Hậu mưa lũ Sơn La: Bé gái suốt 7 ngày đi tìm bố và anh mất tích

Thứ năm - 10/08/2017 15:44
Hậu mưa lũ Sơn La: Bé gái suốt 7 ngày đi tìm bố và anh mất tích Hậu mưa lũ Sơn La: Bé gái suốt 7 ngày đi tìm bố và anh mất tích

Cơn lũ dữ ngày 3.8 đi qua, để lại nhiều thảm cảnh cho người dân xã Nậm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, nhiều gia đình mẹ mất con, em mất anh, bố mất con... Trong đó, tình cảnh của cháu Quàng Thị Xuân (15 tuổi) tại bản Hốc thật thương tâm, đã 7 ngày sau khi cơn lũ đi qua, ngày nào cháu cũng gào khóc đi tìm thi thể bố và anh trai bị nước lũ cuốn trôi.

Lũ quét ở Yên Bái: Ký ức hãi hùng của người sống sót

Lũ quét kinh hoàng ở Tây Bắc: Tìm thấy nhiều thi thể bị nước cuốn trôi

Lũ quét lịch sử và những con số thiệt hại khủng khiếp

Khuôn mặt hốc hác, cái nhìn thất thần sau nhiều ngày đào bới tìm bố và anh trai dọc theo con suối Nậm Păm, cháu Xuân kể lại câu chuyện khi chính mắt cháu chứng kiến bố và anh trai bị dòng nước lũ cuốn ngay trước mắt. “Nước về nhanh quá, bố cháu và anh trai chỉ kịp trèo lên nóc nhà. Rồi nước to ập đến, cuốn trôi cả nhà. Cháu nhìn thấy bố và anh bị cuốn trôi mà chỉ biết kêu gào dân bản giúp đỡ. Giữa đêm tối, trời mưa to cả bản ai cũng hoảng sợ, nhìn thấy bố cháu bị nước cuốn trôi mà không có cách nào cứu giúp”, Xuân kể lại.

Hậu mưa lũ Sơn La: Bé gái suốt 7 ngày đi tìm bố và anh mất tích 1

Đồng chí Đỗ Bá Tỵ (bìa phải ảnh) - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội - chia sẻ những nỗi đau, mất mát với gia đình cháu Quàng Thị Xuân.

Đã 7 ngày qua đi, hy vọng tìm thấy thi thể của bố và anh trai càng mong manh, nhưng ngày nào cũng từ sáng sớm đến chiều tối, Xuân cùng lực lượng cứu hộ đi dọc con suối Nậm Păm để tìm bố và anh trai.

Hy vọng sẽ tìm thấy bố và anh để đem về an táng, trọn hiếu làm con nên dù bàn chân đã tóe máu, bầm tím nhiều chỗ vì đá suối nhưng Xuân không bỏ cuộc. Những vết thương ngoài da không làm Xuân đau bằng vết thương lòng.

Anh Quàng Văn Năm (hàng xóm với cháu Xuân) kể lại: “Nhìn thấy chồng và con bị lũ cuốn trôi ngay trước mắt, mẹ cháu Xuân đã mấy ngày không ăn, chỉ nằm khóc gọi chồng và con. Cái Xuân thì ngày nào cũng ra suối, ngóng tin anh và bố, cùng đội cứu hộ đi bộ dọc suối để tìm, cháu nó cũng chẳng chịu ăn uống gì, người gầy rộc đi. Thương con bé, mới có hơn chục tuổi đầu mà phải chịu cảnh mất bố và anh trai cùng một lúc”.

Mọi người trong bản ai thấy hoàn cảnh của Xuân cũng thương, động viên em cố gắng ăn uống, giữ sức khỏe. Trong bản người cho bánh, người cho sữa, người cho cơm nhưng Xuân không thể nuốt nổi vì những mất mát xảy ra với cháu và gia đình quá nhanh, quá lớn.

Hậu mưa lũ Sơn La: Bé gái suốt 7 ngày đi tìm bố và anh mất tích 2

Anh Quàng Văn Năm (bác ruột của Xuân) thẫn thờ ngong ngóng tin người em trai và cháu xấu số của mình.

“Cháu không thể ăn được gì, mọi thứ đều đắng ngắt, thương bố và anh trai vẫn phải nằm đâu đó giữa dòng Nậm Păm; lại lo cho sức khỏe của mẹ cháu. Đã mấy ngày nay mẹ cháu không ăn được gì, chỉ nằm khóc kêu gào gọi bố và anh”, Xuân nghẹn ngào kể lại. Dù được lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, những tổ chức xã hội... đến động viên, chia sẻ, nhưng với gia đình Xuân thì mất mát mà họ đang phải gánh chịu là quá sức tưởng tượng.

Cuộc sống của em rồi sẽ ra sao khi trụ cột chính trong gia đình là bố em đã mất, cả nhà chỉ còn 2 mẹ con chân yếu, tay mềm. Em năm nay mới bước vào lớp 10, phía trước cuộc sống còn rất nhiều khó khăn.

“Bố mất rồi, nhà cũng trôi mất rồi, ai sẽ lo cho cháu ăn học bây giờ...”, tiếng khóc không thành tiếng của Xuân làm mọi người đều chảy nước mắt.

Hậu mưa lũ Sơn La: Bé gái suốt 7 ngày đi tìm bố và anh mất tích 3
Người đàn ông bất ngờ trở về sau lũ quét kinh hoàng ở Yên Bái

Gần một ngày sau trận lũ quét kinh hoàng, người đàn ông được cho là mất tích bất ngờ trở về khiến nhiều người ngỡ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 21,104
  •   Tháng hiện tại 724,587
  •   Tổng lượt truy cập 127,116,791