‘Vụ bắt cóc thế kỷ’ - Anthony Hopkins tròn vai trong phim thiếu cao trào

Thứ bảy - 18/04/2015 10:39
‘Vụ bắt cóc thế kỷ’ - Anthony Hopkins tròn vai trong phim thiếu cao trào ‘Vụ bắt cóc thế kỷ’ - Anthony Hopkins tròn vai trong phim thiếu cao trào

Diễn xuất của huyền thoại điện ảnh nước Anh là điểm sáng nhất trong bộ phim hành động, hình sự và tâm lý thiếu điểm nhấn kịch tính cần thiết.

Kidnapping Mr. Heineken (Vụ bắt cóc thế kỷ) là bộ phim hình sự, tâm lý của điện ảnh Anh và Hà Lan, do Daniel Alfredson đạo diễn, dựa trên vụ bắt cóc lớn nhất thế kỷ 20. Vụ việc xảy ra năm 1983 và nạn nhân chính là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO hãng bia Heineken - ông Freddy Heineken. 

Ấn tượng nhất trong Vụ bắt cóc thế kỷ là nhân vật nạn nhân - ngài tỷ phú châu Âu, do nam diễn viên sáng giá xứ sương mù Anthony Hopkins thủ vai.

‘Vụ bắt cóc thế kỷ’ - Anthony Hopkins tròn vai trong phim thiếu cao trào 1

Tài tử danh tiếng Anthony Hopkins tái xuất làm nạn nhân tỉnh táo trong "Kidnapping Mr. Heineken".

Với tài nghệ diễn xuất bậc thầy được công nhận toàn cầu, Anthony Hopkins dễ dàng hóa thân thành nhà tỷ phú điềm đạm, có đầu óc chiến lược, luôn tỏ ra bình tĩnh và can đảm ngay cả trong tình huống nan nguy nhất - rơi vào tay nhóm bắt cóc và cận kề cái chết. Không hề nao núng hay xuống tinh thần mà quay ra van xin nhóm bắt cóc, ngài tỷ phú hiểu tâm lý của những tên tội phạm thiếu học thức nên phần nào thao túng được chúng, đưa ra những yêu sách có lợi cho bản thân. Trong tình thế bức bách, ông còn tìm cách bảo vệ và vực tinh thần cho anh tài xế riêng yếu đuối - người bị bắt cóc cùng ông.

Diễn xuất của Anthony Hopkins gợi người xem nhớ nhân vật biểu tượng gắn liền với tên tuổi ông - sát nhân hàng loạt với những âm mưu khó đoán Hannibal Lecter trong hai tác phẩm Sự im lặng của bầy cừu (The Silence of the Lambs - 1991) và Hannibal Lecter (2001). Tuy vai diễn mới của tài tử sinh năm 1937 không ấn tượng so với những hóa thân gần đây, diễn xuất của Anthony Hopkins nổi bật nhất trong dàn sao đình đám. Đối lập với sự nhập vai của Hopkins, bộ đôi diễn viên Jom Sturgess và Sam Worthington trong vai những tên bắt cóc không làm toát lên thần thái của những tên bắt cóc. Ấn tượng mà họ để lại trong lòng người xem chỉ là vẻ điển trai.  

‘Vụ bắt cóc thế kỷ’ - Anthony Hopkins tròn vai trong phim thiếu cao trào 2

Jim Sturgess (trái) và Sam Worthington (phải) hóa thân thành cặp anh em rể liều lĩnh.

Dựa trên sự kiện có thật và dùng tư liệu là cuốn sách cùng tên của nhà văn kiêm nhà báo Peter R. de Vries, xuất bản từ năm 1987, phim có lợi thế độ lùi thời gian so với những tác phẩm cùng đề tài trước đó. Tuy vậy, tác phẩm phụ thuộc vào dữ liệu lịch sử hơn là sáng tạo ra những tình huống hư cấu kịch tính đắt giá. Nửa đầu kịch bản phim hứa hẹn hấp dẫn khi bày ra bộ sậu bắt cóc nghiệp dư liều lĩnh và nhà tỷ phú bản lĩnh. Đến nửa sau, tiết tấu phim chùng xuống, mô tả tỉ mỉ những hành động vụn của nhóm bắt cóc và không tạo ra được cao trào hay sự bất ngờ. 

‘Vụ bắt cóc thế kỷ’ - Anthony Hopkins tròn vai trong phim thiếu cao trào 3

Poster phim "Kidnapping Mr. Heineken".

Sử dụng máy quay cầm tay với nhiều cú máy bắt cận hành động và cử chỉ nhân vật, các nhà làm phim muốn lột tả ý đồ về nhóm bắt cóc ô hợp cũng như tính chất hỗn loạn của sự việc. Tuy vậy, phương pháp quay bằng máy cầm tay lại lạ lẫm với không ít công chúng, đẩy người xem ra khỏi tác phẩm. Những lát cắt dày đặc chuyển cảnh nhanh khiến người xem phần nào mất sự dễ chịu trong lúc xem.

Kidnapping Mr. Heineken (Vụ bắt cóc thế kỷ) ra mắt ở Việt Nam từ ngày 17/4.

Trailer phim "Vụ bắt cóc thế kỷ"

 Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 18,924
  •   Tháng hiện tại 113,040
  •   Tổng lượt truy cập 130,535,125