Bé trai chào đời với 6 vòng dây rốn quấn cổ và bụng, bác sĩ kinh ngạc: Quá đặc biệt!

Thứ sáu - 22/05/2020 22:44

Bác sĩ Quốc Hùng - người theo dõi ca phẫu thuật tâm sự: "30 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp đặc biệt này. Có lẽ đây là nguyên nhân chính làm giảm lưu lượng máu qua thai dẫn đến hậu quả thai suy dinh dưỡng nặng".

Tối ngày 22/5, các bác sĩ tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho biết, vào lúc 17h30 cùng ngày, ê kíp trực tại bệnh viện đã mổ bắt thành công một ca hy hữu với thai nhi chào đời mang theo 6 vòng dây rốn quấn cổ, quấn bụng và quấn chéo từ cổ xuống bụng.

Bé trai chào đời với 6 vòng dây rốn quấn cổ và bụng, bác sĩ kinh ngạc: Quá đặc biệt! 1

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, mổ bắt ca sinh đặc biệt.

Được biết, bé trai chào đời nặng 2.120 gram, là con đầu lòng của sản phụ P.V.A.T (30 tuổi). Đây có thể được xem là trường hợp thành công và may mắn.

Sản phụ T. nhập viện từ ngày 3/4, ở tuổi thai 29 tuần 5 ngày với rất nhiều nguy cơ như: cao huyết áp, đái tháo đường, thai chậm tăng trưởng. Tại khoa sản bệnh, sản phụ được theo dõi chặt chẽ, điều trị tích cực. Ngoài ra, sản phụ T. thường xuyên được hội chẩn với Đơn vị Đái tháo đường để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Sau 7 tuần điều trị tích cực, các bác sĩ đã thành công trong việc kéo dài thai kỳ hơn 1,5 tháng an toàn với các chỉ số sinh học của sản phụ được kiểm soát tốt, tình trạng thai có cải thiện, tuy không như kỳ vọng song cơ hội sống được cải thiện đáng kể.

Bé trai chào đời với 6 vòng dây rốn quấn cổ và bụng, bác sĩ kinh ngạc: Quá đặc biệt! 3

Bé trai chào đời với 6 vòng dây rốn quấn cổ, bụng và quấn chéo từ cổ xuống bụng.

Khi đưa được em bé ra khỏi bụng mẹ, ê kíp phẫu thuật cảm nhận rõ sự may mắn của bé và mẹ. Bởi với 6 vòng dây rốn quấn chặt, việc mất tim thai có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà không có dấu hiệu báo trước, bất kể việc theo dõi chặt chẽ tới mức nào. 

Bác sĩ Quốc Hùng - người theo dõi ca phẫu thuật tâm sự: "30 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp đặc biệt này. Có lẽ đây là nguyên nhân chính làm giảm lưu lượng máu qua thai dẫn đến hậu quả thai suy dinh dưỡng nặng".

Tình trạng dây rốn quấn cổ nhiều vòng tuy không thường xuyên nhưng vẫn ít gặp, song đây là trường hợp hầu như chưa từng thấy, vì dây rốn quấn rất chặt, liên tục ở 3 vị trí và mỗi vị trí đều có 2 vòng.

Các bác sĩ cho biết thêm, không thể giải thích được cơ chế hay lý do về sự hy hữu này, nhưng điều kỳ diệu là không gây tử vong cho thai nhi. Nhưng có lẽ đây là nguyên nhân chính làm giảm lưu lượng máu qua thai, dẫn đến hậu quả thai suy dinh dưỡng nặng.

.btnCorona {display: inline-block;width: 207px;height: 31px;background: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona1.jpg) no-repeat;border-radius: 5px;}.btnCorona:last-child {background-image: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona2.jpg);margin-left: 5px;}

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-trai-chao-doi-voi-6-vong-day-ron-quan-co-va-bung-b...

Bé trai chào đời với 6 vòng dây rốn quấn cổ và bụng, bác sĩ kinh ngạc: Quá đặc biệt! 4
Mẹ bỏ con còn nguyên dây rốn trong thùng rác giữa đêm lạnh HN, rồi lại đến xin con về
Sau khi phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn trong thùng rác, người dân đã báo chính quyền địa phương đến tiếp nhận và đưa em bé đi cấp cứu.
Bấm xem >>
Theo Khai Tâm (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 36,268
  •   Tháng hiện tại 836,103
  •   Tổng lượt truy cập 128,454,342