Cuộc sống khốn khổ của một cặp vợ chồng béo phì

Thứ tư - 14/01/2015 15:27
Cuộc sống khốn khổ của một cặp vợ chồng béo phì Cuộc sống khốn khổ của một cặp vợ chồng béo phì

Một cặp vợ chồng béo phì ở Anh đang nỗ lực giảm cân để sống, làm việc như người bình thường và sinh con thứ 14 dù hiện tại họ đang sống nhờ trợ cấp xã hội cho người tàn tật.

Cuộc sống khốn khổ của một cặp vợ chồng béo phì 1
Trong lễ cưới, Stephen phải nhập viện bằng xe bò vì khó thở. Ảnh: Daily Mail

Stephen Beer là một người đàn ông 45 tuổi sống ở thành phố Plymouth, Anh. Từng kết hôn với 5 người vợ, anh có 6 đứa con.

Năm 2009, Stephen cưới Michelle, một phụ nữ từng có 7 đứa con với bạn trai cũ, theo Daily Mail.

Hai người sống nhờ trợ cấp cho người tàn tật. Thậm chí chi phí 3.000 bảng (khoảng 97 triệu đồng) cho đám cưới của họ cũng là tiền thuế của người khác. Cặp vợ chồng quá béo nên không thể làm việc. Stephen có trọng lượng 203 kg trong khi trọng lượng của Michelle là 146 kg.

Ngay trong lễ kết hôn, chú rể 45 tuổi phải vào bệnh viện vì khó thở. Michelle đứng đó, cố kìm nước mắt khi nhìn nhân viên y tế dùng xe bò để đưa chồng mới cưới đến bệnh viện. Đó là nỗi xấu hổ của cặp đôi quá khổ.

Hiện tại, hai người đang tham gia một khóa học phục hồi chức năng kéo dài 3 tuần ở thị trấn Hastings, hạt East Sussex.

Mỗi tháng họ nhận 2.000 bảng (khoảng 65 triệu đồng) từ quỹ trợ cấp xã hội cho người tàn tật và phụ cấp thất nghiệp. Ngoài chi phí dành cho thực phẩm và một số đồ dùng hàng ngày, họ phải chi 397 bảng (tương đương 13 triệu đồng) để trả tiền thuê căn hộ một phòng ngủ ở thành phố Plymouth mỗi tháng và 8.000 bảng (khoảng 258,5 triệu đồng) đểthuê người tắm, thay quần áo cho Stephen.

Cuộc sống khốn khổ của một cặp vợ chồng béo phì 2
Hai vợ chồng phải trả 8.000 bảng mỗi năm để thuê người tắm rửa và thay quần áo cho Stephen. Ảnh:Channel 5

Dư luận tỏ ra bất bình khi họ phải làm việc, đóng thuế để nuôi những người béo đến mức không thể tự chăm sóc bản thân. Họ cho rằng những người như Stephen và Michelle là những kẻ nhàn rỗi, yếu ớt, ngồi cả ngày trên cặp mông to lớn, chi trả mọi thứ bằng tiền thuế. Hơn nữa, 6 đứa con của Stephen không hề góp tiền nuôi bố. Michelle có 7 đứa con thì hai đứa sống nhờ phúc lợi xã hội. Cô cho người khác nhận nuôi hai đứa nữa, còn 3 đứa khác đã đủ tuổi để tự nuôi sống bản thân.

Hồi còn trẻ, Stephen từng là một y tá. Sau đó, ông bỏ việc, tự mở công ty riêng và làm việc 12 giờ mỗi ngày. Ông chăm chỉ tập luyện thể thao như bóng đá, chạy bộ cho đến khi bi kịch xảy ra.

Năm 2008, Stephen đột quỵ rồi nửa cơ thể bên trái liệt, công ty phá sản. Tâm lý suy sụp khiến ông cảm thấy thèm ăn và nhanh chóng tăng cân.

Tuy nhiên, người đàn ông 45 tuổi rõ ràng không phải là người chồng, người cha tốt. Fiona Burt, người vợ thứ 4, cho biết Stephen đã quyến rũ cô ta khi ông đang chung sống với Margaret, người vợ thứ 3. Lynn Kirby, cô vợ thứ 5, kể rằng dù cô rất vất vả trong việc chăm sóc, tắm rửa cho chồng nhưng ông ta, bằng cách nào đó, đã bắt đầu mối tình vụng trộm với Michelle, người vợ hiện tại.

Con trai cả của Stephen tuyên bố anh không muốn nhìn mặt cha ruột.

Trong khi đó, Michelle không có việc làm. Cô dành 19 năm để sống với những bạn trai cũ, chăm sóc 7 đứa con của họ. Thậm chí cô còn chưa từng đi du lịch. Michelle phải lòng và nhận lời cầu hôn của Stephen sau khi chia tay người tình.

6 năm trước, họ đến với nhau, chung sống như những người bình thường dù phải nhận trợ cấp xã hội.

Trước phản ứng của dư luận, Stephen quyết định chia sẻ câu chuyện của vợ chồng ông.

“Tôi muốn mọi người hiểu rằng nhiều người đang sống trong sự cô lập và nỗi tuyệt vọng khủng khiếp vì cơ thể quá béo của họ. Họ sợ phải ra ngoài, đối mặt với lời chỉ trích, chê bai của người khác”, ông nói.

Cuộc sống khốn khổ của một cặp vợ chồng béo phì 3
Hai vợ chồng đang nỗ lực giảm cân để làm việc, tự nuôi sống bản thân và sinh thêm con. Ảnh:Ken McKay/ ITV/ REX

Hiện tại, hai vợ chồng tập luyện 6 tiếng mỗi ngày. Họ hy vọng cơ thể sẽ trở lại với trọng lượng bình thường để họ có thể tự nuôi sống bản thân và sinh thêm một đứa con. Stephen cũng sẵn sàng đối mặt với sự công kích từ dư luận. Ông cho rằng béo phì không phải là chuyện đáng xấu hổ khi mà nguyên nhân của nó là áp lực tâm lý và những năm tháng bất hạnh.

“Mọi người có thể phán xét chúng tôi theo cách họ muốn. Tôi sẽ không vờ như chúng không khiến tôi tổn thương. Thực lòng tôi không muốn nổi tiếng mà chỉ muốn giảm cân”, Stephen Beer nói.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: xe bò
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 321
  •   Máy chủ tìm kiếm 96
  •   Khách viếng thăm 225
 
  •   Hôm nay 34,077
  •   Tháng hiện tại 833,912
  •   Tổng lượt truy cập 128,452,151