Vic Nguyễn: Chàng nhiếp ảnh thời trang đang lên của Vbiz

Thứ tư - 25/03/2015 14:34
Vic Nguyễn: Chàng nhiếp ảnh thời trang đang lên của Vbiz Vic Nguyễn: Chàng nhiếp ảnh thời trang đang lên của Vbiz

Tham gia lĩnh vực nhiếp ảnh thời trang chưa lâu, anh chàng sinh năm 1989 đã tạo được sự chú ý với giới chuyên môn và thường xuyên sáng tạo nhiều bộ ảnh thời trang chất lượng.

- Điều gì đã khiến anh lựa chọn trở thành người đứng sau ống kính, trở thành nhiếp ảnh gia thời trang?

- Từ bé tôi đã có sở thích lưu giữ những hình ảnh, khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Kể từ khi được sở hữu chiếc máy ảnh và máy tính đầu tiên đến bây giờ, tôi đã tích luỹ một kho hình ảnh khổng lồ mà tôi cực kỳ trân trọng. Mỗi khi nhìn lại tôi vẫn có những cảm xúc mới mẻ khi nhìn thấy mình và mọi người đã thay đổi như thế nào.

Chính vì thế khi trưởng thành tôi chọn nhiếp ảnh để được tạo ra những khoảnh khắc đẹp cũng như lưu giữ những buồn vui cho mình và người khác.

Vic Nguyễn: Chàng nhiếp ảnh thời trang đang lên của Vbiz 1

Vic Nguyễn tên thật là Nguyễn Quang Minh. Anh không chỉ được đánh giá cao về khả năng sáng tạo khi chụp ảnh thời trang, anh còn là hot boy với gương mặt cuốn hút người đối diện.

- Ở độ tuổi của mình, anh ắt sẽ có nhiều lúc muốn thay đổi, thử sức trong nhiều lĩnh vực hơn. Vậy điều gì ở nhiếp ảnh đã thuyết phục và “níu chân” anh đến tận hôm nay?

- Có những thứ thuộc về cảm xúc thì không thể lý giải tường tận được. Tôi chỉ biết mình bị “nghiện” cái đẹp trong những khoảnh khắc, đôi khi rất ngắn ngủi và không bao giờ trở lại mà nhiếp ảnh có khả năng lưu giữ.

- Có vẻ anh không phát triển nhiều về thiết kế đồ hoạ vốn là ngành học anh được đào tạo bài bản nhất ở Singapore?

- Đồ hoạ liên quan nhiều đến nhiếp ảnh, bố cục, ánh sáng, màu sắc và kỹ thuật xử lý trong từng bức hình. Tôi nghĩ không nhiếp ảnh gia hiện đại nào lại không có kiến thức về đồ hoạ, thậm chí còn rất chuyên sâu bởi đó là công đoạn cực kỳ quan trọng để tạo ra những sản phẩm cuối hoàn chỉnh nhất, sau khi có được những nguyên liệu “thô” từ chiếc máy ảnh.

Chính vì tôi có nền tảng vững chắc từ ngành học nên ngay từ khi mới vào nghề tôi đã được nhiều khách hàng và đối tác tin tưởng.

- Cá nhân anh nhận xét như thế nào về ngành thời trang Việt Nam nói chung và lĩnh vực nhiếp ảnh thời trang nói riêng? Anh được mất gì suốt thời gian qua theo nghề này?

- Thời trang Việt đang trên đà phát triển mạnh, cực kỳ tiềm năng. Ngay từ khi tôi vào nghề đến nay đã có rất nhiều thay đổi đáng mừng với tốc độ vô cùng ấn tượng. Dĩ nhiên nghề nào và ở đâu cũng có những cạnh tranh và bất cập, nhưng tôi thấy mình cũng chẳng mất mát gì mà cũng không hẳn là “làm giàu” với nghề nhiếp ảnh thời trang.

Nghề chọn tôi và chúng tôi vẫn “yêu nhau”, “bên nhau” sau ngần ấy thời gian. Ở bên người mình yêu thì quan trọng nhất vẫn là được làm điều mình thích và sống đúng với cái điên của chính mình.

Vic Nguyễn: Chàng nhiếp ảnh thời trang đang lên của Vbiz 2
Nhiếp ảnh gia sinh năm 1989 tự hào vì có thể kiếm được tiền từ công việc chụp ảnh thời trang cũng là đam mê lớn nhất của mình.
- Ngành này ở Việt Nam có một thực tế khá phũ phàng: Một là anh xuất sắc, nổi bật và khác biệt nhất. Hai là không gì cả. Thứ lỗi nhưng anh nghĩ gì nếu tôi nhận xét cái tên Vic Nguyễn chưa cho người xem ấn tượng thực sự đặc biệt nào?

- Tôi nghĩ mỗi người quan trọng nhất khi làm việc gì là có một định hướng rõ ràng. Nếu định hướng là danh tiếng thì có thể tôi chưa xuất sắc lắm, nhưng người trong giới cũng không đến nỗi không biết mình là ai. Còn nếu định hướng là thu nhập thì thực sự nhiếp ảnh thời trang cũng đã tạm đủ nuôi sống tôi suốt thời gian tự lập nhiều năm qua.

Làm việc gì trên đời, nếu quan tâm đến việc người ta thích hay không thích mình thì mệt mỏi lắm. Và người ta chưa thấy mình giỏi không có nghĩa là mình phải dẹp bỏ sở thích của mình và bắt tay vào làm chuyện khác. Núi cao thì có núi cao hơn. Tôi vẫn còn được làm việc mình thích, biết giá trị của mình ở đâu và biết mình muốn làm gì sắp tới, vậy là đủ rồi!

- Nhắc đến Vic Nguyễn, cá nhân tôi lại sẽ nghĩ ngay đến phụ nữ. Phụ nữ là phái đẹp, anh hẳn là người yêu cái đẹp. Nhưng không phải người yêu cái đẹp nào cũng… yêu phụ nữ như cách của anh. Anh có muốn “thanh minh” về điều này?

- Cá nhân tôi không coi phụ nữ là đích đến hay chiến lợi phẩm của đàn ông. Khi yêu, người phụ nữ đó là một phần của tôi và tôi cũng muốn mình là một phần của họ. Tôi coi người yêu mình như một người bạn thân, một cánh tay phải, tương trợ cho mình về mọi mặt trong cuộc sống, đặc biệt là về mặt tinh thần.

Tôi thích xem họ là động lực để cố gắng làm việc tốt hơn nhưng cũng nghĩ về họ như một chỗ dựa để mình trở về và cảm thấy bình yên.

- Anh từng chụp không ít bộ ảnh với các người đẹp, trong đó có không ít bộ ảnh “táo bạo”, tôn vinh những đường cong và da thịt “nóng bỏng”. Chụp hình gợi cảm không có gì mới, nhưng riêng anh muốn nói gì với công chúng về vẻ đẹp của người phụ nữ?

- Cá nhân tôi luôn xem cơ thể người phụ nữ là bộ trang phục thời trang đẹp nhất mà tạo hoá đã kiến tạo nên. Sắc đẹp của phụ nữ thì tôn vinh từ thời này sang thời khác cũng không hết chuyện để nói. Trong những bộ hình đã từng thực hiện, dù có táo bạo đến mấy, điều quan trọng nhất với tôi trong bức hình vẫn là ánh mắt, thần thái và cảm xúc mà họ truyền đến người xem.

Cảm giác đó thú vị lắm, giống như mình lưu lại được những gì tinh tuý nhất của họ vào bức ảnh sẽ còn lại mãi với thời gian.

Vic Nguyễn: Chàng nhiếp ảnh thời trang đang lên của Vbiz 3

Một trong những bức ảnh thời trang đẹp mà Vic Nguyễn thực hiện.

- Thiên hạ “đồn” anh là một chàng nhiếp ảnh si tình và đa tình. Có phải anh đa tình vì anh có trái tim yêu cái đẹp quá bao la vì si tình cũng bởi những nhan sắc luôn vây quanh mình?

- Tôi không nhận mình đa tình mà có lẽ chỉ là tình duyên tôi lận đận. Tôi rất ghét sự thay đổi, và không có ý định khám phá hay chinh phục nhiều phụ nữ. Phụ nữ để chụp hình thì nhiều, nhưng phụ nữ để giữ riêng cho mình thì chỉ cần một và duy nhất. Tôi si tình với người tôi dành nhiều tình yêu nhất chứ không phải si tình với tất cả những người đẹp mình gặp.

Si tình vì nhan sắc là thói quen của phần lớn đàn ông và cũng là sai lầm lớn nhất. Nhan sắc chẳng tồn tại mãi mãi. Chỉ có cảm xúc là ở lại. Ngắm mãi một người cũng sẽ chán, nhưng chuyện trò với một tâm hồn thú vị thì chẳng bao nhiêu thời gian là đủ. Tôi cũng chỉ muốn tìm được cho mình một tâm hồn đồng điệu.

- Dù muốn hay không, giới nhiếp ảnh gia cũng “mang tiếng” là đôi khi không biết cách tách bạch giữa công việc và những bóng hồng. Anh làm thế nào để giữ được hình ảnh “đàng hoàng trong sạch”?

- Chắc do tôi hiền quá chăng? (Cười lớn) Thật ra thì đối với tôi công việc quan trọng hơn là những cám dỗ đó, vì tôi còn tương lai dài phía trước. Hoa hồng là của người ta, hoa cúc dại mới là của tôi!

- Thế người yêu hiện tại của anh đã đủ “đẹp” để khiến anh không xao xuyến trước một “đoá hồng” nào khác chưa?

- Có cô ấy rồi, tôi chẳng xao xuyến gì với ai khác nữa. Cô ấy có một trái tim đáng yêu và một tâm hồn đẹp, thế là quá đủ!

- Vậy kế hoạch trong năm nay của anh như thế nào? Vẫn “hai tay nhiều súng”, hay rắp tâm cho một dự án nào đó “để đời?

- Cuối năm qua tôi có mở một nhà hàng lẩu một người và đồ nướng Hotpot Runway, nhận được phản hồi rất tốt từ khách hàng và bạn bè, người thân. Tôi quyết tâm sẽ mang thương hiệu này đến nhiều người yêu ẩm thực hơn và sẽ mở thêm chi nhánh 2 trong năm nay! Vic Nguyễn Studio thì vẫn được duy trì và chạy ngon lành vì đó vẫn là công việc mà tôi đam mê nhất. Tôi vẫn đang ấp ủ một bộ hình mới được đầu tư hơn trong năm nay.

Vic Nguyễn: Chàng nhiếp ảnh thời trang đang lên của Vbiz 4
Người mẫu Kim Nhung qua ống kính của Vic Nguyễn.

- Anh nghĩ gì về người đàn ông dưới 30 tuổi, như anh chẳng hạn?

- Đàn ông dưới 30 chắc chắn vẫn còn nhiều sai sót trong cuộc sống, không còn là một cậu bé nhưng vẫn cần học hỏi thêm kinh nghiệm, cũng chưa hẳn là một quý ông nhưng vẫn phải tập dần sự điềm tĩnh trong suy nghĩ và giải quyết mọi vấn đề.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 31,410
  •   Tháng hiện tại 742,818
  •   Tổng lượt truy cập 130,326,587