Vụ tàu hỏa tông xe tải: Đôi chân người lái tàu bị gãy dập phức tạp

Thứ ba - 19/05/2015 14:39
Vụ tàu hỏa tông xe tải: Đôi chân người lái tàu bị gãy dập phức tạp Vụ tàu hỏa tông xe tải: Đôi chân người lái tàu bị gãy dập phức tạp

Dân trí Dù đã thắng gấp nhưng do quán tính quá lớn nên đoàn tàu tông vào đuôi xe tải đang băng qua đường ray. Người lái tàu bị ghế sắt kẹp cứng trong buồng lái, khi được giải cứu, đôi chân của anh đã bị gãy, dập phức tạp.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h ngày17/5, tại xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Thời điểm trên, đoàn tàu mang số hiệu D19E - 931đang trong hành trình từ TPHCM đi Huế thì bất ngờ chiếc xe tải BKS 60L - 5557 băngqua điểm giao cắt giữa đường sắt và đường dân sinh. Dù đã thắng gấp nhưng đầutàu vẫn tông vào đuôi xe tải.

Vụ tàu hỏa tông xe tải: Đôi chân người lái tàu bị gãy dập phức tạp 1
Anh Quang Hiển đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại bệnh viện Chợ Rẫy

Sau tai nạn, đầu máy tàuhỏa bị móp méo, biến dạng, lái tàu chính là anh Đặng Quang Hiển (37 tuổi, ngụtại Biên Hòa, Đồng Nai) bị kẹt trong ghế lái. Phải mất nhiều giờ cắt sắt bằng cưavà mỏ hàn, lực lượng cứu hộ mới đưa được lái tàu ra ngoài và chuyển đến bệnhviện cấp cứu. Sau khi chăm sóc ban đầu tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, ngaytrong ngày anh Quang Hiển phải tiếp tục chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 19/5, BS Lê Văn Tuấn, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, bệnh việnChợ Rẫy cho hay: Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc, choáng với chẩn đoánđa chấn thương, chấn thương đầu, ngực, bụng kín, tràn máu, tràn khí màng phổi,gãy hở phức tạp cẳng cả 2 chân, đặc biệt là vết thương gãy hở của xương cẳngchân phải gây dập nát cơ, xương dính đầy đất cát. Dù bác sĩ đã cắt lọc hoại tử,cố định xương nhưng nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử là rất cao.

Nằm trên giường bệnh, anh Quang Hiển bàng hoàng nhớlại: Trước thời điểm xảy ra tai nạn, đoàn tàu đang chạy với vận tốc cho phép là75km/h, bất ngờ chiếc xe tải băng qua đường ngang dân sinh. Tôi đã thắng gấpnhưng do khoảng cách gần và quán tính của cả đoàn tàu quá lớn nên đầu tàu đãtông vào đuôi xe tải. Cú tông mạnh khiến đầu tàu, buồng lái biến dạng, tôi bị kẹtcứng trong ghế lái, hai chân đau buốt, máu chảy rỉ rả. 

Được biết, ngoài anh Quang Hiển vụ tai nạn còn khiến2 người khác là một nhân viên phụ lái và một người tập sự có mặt trong đầu tàu cũngbị thương, tài xế xe tải văng ra ngoài, bị thương nhẹ.

Vân Sơn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 14,300
  •   Tháng hiện tại 156,038
  •   Tổng lượt truy cập 128,754,216