Chủ tịch HN yêu cầu kiểm tra ngay vụ bút phê làm khó sinh viên

Thứ năm - 10/08/2017 19:13
Chủ tịch HN yêu cầu kiểm tra ngay vụ bút phê làm khó sinh viên Chủ tịch HN yêu cầu kiểm tra ngay vụ bút phê làm khó sinh viên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan, kiểm tra ngay việc phản ảnh Chủ tịch UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì), đã ký xác nhận vào lý lịch của người dân có nội dung “Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương”.

Gia đình không có 12 triệu đóng làm đường, xã phê “lý lịch xấu”

Hóc Môn: Bị xã phạt vì .. làm đường đẹp!

Lập hội đồng kỷ luật vụ bút phê lý lịch gây khó dân

Chiều nay (10/8), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở Tư pháp; Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì kiểm tra làm rõ thông tin liên quan đến việc xác nhận lý lịch cho người dân .

Theo yêu cầu, ngày 10/8/2017 trên trang mạng đã đăng tải bài viết: Ngay giữa Hà Nội, lại thêm vụ lãnh đạo xã phê bình cả nhà khi xác nhận lý lịch nhập học, phản ảnh Chủ tịch UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì), đã ký xác nhận có nội dung “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương” vào lý lịch của công dân; sai so với hướng dẫn của Bộ Tư pháp.

Chủ tịch HN yêu cầu kiểm tra ngay vụ bút phê làm khó sinh viên 1

Phần phê của lãnh đạo UBND xã Duyên Hà (Thanh Trì, Hà Nội) vào hồ sơ của em V.A.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì kiểm tra, làm rõ nội dung báo nêu; Chỉ đạo UBND xã Duyên Hà thực hiện xác nhận sơ yếu lý lịch công dân theo đúng hướng dẫn tại công văn 1520/HTQTCT-CT ngày 20/3/2014 của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực – Bộ Tư pháp; Kiểm điểm trách nhiệm cán bộ có liên quan đến vụ việc; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 13/8/2017.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện công văn 1520/HTQTCT-CT ngày 20/3/2014 của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực – Bộ Tư pháp; đảm bảo không để xảy ra việc xác nhận lý lịch công dân không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Theo như phản ánh của trang điện tử, người thân của em Ngô V. A. (xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì), vừa trúng tuyển đại học năm 2017 đã bày tỏ bức xúc với xác nhận của UBND xã trong sơ yếu lý lịch học sinh, sinh viên làm để chuẩn bị nhập học đại học.

Theo đó, ngày 8/8, V.A. mang sơ yếu lý lịch đến UBND xã Duyên Hà xin dấu để làm hồ sơ nhập học, tuy nhiên, cán bộ tiếp dân nói do nhà chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới, gồm tiền làm đường 300.000 đồng/khẩu, tiền điện chiếu sáng 130.000 đồng/khẩu... nên phải về bảo bố mẹ đóng đủ có hóa đơn thu của thôn thì xã mới xác nhận.

Sáng ngày 9/8, V. A. tiếp tục lên xin lần nữa thì cán bộ tiếp dân nói gia đình phải đóng tiền xây dựng nông thôn mới thì mới xác nhận cho đoàng hoàng, còn không sẽ xác nhận là bản thân em và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước...

Lý giải việc xác nhận này, lãnh đạo xã Duyên Hà cho rằng, nguyên nhân là do gia đình em Ngô V.A chưa đóng các khoản tiền xây dựng nông thôn mới cho thôn, bao gồm tiền làm đường 300.000 đồng/khẩu và tiền điện chiếu sáng từ năm 2012 - 2015 là 130.000 đồng/khẩu.

"Khi tiến hành xây dựng nông thôn mới theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm nên khi làm đường trục, thôn Đại Lan đã họp, người dân thống nhất sau khi trừ các khoản, mỗi khẩu sẽ đóng 300.000 đồng.

Thôn cũng thống nhất, với các hộ chưa đóng tiền thì sẽ làm danh sách gửi lên UBND xã và đề nghị không giải quyết các thủ tục hành chính. "Thực tế, rất khó trong việc này, bởi thôn đã có đề nghị lên UBND xã và nếu phê thực hiện tốt chủ trương, quy định của địa phương cho gia đình chưa thực hiện thì những người dân khác họ sẽ có ý kiến, tị nạnh”, lãnh đạo xã Duyên Hà cho hay.

Chủ tịch HN yêu cầu kiểm tra ngay vụ bút phê làm khó sinh viên 2
HN: Tân sinh viên bị phê ”lý lịch xấu” do chưa đóng tiền nông thôn mới

Tân sinh viên ở Hà Nội bị phê vào hồ sơ sơ yếu lý lịch để nhập học đại học nội dung: "Bản thân và gia đình...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 24,291
  •   Tháng hiện tại 727,774
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,978