NTK Lê Thanh Hòa: Thanh lịch là một hành trình

Thứ sáu - 24/04/2015 15:59
NTK Lê Thanh Hòa: Thanh lịch là một hành trình NTK Lê Thanh Hòa: Thanh lịch là một hành trình

Nhà thiết kế thời trang Lê Thanh Hòa vừa ra mắt bộ sưu tập mới theo phong cách đơn giản và tinh tế, giúp xây dựng hình tượng thanh lịch cho những người phụ nữ hiện đại.

- Những mẫu thiết kế của anh luôn mang đến làn gió mới cho phái đẹp. Quan điểm của anh về nét đẹp của phụ nữ hiện đại như thế nào?

- Không có một định nghĩa rập khuôn về cái đẹp của người phụ nữ. Có người sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp nóng bỏng, người lại si mê nét đẹp mong manh. Nhưng riêng tôi, tôi chọn yêu vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch.

- Theo anh, như thế nào là đẹp thanh lịch?

- Sự thanh lịch trước hết xuất phát từ sự đơn giản nhưng tinh tế và quyến rũ. Nếu quan tâm thái quá đến vẻ ngoài của mình (overdo), bạn sẽ khiến bản thân trở nên cầu kỳ, xa hoa không cần thiết cho trang phục, trang điểm. Nếu quá thờ ơ, không chăm sóc ngoại hình, xuề xòa trong cách ăn mặc (underdo), bạn cũng mất điểm trong mắt người khác. Vẻ thanh lịch mà tôi muốn nói đến là nét đẹp vừa đủ (just do enough), giản dị mà vẫn tôn lên nét duyên dáng. Chọn trang phục và trang điểm phù hợp với cá tính và nơi mình xuất hiện, bạn sẽ tự tỏa sáng. Trong bộ sưu tập tham dự Đẹp Fashion Runway 4 của tôi, chủ đề xuyên suốt là hình mẫu người phụ nữ thanh lịch và quyến rũ. Để tạo phong cách thanh lịch, phái đẹp cần một hành trình để định hình bản thân. Và tôi cũng đang trên hành trình đó, nhưng là cho con đường thiết kế thời trang của mình.

NTK Lê Thanh Hòa: Thanh lịch là một hành trình 1
Nhà thiết kế thời trang Thanh Hòa.

- Anh cho rằng để có vẻ đẹp thanh lịch cần một hành trình?

- Sự thanh lịch không phải tự phát, không thể ngay lập tức có được. Việc bạn ra một cửa hàng thời trang nổi tiếng, mua một bộ váy đắt tiền và diện lên người không có nghĩa bạn đã trở thành phụ nữ thanh lịch. Chỉ khi hiểu rõ giá trị thật sự bên trong của mình, bạn mới biết mình cần mặc gì, cư xử, đi đứng, nói năng như thế nào để tạo ấn tượng đối với những người xung quanh. Một mỹ nhân đẹp ngời ngời trong một thiết kế cầu kỳ, sang trọng cũng chỉ để lại sự trầm trồ khi vừa xuất hiện. Nhưng một phụ nữ thanh lịch chỉ cần mặc một chiếc váy trắng đơn giản cũng đủ tỏa sáng giữa buổi tiệc. Một gương mặt trang điểm vừa phải và mùi hương thanh thoát sẽ làm người đối diện nhớ mãi.

Để có vẻ đẹp thanh lịch, bạn cần một hành trình. Tôi cũng đang trên hành trình đó với các thiết kế thời trang của mình. Sau thời gian trải nghiệm và định hình phong cách, tôi nhận thấy sự sang trọng và thanh lịch là điều tôi sẽ hướng tới. Tôi mong muốn làm nhiều hơn nữa để tôn vinh sự thanh lịch ở những phụ nữ Việt Nam hiện đại.

- Trong những người mẫu đã từng trình diễn trang phục của anh, mỹ nhân nào là hình tượng thanh lịch mà anh nhắc đến?

- Đó là hoa hậu Đặng Thu Thảo. Ở Thảo toát lên sự thanh lịch đặc trưng của một người phụ nữ Việt Nam hiện đại, nhưng vẫn giữ nét truyền thống. Cô là hình mẫu phù hợp với xu hướng thời trang thanh lịch và sang trọng mà tôi đang theo đuổi. Thảo tạo cho người đối diện cảm giác tinh tế, quyến rũ chỉ với những trang phục đơn giản, nhẹ nhàng và kín đáo. Điều đó thôi thúc tôi thực hiện cho cô những bộ trang phục giản dị tôn nét thanh lịch và vẻ đẹp thanh khiết của cô. 

NTK Lê Thanh Hòa: Thanh lịch là một hành trình 2
Theo NTK Thanh Hòa, Hoa hậu Đặng Thu Thảo là điển hình của mẫu người phụ nữ thanh lịch.

Có tiếp xúc mới biết cô gái này cũng chọn cho mình một hương thơm mang phong cách như con người Thảo. Để có hình mẫu Thu Thảo thanh lịch như ngày hôm nay, cô gái trẻ đã trải qua một hành trình dài. Tôi và Thảo cũng đang có nhiều dự án để mang đến cho các cô gái Việt Nam hình tượng tinh tế như vậy. 

Hành trình tìm kiếm và xây dựng hình mẫu thanh lịch cho phụ nữ Việt Nam của NTK Lê Thanh Hòa và hoa hậu Đặng Thu Thảo sẽ bắt đầu bằng một bộ sưu tập ra mắt vào ngày 25/4 tại AEON Mall. Bộ sưu tập nằm trong sự kiện ra mắt sản phẩm Downy Timeless dành cho hình mẫu người phụ nữ thanh lịch, thuộc bộ sưu tập Downy nước hoa với hương thơm tinh tế trường tồn với thời gian.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 19,029
  •   Tháng hiện tại 79,062
  •   Tổng lượt truy cập 130,501,147