Bước ngoặt trong sự nghiệp Bruce Willis

Thứ năm - 02/04/2015 00:45
Bước ngoặt trong sự nghiệp Bruce Willis Bước ngoặt trong sự nghiệp Bruce Willis

Nhờ nhiều ngôi sao hành động từ chối mà Bruce Willis đã có cơ hội đi vào lòng khán giả với vai diễn tuyệt vời trong "Die Hard".

Bruce Willis là diễn viên đóng nhiều loại vai, nhưng khán giả chỉ nhớ đến anh trong những vai hành động. Đã một phần tư thế kỷ trôi qua từ khi Die Hard (1988) đưa anh từ một diễn viên chuyên đóng những vai tâm lý tình cảm hài trở thành một ngôi sao hành động.

Bộ phim ai cũng muốn… né!

Kịch bản phim Die Hard gần như bám sát nguyên tác Nothing Lasts Forever (Chẳng có gì là bất diệt) của nhà văn Roderick Thorp. Đó là một cuốn sách đẫm máu, ác liệt và nổi bật về ý tưởng cùng cách thể hiện. Đạo diễn John McTiernan lúc đầu cũng từ chối kịch bản này vài lần vì cảm thấy truyện phim thật là kinh tởm. Hãng Fox thuyết phục mãi cuối cùng ông mới nhận lời ngồi ghế đạo diễn, với điều kiện ông sẽ làm dịu đi một số khía cạnh quá ghê tởm trong kịch bản.

Kịch bản được gửi tới các ngôi sao hành động hạng nhất lúc bấy giờ như Sylvester Stallone, Burt Reynolds, Harrison Ford, Richard Gere, Mel Gibson… nhưng chẳng ai quan tâm. Nhà sản xuất đành chuyển hướng sang các ngôi sao của phim truyền hình. Nhưng giờ chót chẳng biết ai đã đưa ra cái tên Bruce Willis, người đang rất nổi tiếng với loạt phim truyền hình Moonlighting và chỉ mới lần đầu đóng vai chính trong phim tình cảm hài Blind Date.

Bước ngoặt trong sự nghiệp Bruce Willis 1
Bruce Willis vào vai người hùng rất bình thường, giản dị nhưng đa mưu túc trí trong phim Die Hard.

Bruce Willis cũng tự thấy mình chẳng có dáng vẻ gì để đóng phim hành động, thay vì từ chối, anh “hét” giá cát-xê 5 triệu USD cho có vẻ oai. Nào ngờ chủ tịch hãng Fox khi đó là Rupert Murdoch đồng ý khiến cả Hollywood bàng hoàng. Đây là mức thù lao cao chưa từng thấy vào thời đó, nhất là cho một người tên tuổi còn khiêm tốn trong điện ảnh như Bruce Willis.

Thành thương hiệu phim hành động toàn cầu

Trong kịch bản ban đầu, bọn khủng bố chiếm tòa nhà và một cảnh sát siêu anh hùng chặn đứng bọn chúng. Đạo diễn John McTiernan chỉnh sửa kịch bản để biến bọn xấu thành những tên cướp đóng giả làm khủng bố để khán giả có thể thích thú với việc chúng định chiếm đoạt hàng đống tiền.

Ông cũng biến nhân vật thanh tra John McClane thành một người đàn ông tầm thường, nhiều nhược điểm nhưng có khả năng đối phó với những tình thế khốc liệt. McTiernan cảm thấy khán giả sẽ đồng cảm với anh ta hơn là với một “siêu cớm”, kiểu hình tượng nhàm chán, nhưng rất phổ biến vào lúc ấy.

Bước ngoặt trong sự nghiệp Bruce Willis 2
Một Bruce Willis điển trai của Die Hard.

Phim Die Hard chỉ diễn ra quanh quẩn trong tòa cao ốc Nakatomi (ngoại cảnh được quay là Fox Plaza ở Los Angeles, trụ sở mới được xây dựng của hãng 20th Century Fox), nhưng bộ phim gay cấn và hấp dẫn người xem từ đầu đến cuối. Kinh phí sản xuất chỉ 28 triệu USD, nhưng Die Hard đã nhanh chóng thu về 140 triệu USD trên toàn cầu. Sự nghiệp của Bruce Willis đã cất cánh, anh trở thành ngôi sao điện ảnh hạng A và hào quang vẫn chưa tắt suốt 25 năm qua.

Người hùng sau ống kính

Đạo diễn John McTiernan là người hùng thực thụ của Die Hard khi bên cạnh việc đưa Bruce Willis thành ngôi sao hành động, ông còn giúp bộ phim vươn lên hạng 104 trên bảng xếp hạng của trang web điện ảnh IMDB. Ông cũng trở lại với phần 3 của loạt phim, Die Hard: With a Vengeance (1995).

Bước ngoặt trong sự nghiệp Bruce Willis 3
Bruce Willis và đạo diễn John McTiernan.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 256
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 255
 
  •   Hôm nay 38,631
  •   Tháng hiện tại 355,933
  •   Tổng lượt truy cập 133,439,681