Phim tài liệu của đạo diễn gốc Việt chiếu mở màn LHP tại Mỹ

Thứ năm - 23/04/2015 05:27
Phim tài liệu của đạo diễn gốc Việt chiếu mở màn LHP tại Mỹ Phim tài liệu của đạo diễn gốc Việt chiếu mở màn LHP tại Mỹ

Liên hoan phim Tribeca 2015 khai mạc bằng “Live from New York!”, tác phẩm tài liệu do đạo diễn gốc Việt - Bảo Nguyễn - thực hiện.

Bảo Nguyễn từng sinh sống tại TP HCM rồi sau đó có 12 năm gắn bó với thành phố New York, Mỹ. Trong quãng thời gian ở nước ngoài, nhà làm phim 31 tuổi rất hay theo dõi Saturday Night Live (SNL) và điều này thôi thúc anh thực hiện một tác phẩm tài liệu xoay quanh chương trình truyền hình ăn khách.

Bộ phim Live from New York! ra đời và được chọn làm tác phẩm khai mạc cho Liên hoan phim Tribeca 2015. Bảo Nguyễn là đạo diễn gốc Á đầu tiên có được vinh dự này.

Phim tài liệu của đạo diễn gốc Việt chiếu mở màn LHP tại Mỹ 1
Live from New York! đánh dấu sự kiện lần đầu tiên một tác phẩm do đạo diễn gốc Á thực hiện được chọn làm phim khai mạc cho Tribeca.

Vị đạo diễn chia sẻ: “Từ khi mới 9 tuổi, tôi đã lén lút rời khỏi giường ngủ khi ba mẹ ngủ say, chỉ để theo dõi chương trình hài SNL. Tôi nghĩ bất cứ ai cũng tìm được mối liên hệ khi theo dõi chương trình. Với tôi, đây là cánh cửa giúp bản thân hiểu thêm nhiều điều về văn hoá nước Mỹ”.

Ra đời từ năm 1975, Saturday Night Live được xem là chương trình hài có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ cho đến tận ngày nay. Nhiều nhân vật quyền lực trong giới chính trị hoặc giải trí từng xuất hiện trong chương trình như Tổng thống Barack Obama, Leonardo DiCaprio, Lady Gaga, Justin Timberlake, Beyoncé...

Phim tài liệu của đạo diễn gốc Việt chiếu mở màn LHP tại Mỹ 2
Su Boi cũng xuất hiện trên thảm đỏ buổi chiếu của Live from New York! tại Tribeca 2015. Bảo Nguyễn vốn là người thực hiện MV Run cho nữ rapper.

Tác phẩm tài liệu của Bảo Nguyễn đề cập đến những ảnh hưởng và tác động của SNL đến tư tưởng của người Mỹ trong suốt bốn thập kỷ qua. Anh tiết lộ trên tờ New York Times rằng: “Bộ phim đưa người xem trở lại năm 1975 và những lát cắt thời gian trong những năm tiếp theo, để thấy thực tế cuộc sống thay đổi như thế nào. Chúng tôi muốn giải đáp vai trò của hài kịch trong việc giúp đỡ con người đối chọi với bi kịch”.

Buổi công chiếu của Live from New York! diễn ra tại nhà hát Beacon, New York, thu hút hơn 3.000 khán giả quan tâm. Nhà đồng sáng lập LHP Tribeca, tài tử Robert De Niro tỏ ra rất quan tâm và ủng hộ tác phẩm.

Phim tài liệu của đạo diễn gốc Việt chiếu mở màn LHP tại Mỹ 3
Bảo Nguyễn bên cạnh tài tử Robert De Niro, một trong những nhà sáng lập nên Liên hoan phim Tribeca.

Nam diễn viên 71 tuổi giải thích về việc lựa chọn Live from New York! của Bảo Nguyễn cho đêm khai mạc của LHP Tribeca 2015 rằng: “Tôi từng nhiều lần tham gia SNL với cả tư khách MC lẫn khách mời. Những kinh nghiệm ấy mách bảo tôi rằng SNL xứng đáng có một vị trí nhất định trong nền văn hóa nước Mỹ và là một nhân tố thích hợp để chào mừng sự kiện năm nay”.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 855
  •   Tháng hiện tại 252,673
  •   Tổng lượt truy cập 130,674,758