Thần đồng Real hướng đến kỷ lục tại Champions League

Thứ năm - 05/02/2015 13:58
Thần đồng Real hướng đến kỷ lục tại Champions League Thần đồng Real hướng đến kỷ lục tại Champions League

Nếu được ra sân ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Real Madird và Schalke 04, thần đồng Martin Odegaard sẽ lập kỷ lục mới tại sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Theo khẳng định từ cả MarcaGoal, Real Madrid đã chính thức điền tên tài năng trẻ Martin Odegaard vào danh sách tham dự trận đấu vòng 1/8 Champions League với Schalke. Nếu được trao cơ hội, thần đồng người Na Uy sẽ vượt qua Celestine Babayaro để trở thành cầu thủ trẻ nhất được ra sân tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Hiện tại, cựu hậu vệ Chelsea đang nắm giữ kỷ lục khi ra sân lúc 16 tuổi 87 ngày, thời điểm anh còn khoác áo Anderlecht để chạm trán Steaua Bucharest mùa giải 1994/95.

Thần đồng Real hướng đến kỷ lục tại Champions League 1
Odegaard sẽ có cơ hội trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ra sân tại đấu trường Champions League. Ảnh: Getty Images

Trước đó, Odegaard được cho sẽ thi đấu ở đội hình hai của Real - Real Madrid Castilla ít nhất đến hết mùa giải năm nay. Nhưng với việc được tham dự trận đấu quan trọng tại đấu trường Champions League và thường xuyên xuất hiện trong các buổi tập của đội hình một Real, tiền vệ tấn công 16 tuổi dường như đã sớm chiếm được niềm tin từ ông thầy Carlo Ancelotti.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng, đó chẳng qua cũng là một chiêu thức của Real Madrid nhằm có được chữ ký của Odegaard. Thay vì đẩy thần đồng người Na Uy xuống chơi hẳn tại đội trẻ, Kền kền trắng sẵn sàng tạo điều kiện để cậu tham dự một vài trận đấu ở đội hình một cùng những siêu sao hàng đầu thế giới. Ngoài ra, còn phải kể tới việc đội bóng Hoàng gia chấp thuận để cha Odegaard, ông Hans Erik đảm nhiệm công việc đào tạo trẻ tại trung tâm huấn luyện Valdebebas.

Đây có thể là hai trong số những nguyên nhân quan trọng giúp đội chủ sân Bernabeu vượt qua hàng loạt các ông lớn khác của bóng đá châu Âu như Bayern Munich, Man Utd, Liverpool, Arsenal để sở hữu sao mai đầy triển vọng của bóng đá Na Uy cũng như thế giới.

Hôm qua (4/2), Odegaard cũng đã có màn ra mắt đội trẻ Real ở trận giao hữu với Beijing Guoan. Thần đồng 16 tuổi nhanh chóng chứng tỏ tài năng bằng 2 đường kiến tạo giúp đội bóng của HLV Zinedine Zidane cầm hòa 3-3 với đại diện đến từ Trung Quốc.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 8,243
  •   Tháng hiện tại 120,276
  •   Tổng lượt truy cập 128,718,454