Vụ “thánh phục sinh”: Bắt giam người mẹ mê muội khiến con 15 tuổi tử vong

Thứ bảy - 07/03/2015 14:57
Vụ “thánh phục sinh”: Bắt giam người mẹ mê muội khiến con 15 tuổi tử vong Vụ “thánh phục sinh”: Bắt giam người mẹ mê muội khiến con 15 tuổi tử vong

Dân trí Ngày 6/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Lan Thảo (41 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội “Hành nghề mê tín, dị đoan” được quy định tại điều 247 Bộ luật Hình sự.

Bà Thảo chính là mẹ ruộtcủa cháu Huỳnh Sơn Vỹ (15 tuổi, ngụ tại căn hộ 506, lô C, chung cư Sư VạnHạnh – nạn nhân tử vong do gia đình mê tín dị đoan trong dịp Tết vừa qua).

Ngoài ra, 4 bị can kháccũng bị khởi tố tội danh này gồm: Lê Hồng Sơn (55 tuổi, ngụ quận 2),Nguyễn Hoàng Anh (42 tuổi, ngụ quận 3), Nguyễn Thị Kim Loan (31 tuổi) và NguyễnThị Rỉ (41 tuổi, cùng ngụ quận 8) nhưng được cho tại ngoại để điều tra.

Vụ “thánh phục sinh”: Bắt giam người mẹ mê muội khiến con 15 tuổi tử vong 1
Căn hộ nơi diễn ra buổi lễ “thánh phục sinh” khiến em Vỹ tử vong
Theo khai nhận của bà Thảo,năm 2012, Huỳnh Sơn Vỹ bị bệnh trầm cảm nên phải nghỉ học, từ đó bàThảo thường đưa Vỹ đi chùa.

Khi đi chùa, Vỹ tỏ rathích thú. Ngoài ra, Vỹ thường xem các clip về cúng bái, trên mạnginternet rồi tự đi mua quần áo, kiếm, tượng phật… để làm dụng cụ thờcúng trong nhà.

Đêm 18/2 vừa qua (đêmgiao thừa), tại nhà bà Thảo (căn hộ 506, lô C, chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9,quận 5) . Lúc này 4 người gồm: Loan, Rỉ, Anhvà Sơn trực tiếp dùng đoạn dây dài khoảng 3 mét, siết quanh cổ Vỹ; lúc này bàThảo và 1 số người khác thì thay nhau khấn vái.

Vì bị siết cổ mạnh nêncháu Vỹ ngạt thở, nhưng bà Thảo vẫn yêu cầu 4 người trên siết mạnh thì “thánh mớiphục sinh”. Nghe vậy, 4 người tiếp tục dùng dây vải siết cổ đến khiVỹ nằm xuống nền nhà rồi mới bỏ tay ra. Sau đó, cả nhóm tiếp tụctụng kinh đến rạng sáng 19/2 thì Thảo phát hiện con trai mình đã chết.

Sau khi em Vỹ tửvong, gia đình bà Thảo đã liên hệ một cơ sở mai táng để tổ chức antáng. Tuy nhiên cơ sở này yêu cầu gia đình phải cung cấp giấy chứng tử thìmới thực hiện.

Sau đó, bà Thảo đếnUBND phường 9, quận 5 trình báo về cái chết của Vỹ và khai, nguyên nhân tửvong của cháu Vỹ là do bất cẩn khi đi tắm nên bị té ngã, đập đầu xuống đất. 

Tiếp nhận thông tin,cán bộ tư pháp UBND phường 9 nhận thấy cái chết của cháu Vỹ có nhiều điều bấtthường nên yêu cầu công an vào cuộc làm rõ. 

Bước đầu công an ghi nhận,trên cơ thể cháu Vỹ có nhiều vết hằn ở cổ, nghi là do bị siết cổ. Từ tình tiếtnày, công an đã tiến hành mời bà Thảo cùng những người trong gia đình về trụ sởlàm việc. 

Qua đấu tranh và lấy lờikhai, những người nói trên lần lượt thừa nhận gây ra cái chết của cháu Vỹ. Nhữngngười này khai báo, là do muốn chứng minh “thánh phục sinh” và cháu Vỹ là sự hiệndiện của thần thánh. 

Đáng nói là đến thời điểmnày, bà Thảo vẫn không thừa nhận hành vi mê tín dị đoan của mình lànguyên nhân trực tiếp gây nên cái chết của con trai, mà cho rằng “Vỹ bị Thánhbắt đi”.

Đình Thảo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 564
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 524
 
  •   Hôm nay 13,259
  •   Tháng hiện tại 370,871
  •   Tổng lượt truy cập 133,454,619