan

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 456
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 454
 
  •   Hôm nay 41,061
  •   Tháng hiện tại 398,673
  •   Tổng lượt truy cập 133,482,421