Ăn gì để phổi khỏe mạnh?

Chủ nhật - 05/04/2015 14:26
Ăn gì để phổi khỏe mạnh? Ăn gì để phổi khỏe mạnh?

Dân trí Bên cạnh việc từ bỏ thói quen hút thuốc lá, chế độ ăn uống hợp lý cũng giúp bạn có những lá phổi khỏe mạnh.


Ăn gì để phổi khỏe mạnh? 1
Mộtnghiên cứu của Pháp đã cho thấy chế độ ăn uống hợp lý có thể làm giảm nguy cơphát triển bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Trongnghiên cứu này, các nhà khoa học đã theo dõi chế độ ăn uống của hơn 120.000 ngườivà ghi nhận mức độ thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm của họ trong một nămqua. Từ đó, các nhà khoa học nhận thấy rằng những người ăn nhiều ngũ cốc thô,rau, các loại hạt và chất béo omega-3 sẽ giảm tới 33% nguy cơ mắc COPD so vớinhững người thường xuyên sử dụng đồ uống nhiều đường, chất béo chuyển hóa và thựcphẩm nhiều Natri.

Cácchuyên gia cho rằng những chất chống oxy hóa trong thực phẩm có thể giúp bảo vệphổi khỏi các chất độc hại đến từ môi trường bên ngoài. Những loại thực phẩmgiúp phổi khỏe mạnh là trái cây và rau quả nhiều màu sắc, ngũ cốc thô, proteincó trong cá, gà và các loại hạt.

Bêncạnh đó, cần hạn chế sử dụng các loại đồ uống có đường, không ăn nhiều thịt vớinguồn protein quá nạc và uống tối đa là 500ml sữa mỗi ngày.

COPDlà nguyên nhân gây tử vong nhiều thứ 3 trên toàn thế giới. Căn bệnh này đặc trưng bởi tình trạngviêm niêm mạc đường thở mạn tính gây giảm từ từ, không hồi phục các chứcnăng thông khí phổi. Bệnh dễ gặp nhất ở những người hút thuốc lá, gây khó thở doviêm nhiễm đường hô hấp của phổi.

HùngCường

Theo menshealth

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
 
  •   Hôm nay 23,684
  •   Tháng hiện tại 229,233
  •   Tổng lượt truy cập 128,827,411