Bác sĩ bị chửi thậm tệ vì không cho chuyển viện khiến bệnh nhi tử vong

Thứ năm - 10/08/2017 16:54
Bác sĩ bị chửi thậm tệ vì không cho chuyển viện khiến bệnh nhi tử vong Bác sĩ bị chửi thậm tệ vì không cho chuyển viện khiến bệnh nhi tử vong

Trong clip, có giọng của 2 người đàn ông liên tục chửi một bác sĩ một cách thậm tệ vì cho rằng, bác sĩ tắc trách, không cho gia đình chuyển viện nên đứa trẻ tử vong.

Bác sĩ bị côn đồ bắt quỳ gối xin lỗi vẫn chưa hết hoảng sợ

Bác sĩ nói gì về clip nhổ răng bá đạo nhất thế giới?

Bác sĩ chia sẻ giây phút nghẹt thở cứu bệnh nhi mắc bệnh tim hiếm gặp

Bác sĩ bị chửi thậm tệ vì không cho chuyển viện khiến bệnh nhi tử vong 1

Bác sĩ bị người nhà bệnh nhi tử vong tố không cho chuyển viện

Ngày 9/8, đoạn clip được cho ghi lại cảnh người nhà bệnh nhân vào bệnh viện chửi mắng bác sĩ thậm tệ sau khi có trẻ sơ sinh tử vong được lan truyền nhanh trên mạng xã hội.

Trong clip, có giọng của 2 người đàn ông liên tục chửi mắng 1 bác sĩ một cách thậm tệ vì cho rằng, bác sĩ tắc trách, không cho chuyển viện nên đứa trẻ tử vong.

“Từ lúc đẻ cháu đã bị sặc ối và nhiễm khuẩn, xuất hiện cơn co giật rồi mà bác sĩ khám vẫn bảo bình thường. Bình thường chỗ nào? Nó có biểu hiện khác đứa trẻ khác, nếu chuyển sớm thì còn có khả năng chữa trị”, người nhà bệnh nhi tử vong nói.

Vị bác sĩ trong clip khẳng định, tại thời điểm khám, bé sơ sinh này vẫn ở giới hạn bình thường và trong kiểm soát nên ông không ký giấy cho chuyển viện. Còn việc bé sơ sinh bị xuất huyết não sau khi đến BV Sản Nhi Quảng Ninh, bác sĩ này không biết.

Sự việc trong clip được xác định xảy ra tại BV Đa Khoa khu vực Móng Cái, Quảng Ninh.

Sáng ngày 10/8, BS. Hoàng Trọng Giang, Giám đốc BV ĐK khu vực Móng Cái (Quảng Ninh) xác nhận, sự việc xảy ra ở bệnh viện.

Theo ông Giang, bệnh nhi sơ sinh tử vong do sinh thiếu tháng. Trẻ được sinh tại BVĐK khu vực Móng Cái, với 2200 gram, phản xạ sơ sinh kém, có biểu hiện nôn trớ. Ngay lập tức, cháu bé được chuyển lên đơn nguyên sơ sinh của khoa Nhi trong bệnh viện.

BS. Hoàng Trọng Giang cũng cho biết, từ khi sản phụ vào viện và trẻ chào đời cho đến khi chuyển lên khoa Nhi của bệnh viện mọi tiếp đón ban đầu đều rất tốt. Sau đó, gia đình thấy cháu chuyển biến không đỡ nên xin đi.

Tuy nhiên lúc đó, trẻ sơ sinh chỉ có biểu hiện nôn trớ, các bác sĩ cho rằng, vẫn trong tầm kiểm soát và có xin hội chẩn từ xa với BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Đến chiều hôm sau trẻ không biến chuyển, bệnh viện làm thủ tục chuyển lên BV Sản nhi Quảng Ninh. Tại đây, diễn biến nặng, trẻ tiếp tục được chuyển lên BV Nhi TƯ nhưng không kịp.

BS. Hoàng Trọng Giang cho rằng, các bác sĩ ứng xử không được nhanh nhạy, vẫn giữ trẻ ở lại khi gia đình xin chuyển viện. Vì thế, sau sự việc, Ban giám đốc Bệnh viện đã gặp gia đình và bản thân các bác sĩ Khoa Nhi của bệnh viện cũng xin lỗi gia đình vì sự chậm trễ này.

Ông Giang cho biết, theo quy trình chuyển viện, bình thường các trường hợp có diễn biến xấu đi, về nguyên tắc gia đình xin đi, trưởng khoa phải trình lãnh đạo bệnh viện, trưởng khoa có thể hội chẩn ngay được chuyển đi thì sẽ chuyển đi.

Trường hợp trưởng khoa phân vân vì vẫn trong tầm kiểm soát của bệnh viện thì phải mời ban giám đốc Bệnh viện đến hội chẩn. Tuy nhiên, do trưởng khoa Nhi mới nhận nhiệm vụ nên chưa có kinh nghiệm xử lý trong trường hợp này.

Cũng theo lãnh đạo BV Đa khoa Móng Cái, hiện gia đình đã gỡ bỏ clip nói trên.

Bác sĩ bị chửi thậm tệ vì không cho chuyển viện khiến bệnh nhi tử vong 2
Vụ bệnh nhân bị cưa chân: Gia đình đề nghị khởi tố bác sĩ

Do không thỏa thuận được mức bồi thường, gia đình bệnh nhân đã có đơn tố cáo bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
 
  •   Hôm nay 18,808
  •   Tháng hiện tại 722,291
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,495