Đào tạo các chuyên gia nòng cốt về chẩn đoán và điều trị ulympho

Thứ năm - 26/03/2015 12:19
Đào tạo các chuyên gia nòng cốt về chẩn đoán và điều trị ulympho Đào tạo các chuyên gia nòng cốt về chẩn đoán và điều trị ulympho

Dân trí Ngày 25/3/2015, dự án Tăng Cường Năng Lực Chẩn Đoán Và Điều Trị U Lym-phô ác tính Tại Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình đào tạo chuyên gia đầu tiên tại Viện Truyền máu – Huyết học Trung Ương.

Đào tạo các chuyên gia nòng cốt về chẩn đoán và điều trị ulympho 1
Chuyên gia tại buổi đào tạo

Đây là buổi đào tạo thuộc khuôn khổ các khóa đào tạo cán bộnòng cốt của dự án sẽ được tổ chức tại Việt Nam và quốc tế từ nay đến năm 2016.Công ty Hoffmann-La Roche tại Việt Nam sẽ tài trợ hơn 400 nghìn USD cho dự án từtháng 7/2014 đến tháng 7/2016.

Buổi đào tạo đầu tiên của dự án có sự tham gia của 2 chuyêngia đầu ngành ung thư Hoa Kỳ và 15 chuyên gia thuộc đội ngũ Giảng viên nòng cốtcủa các trung tâm thuộc dự án gồm Viện Huyết Học – Truyền Máu Trung Ương, Bệnhviện Chợ Rẫy và Bệnh viện Ung bướu TP. HCM, cùng các bệnh viện Bạch Mai, K, bệnhviện Truyền máu Huyết học TP. Hồ Chí Minh và bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Mục tiêu của chương trình đào tạo đầu tiên là nhằm hệ thốnghóa kiến thức về u lym-phô cho nhóm chuyên gia, làm tiền đề cho hoạt động đào tạotại tuyến cơ sở và trao đổi kinh nghiệm lâm sàng với các chuyên gia Hoa Kỳ.

Trước đó, cuối năm 2014, Dự án đã khởi với hai chuyến tập huấntại các trung tâm quốc tế dành cho các cán bộ chủ chốt.

Nhân Hà

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 6,940
  •   Tháng hiện tại 148,678
  •   Tổng lượt truy cập 128,746,856