Mỹ nam ‘Bên nhau trọn đời’ nổi tiếng nhờ vai thiểu năng

Thứ bảy - 24/01/2015 09:29
Mỹ nam ‘Bên nhau trọn đời’ nổi tiếng nhờ vai thiểu năng Mỹ nam ‘Bên nhau trọn đời’ nổi tiếng nhờ vai thiểu năng

Với gương mặt bơ sữa, Chung Hán Lương khiến nhiều người nhầm tưởng mới ngoài 30 trong khi thực tế anh đã 41 tuổi.

Mỹ nam ‘Bên nhau trọn đời’ nổi tiếng nhờ vai thiểu năng 1
Chung Hán Lương bước chân vào làng giải trí năm 1993 từ lớp đào tạo vũ công do Hãng TVB tổ chức. Tuy nhiên, anh sớm được nữ giám chế Vương Tâm Úy phát hiện và “bắt cóc” sang phim trường, cùng Chu Kiện Quân, Tô Vĩnh Khang, Ngụy Tuấn Kiệt, Hồng Hân, Chu Ân tham gia tác phẩm truyền hình đầu tiên Thiếu niên ngũ hổ.
Mỹ nam ‘Bên nhau trọn đời’ nổi tiếng nhờ vai thiểu năng 2
Chưa kịp nhảy múa, Chung Hán Lương đã bị những vai diễn cuốn đi, đáng chú ý nhất ở giai đoạn này là nhân vật Trương Gia Cường trong phim Ân tình chưa phai kể về một người mẹ bị kết án 20 năm tù oan. Ngoài bản lĩnh diễn xuất của nữ nghệ sĩ Lý Ảnh khi thể hiện nhân vật người mẹ, Chung Hán Lương đã lấy nhiều nước mắt của khán giả với hình ảnh cậu con trai bị thiển năng, ngu ngơ, khờ khạo, đặt dấu son đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.
Mỹ nam ‘Bên nhau trọn đời’ nổi tiếng nhờ vai thiểu năng 3
Khi công việc đóng phim đang phát triển tốt đẹp thì Chung Hán Lương bất ngỡ rẽ ngang lĩnh vực âm nhạc, thành công ngay album đầu tay Orea phát hành năm 1995 tại thị trường Đài Loan. Anh từng được xem là một trong Tứ tiểu thiên vương xứ Đài, là đối thủ của Kim Thành Vũ, Ngô Kỳ Long, Lâm Chí Dĩnh… Năm 1998, sau khi kết thúc hợp đồng với Công ty đĩa hát BMG, Chung Hán Lương chuyển hướng sự nghiệp sang Trung Quốc, song song ca hát và đóng phim, tạo ấn tượng với nhân vật Truy Mệnh trong tác phẩm võ hiệp Tứ đại danh bổ hội kinh sư, diễn cùng tài tử Hàn Quốc Cha In Pyo, Tưởng Cần Cần, Vương Diễm…
Mỹ nam ‘Bên nhau trọn đời’ nổi tiếng nhờ vai thiểu năng 4
Năm 2003, Chung Hán Lương được báo chí Đại lục trao tặng danh hiệu “Hoàng tử cổ trang” khi rất thành công khi tham gia bộ phim Nghịch thủy hàn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nằm trong series Tứ đại danh bổ của nhà văn võ hiệp thế hệ mới Ôn Thụy Ân. Mặc dù nhân vật Cố Tích Triều chỉ là thứ chính, song ngoại hình và diễn xuất của anh đã lấn lướt vai chính Thích Thiếu Thương do Trương Trí Lâm đảm nhận.
Mỹ nam ‘Bên nhau trọn đời’ nổi tiếng nhờ vai thiểu năng 5
Hơn 10 năm qua, Chung Hán Lương luôn nằm trong top những nam diễn viên Hong Kong đắt show trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc, phim nối phim. Anh được khán giả yêu thích qua các vai Lệ Nam Lý trong Hiệp cốt đan tâm, Nạp Lan Tính Đức trong Khang Hy bí sử, Khang Hy trong Lộc đỉnh ký 2008 (ảnh), Quan Hậu Phác trong Dưới gốc bồ đề, Phó Hồng Tuyết trong Thiên nhai minh nguyệt đao
Mỹ nam ‘Bên nhau trọn đời’ nổi tiếng nhờ vai thiểu năng 6
Vượt qua nhiều đối thủ khác, năm 2013, Chung Hán Lương được đạo diễn người Hong Kong Lại Thủy Thanh mời đảm nhận vai Kiều Phong trong bản dựng mới của Thiên long bát bộ. Lần đầu tiên có cơ hội hóa thân vào nhân vật của nhà văn võ hiệp Kim Dung nên anh rất háo hức. Tiếc thay, do hư cấu quá tay, bộ phim đã phải hứng chịu búa rìu dư luận và hình ảnh đại hiệp Kiều Phong cũng bị ảnh hưởng.
Mỹ nam ‘Bên nhau trọn đời’ nổi tiếng nhờ vai thiểu năng 7
Một năm sau thất bại của Thiên long bát bộ, Chung Hán Lương đã giành lại tình cảm của khán giả với nhân vật chàng luật sư hoàn hảo Hà Dĩ Thâm trong Bên nhau trọn đời - bộ phim ngôn tình của nhà văn Cố Mạn đang tạo cơn sốt trên mạng. Tuy lần đầu tiên đóng chung, song anh cùng nữ diễn viên Trung Quốc Đường Yên đã dệt nên một mối tình đẹp, lãng mạn của Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 26,592
  •   Tháng hiện tại 920,270
  •   Tổng lượt truy cập 128,538,509