Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình

Thứ năm - 28/05/2020 10:07
Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình

10 năm trời với bao thăng trầm, cuối cùng vợ chồng Liên (quê Yên Bái) cũng được hưởng hạnh phúc ngọt ngào khi 2 đứa con lớn dần trong bụng, chuẩn bị chào đời.

Vợ chồng nghèo hiếm muộn khao khát 1 đứa con

Triệu Thị Liên quê ở Yên Bái, dù mới 29 tuổi nhưng đã trải qua hành trình 10 năm trời “tìm con” đầy gian truân, vất vả. Liên lên xe hoa về nhà chồng năm 19 tuổi, ngày đó cô và chồng tính vẫn còn rất trẻ con.

Hai năm đầu lấy nhau vợ chồng Liên ở cùng với bố mẹ, sau đó chuyển ra ngoài ở riêng. Kể từ khi ở riêng, vợ chồng Liên mới nhớ ra đã lấy nhau được 2 năm mà vẫn chưa có con. Nhà nghèo không có tiền đi khám, vợ chồng Liên chạy chữa bằng thuốc nam nhưng đều không có kết quả.

Năm 2014, tích cóp được vài triệu hai vợ chồng mới mạnh dạn ra bệnh viện tỉnh khám, lúc đó Liên mới biết 1 bên vòi trứng có vấn đề. Dù được tư vấn chạy chữa nhưng không có đủ tiền nên 2 vợ chồng lại về quê.

Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình 1

Nơi vợ chồng Liên sinh sống có điều kiện kinh tế rất khó khăn.

2 năm sau tiết kiệm được 10 triệu, lần này vợ chồng Liên quyết định xuống Hà Nội khám và kết quả vẫn như lần trước. “Nếu muốn có con thì thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, chi phí khoảng trăm triệu đồng”, Liên vẫn mãi lời bác sĩ tư vấn hồi năm 2016.

Vợ chồng Liên lại quyết định quay về. Trên chuyến xe về quê, vợ chồng Liên thủ thỉ với nhau rằng, nếu muốn có con thì phải chịu khó làm ăn, 10 năm nữa sẽ cóp đủ tiền. “Chắc chồng em cũng buồn lắm, đến mức về đến nhà anh ấy xuống, bỏ quên vợ trên xe. Em thì say xe chẳng biết gì, khi xe đi được 1 đoạn anh ấy mới nhớ ra quên vợ trên xe”, Liên kể.

Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình 3

Liên buồn rầu kể về hành trình tìm con của mình.

Sau lần đi khám ở Hà Nội, Liên về nhà suy nghĩ rất nhiều. Đã có lần Liên nghĩ sẽ ra đi để giải thoát cho chồng, để chồng có được một gia đình đủ đầy hạnh phúc. Biết vợ có suy nghĩ đó, Triệu Văn Sơn - chồng Liên - động viên vợ rằng sẽ nắm tay nhau đi hết cuộc đời và cùng cố gắng.

Năm 2017, sau 7 năm ngóng trông bất ngờ Liên phát hiện mình có thai hoàn toàn tự nhiên. Cả gia đình ai cũng mừng ra mặt, hai vợ chồng đưa nhau ra bệnh viện tỉnh khám. Niềm vui quá ngắn ngủi khi bác sĩ thông báo Liên chửa ngoài tử cung và buộc phải bỏ thai.

Một lần nữa Liên buồn chán đến cùng cực, muốn dứt áo ra đi. Lúc này cả bố mẹ chồng đều khuyên cố gắng, nếu không thể có con thì xin con nuôi, miễn sao vợ chồng sống vui vẻ, hạnh phúc. Nghe lời khuyên, năm 2018 vợ chồng Liên xin được 1 bé gái ở tận Lào Cai về đăng ký với chính quyền làm con nuôi. Có tiếng trẻ nhỏ trong nhà, cuộc sống vợ chồng Liên đỡ tẻ nhạt hơn nhiều, việc làm ăn vì thế cũng tốt hơn.

Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình 4

Trước khi có bầu, vợ chồng Liên đã xin 1 cháu nhỏ làm con nuôi.

Hành trình mang thai đầy gian nan nhưng vô cùng hạnh phúc

Dù đã có con nuôi và dành hết sự yêu thương cho con, nhưng Liên vẫn luôn khao khát có một đứa con do chính mình sinh ra. “Phụ nữ không chỉ hơn nhau một tấm chồng, mà còn hơn nhau một đứa con”, Liên tâm niệm.

Giữa năm 2019, trong một lần lên mạng chồng Liên biết được thông tin Bệnh viện Nam học - Hiếm muộn Hà Nội tài trợ miễn phí 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm. Hai vợ chồng mừng rỡ làm hồ sơ gửi bệnh viện để đăng ký.

Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình 5

Liên cho rằng, việc được xét duyệt hồ sơ là may mắn với hai vợ chồng.

May mắn đã mỉm cười khi hồ sơ của vợ chồng Liên được duyệt và được thực hiện quá trình luôn. Trải qua các quy trình từ kích trứng, tạo phôi, chuyển phôi… mỗi công đoạn qua đi là một lần hai vợ chồng hồi hộp, lo lắng.

“Chuyển phôi xong, bác sĩ dặn 10 ngày sau hãy thử thai, vì hồi hộp quá đến ngày thứ 6 em đã thử rồi. Thấy que thử lên 2 vạch, hai vợ chồng vui không nói lên lời và đi luôn ra viện khám”, Liên nhớ lại.

Chuyển phôi được 17 ngày Liên bắt đầu bước vào giai đoạn ốm nghén, bắt đầu từ đó Liên ở viện nhiều hơn ở nhà. Liên nghén nặng đến mức không ăn uống được gì, có thời điểm 3 ngày liên tục nôn ra máu khiến ai cũng lo lắng.

“Gia đình em sợ quá đưa ra bệnh viện huyện truyền dịch, tiêm giảm nghén nhưng không đỡ. Chuyển ra bệnh viện tỉnh thì em phải thở ô xy chuyển xuống Hà Nội”, Liên kể lại. Mấy ngày đầu ở Hà Nội tình trạng đỡ hơn, nhưng sau đó Liên tiếp tục nôn dù điều trị bằng nhiều cách. Tiến hành xét nghiệm, bác sĩ phát hiện Liên bị cường giáp nên đã chuyển sang bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình 6

Liên ốm nghén từng sút 15kg, liên tục nôn ra máu.

Ốm nghén không ăn được gì lại điều trị bệnh 2 tuần tại bệnh viện Bạch Mai khiến Liên tiều tụy đi rất nhiều. Liên sụt 15kg trong giai đoạn ốm nghén, người gầy như xác ve, da xanh như tàu lá chuối.

Cân nặng và sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, điều Liên lo lắng nhất là sức khỏe hai đứa con đang lớn dần trong bụng. Đã có lúc Liên nhận được câu hỏi liệu có nên bỏ 1 bé đi để được an toàn hơn. Nhưng rồi, cô quyết định sẽ không bỏ bé nào. “Các con đến với mình là cái duyên, giờ biết bỏ bé nào, giữ bé nào… Em quyết giữ lại cả 2 con”, Liên nói.

Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình 7Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình 8

Vợ chồng Liên chờ đợi từng ngày để đón con chào đời.

May mắn thay, dù gần đến ngày sinh (36 tuần) nhưng cả 2 con của Liên đều phát triển bình thường. Nhẹ xoa đôi bàn tay lên bụng, Liên thủ thỉ nói rằng: “Mẹ đang đếm từng ngày chờ các con ra với với bố mẹ đây”. Dự định đến ngày 22/6 Liên sẽ sinh con. Đến nay, hai con trong bụng 1 bé nặng 2,2 kg và 2,4 kg. Còn Liên, sau giai đoạn sụt cân do ốm nghén, nay đã tăng lên 8kg.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền - Phó giám đốc Bệnh viện Nam học - Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Xét về phương diện chuyên môn, đây không phải là ca quá khó. Trên phương diện xã hội thì đây là trường hợp đặc biệt vì gia đình quá khó khăn về kinh tế”, bác sĩ Hiền chia sẻ.

.btnCorona {display: inline-block;width: 207px;height: 31px;background: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona1.jpg) no-repeat;border-radius: 5px;}.btnCorona:last-child {background-image: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona2.jpg);margin-left: 5px;}

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-hiem-muon-om-nghen-sut-15kg-3-ngay-lien-tuc-non-ra...

Mẹ hiếm muộn ốm nghén sụt 15kg, 3 ngày liên tục nôn ra máu: Hạnh phúc ở cuối hành trình 9
Mẹ hiếm muộn mất đứa con mãi mới có được: "Chỉ trong 2 giờ, con chẳng còn nhận ra mẹ"
Sau bao năm chạy chữa hiếm muộn mới có được đứa con, vậy mà chỉ 2 tiếng vào bệnh viện điều trị, con gái chị Hoa đã không còn nhận ra mẹ.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 377
  •   Máy chủ tìm kiếm 70
  •   Khách viếng thăm 307
 
  •   Hôm nay 50,962
  •   Tháng hiện tại 1,042,545
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,749