Trung Quốc bối rối trước thành công của ‘Fast & Furious 7’

Thứ năm - 23/04/2015 05:30
Trung Quốc bối rối trước thành công của ‘Fast & Furious 7’ Trung Quốc bối rối trước thành công của ‘Fast & Furious 7’

Bom tấn tốc độ thu hơn 250 triệu USD sau 8 ngày trình chiếu tại đất nước tỷ dân và đang làm khó nền điện ảnh nơi đây.

Được trình chiếu tại Trung Quốc từ 12/4, Fast & Furious 7 thu 68,6 triệu USD trong ngày ra mắt và 181,4 triệu USD trong 7 ngày sau đó. Theo ước tính, đã có hơn 29 triệu người dân nơi đây theo dõi bộ phim với giá vé trung bình 6,3 USD/vé.

Trong khi chủ các rạp chiếu bóng đang hân hoan thì kết quả này lại phủ bóng đen lên nền điện ảnh nước nhà. Cuối tuần qua, đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương chia sẻ ý kiến quan ngại khi ông cho rằng Fast & Furious 7 đã đặt ra một nấc thang mới rất khó để vượt qua về doanh thu cho các tác phẩm nội địa.

Trung Quốc bối rối trước thành công của ‘Fast & Furious 7’ 1
Doanh thu như vũ bão của Fast & Furious 7 đẩy nền điện ảnh Trung Quốc vào thế khó xử.

Không rõ liệu Fast & Furious 7 có ngừng chiếu sớm hơn dự kiến để dành chỗ cho các bộ phim khác nếu như đã thu đủ số tiền lãi cần thiết hay không. Một luật bất thành văn tại Trung Quốc là Cục Điện ảnh sẽ can thiệp vào hoạt động trình chiếu phim để kết quả phòng vé cuối năm nghiêng về hướng có lợi đối với các tác phẩm nội địa.

Trên thực tế, Fast & Furious 7 được khởi chiếu tại Trung Quốc từ ngày chủ nhật, thay vì thứ sáu như thông lệ. Đây là một chiến lược nhằm giảm bớt sức ảnh hưởng của bộ phim nhưng rốt cuộc bom tấn vẫn giành được chiến thắng vang dội.

Theo luật điện ảnh Trung Quốc, một bộ phim nước ngoài thường được trình chiếu trong khoảng thời gian 28 ngày. Nhưng trong khoảng ba tuần tới, không có tác phẩm bom tấn nội địa hay Hollywood nào dự kiến ra mắt ở đất nước tỷ dân.

Thế nên, khả năng phần bảy của loạt Fast & Furious bị rút ngắn thời gian trình chiếu tại thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới là khá thấp.

Phim ăn khách thứ hai Trung Quốc trong cuối tuần qua là tác phẩm lãng mạn Ever Since We Love, với sự góp mặt của Phạm Băng Băng. Tuy nhiên, bộ phim nội mới chỉ thu được 11,6 triệu USD sau ba ngày, kém xa thành tích của Fast & Furious 7.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 518
  •   Tháng hiện tại 252,336
  •   Tổng lượt truy cập 130,674,421