Ném lựu đạn vào tài xế vì xe buýt dừng sai vị trí

Thứ tư - 14/01/2015 15:31

Tức giận vì xe buýt dừng cách trạm vài mét nhưng tài xế lại buông lời nhục mạ, một cụ ông 77 tuổi ở Trung Quốc quẳng lựu đạn vào tài xế để cả hai người cùng chết.

Hôm 13/1, tòa án tại quận Vụ Thành, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc mở một phiên xử hy hữu. Người đứng trước vành móng ngựa là Wang Shichao, một người đàn ông 77 tuổi. Ông ra tòa vì ném lựu đạn vào chỗ ngồi của tài xế xe buýt với ý định tự sát cùng tài xế. Nhưng cả hai người không chết vì lựu đạn hỏng, Mirror đưa tin.

Theo tài liệu của công an, Wang đi lại bằng xe buýt trong thành phố Kim Hoa. Một hôm, do xe dừng khá xa trạm chờ, Wang phàn nàn với người lái xe. Thế nhưng tài xế lại tỏ ra thô lỗ và mạt sát ông. Tức giận trước hành vi vô văn hóa của tài xế, Wang về nhà và lấy quả lựu đạn hoen rỉ mà ông giấu trong nhà nhiều năm. Theo kế hoạch của Wang, ông sẽ giết tài xế rồi tự sát bằng quả lựu đạn.

Đoạn video từ camera an ninh trên xe buýt cho thấy Wang đứng ngay phía sau tài xế trong chuyến tiếp theo. May mắn thay, khi ông thả lựu đạn vào vị trí của tài xế, kíp nổ hỏng nên lựu đạn không nổ. Mặc dù vậy, nó vẫn phát ra chớp sáng và khói màu trắng do dây dẫn hóa học cháy.

"Ông ấy tỏ ra ngạc nhiên khi cả cả ông và người tài xế đều vẫn sống", người phát ngôn của công an nói.

Yan He, một hành khách 24 tuổi chứng kiến sự việc, kể: "Tôi thấy thứ gì đó rơi xuống sàn xe buýt và vỡ thành hai mảnh. Sau đó tôi nhận ra vật ấy là lựu đạn. Quả thực tôi không dám nghĩ tới cảnh tượng lựu đạn nổ. Chắc chắn mọi người trong xe buýt sẽ chết hoặc bị thương".

Trong phiên xử Wang nói rằng ông cảm thấy nhục nhã sau khi tài xế mạt sát ông.

"Tôi phàn nàn với anh ta, nhưng anh ta lại sỉ nhục tôi. Vì thế tôi mang theo quả lựu đạn để trả thù anh ta khi tôi gặp lại", ông nói.

Luật sư của Wang yêu cầu hội đồng xét xử dành cho Wang mức án nhẹ với lý do sức khỏe của ông không tốt, một phần lỗi thuộc về tài xế xe buýt và đây là lần đầu tiên ông phạm pháp. Hội đồng xét xử sẽ tuyên án trong phiên tòa tiếp theo.

Cựu binh mang lựu đạn về nhà làm vật kỷ niệm

Một phụ nữ phát hiện bốn quả lựu đạn trong đống vật dụng của người chồng quá cố khi dọn dẹp đồ đạc của ông trên tầng áp mái.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 8,415
  •   Tháng hiện tại 763,558
  •   Tổng lượt truy cập 128,381,797