Hoa Kỳ và Việt Nam hợp tác tăng cường chất lượng đào tạo y khoa liên tục

Thứ năm - 26/03/2015 12:21

Dân trí Hà Nội, ngày 26/3, các đối tác Hoa Kỳ và Bộ Y tế Việt Nam hiện đang hợp tác để xây dựng một hệ thống kiểm định quốc gia để cấp chứng chỉ chất lượng đào tạo y khoa liên tục (CME) cho các cán bộ y tế.

Hơn bốn mươi cán bộ từ Bộ Y tế, các bệnh viện và trường đạihọc sẽ tham dự hội thảo diễn ra vào hai ngày 26 và 27/3 tại Hà Nội do Cục Khoahọc Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế , Tổ chức hợp tác phát triển y tế Việt Nam(HAIVN), một đối tác của CDC Hoa Kỳ, được hỗ trợ bởi Chương trình cứu trợHIV/AIDS khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ (PEPFAR), và đã làm việc với Bộ Y tế ViệtNam từ năm 2004 nhằm cải thiện hệ thống Đào tạo Y khoa cho sinh viên đại học vàcác bác sĩ thực hành., cùng với Trung tâm dự phòng và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ(CDC Hoa Kỳ) và ACCME tổ chức.

"Tất cả các cán bộ y tế cần được tiếp cận với CME chấtlượng cao để cập nhật thông tin và kiến thức trong lĩnh vực của mình. Trong nhữngnăm gần đây, Bộ Y tế Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng trong việc thiếtlập hệ thống quốc gia CME và HAIVN rất vinh dự được hỗ trợ Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tếxây dựng hệ thống kiểm định CME, " Tiến sĩ Todd Pollack, Giám đốc tổ chứcHAIVN cho biết.

“Tại hội thảo này, chúng tôi rất vinh dự có cơ hội học hỏi từGiáo sư Murray Kopelow, Chủ tịch Hội đồng kiểm định Đào tạo Y khoa liên tục HoaKỳ (ACCME), và các đồng nghiệp Hoa Kỳ khác về việc cấp chứng chỉ CME, nhờ vậychúng tôi có thể sớm bắt đầu thực hiện công việc quan trọng này tại Việt Nam”,Giáo sư Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (ASTT),Bộ Y tế Việt Nam cho biết.

Đào tạo y khoa liên tục rất quan trọng vì nó giúp cập nhậtthông tin và kiến thức cho các bác sĩ. Đào tạo y khoa liên tục là một phần quantrọng trong chiến lược quốc gia nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ y tế ở ViệtNam, đồng thời đây cũng là một trong những yếu tố then chốt trong việc đảm bảochất lượng và sự đồng đều của đội ngũ cán bộ y tế, nhằm đảm bảo chất lượng và sựcông bằng trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Do đó, năm 2009, Việt Nam đã thông qua Luật Khám chữa bệnhyêu cầu tất cả các cán bộ y tế cứ 2 năm phải có 48 giờ tham gia đào tạo y khoaliên tục để duy trì giấy phép hành nghề của họ.

Nhân Hà

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 13,010
  •   Tháng hiện tại 154,748
  •   Tổng lượt truy cập 128,752,926