Vụ bà bán bún có nghìn tỷ: Bị đơn liên tục vắng mặt

Chủ nhật - 04/01/2015 07:35

Sau khi nhận đơn kiện, TAND TP.HCM đã nhiều lần triệu tập cả nguyên đơn và bị đơn đến tòa để hòa giải, nhưng phía chị Lan liên tục đưa ra nhiều lý do xin vắng mặt.

Ngày 26/12, TAND TP.HCM đã triệu tập nguyên đơn và bị đơn trong vụ ông Thạch Lai Kim (em bà Thạch Kim Phát) kiện con gái nuôi bà này là chị Thạch Hà Huệ Lan (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú) đòi 100.000 USD đến tòa để hòa giải.

Luật sư Nguyễn Tấn Thi (văn phòng luật Hoa Sen) cùng đại diện nguyên đơn đã có mặt tại trụ sở tòa án từ sớm. Nhưng cũng như những vụ kiện khác của người thân bà Phát, chị Lan tiếp tục vắng mặt với lý do bị bệnh.

Vụ kiện của ông Kim được thực hiện vào năm 2013, tòa đã nhiều lần triệu tập hai bên đến hòa giải, nhưng phía chị Lan liên tục viện lý do để vắng mặt.

Theo nội dung đơn kiện thì lúc bà Phát còn sống, em trai bà là ông Thạch Lai Kim (đang sống ở Đức) có nhờ chị đứng tên gửi dùm 100.000 USD vào một ngân hàng tại Việt Nam. Đến ngày 10/3/2011, bà Phát đột ngột qua đời.

Sau đó, người thừa kế hợp pháp của bà Phát theo luật định là chị Lan có làm giấy cam kết sẽ trả lại cho ông Kim số tiền mà ông đã gửi. Việc cam kết này có 2 người làm chứng là ông bà Lê Thanh Hùng và Hồ Mỹ Hạnh. Thế nhưng chị Lan không trả tiền như đã cam kết nên ông Kim mới phải đem vụ việc ra nhờ tòa án can thiệp.

Theo nội dung vụ án, năm 2011, bà Thạch Kim Phát (ngụ quận Tân Phú) đột ngột qua đời ở tuổi 65. Sau khi làm ma chay cho bà thì người thân tá hỏa khi phát hiện người phụ nữ này để lại số tài sản khoảng 1.000 tỷ đồng.

Do bà Phát không có chồng con, lại chết đột ngột không để lại di chúc nên theo quy định số tài sản này do con nuôi của bà là Thạch Hà Huệ Lan thừa kế. Người thân bà Phát không đồng ý vì cho rằng họ cũng có công trong việc gây dựng số tài sản này.

Đây là 1 trong 3 vụ tranh chấp tài sản giữa anh chị em bà Phát với chị Lan. Trước đó ông Thạch Vũ Phương (56 tuổi, em trai bà Phát) đại diện cho anh chị em trong nhà kiện đòi chị Lan trả lại căn nhà cùng đất ở có diện tích gần 3.000 m2 ở đường Tô Hiệu, quận Tân Phú cho gia tộc. Đồng thời, cậu của bà Phát là ông Hà Xuân (hiện sống ở Mỹ) cũng kiện yêu cầu chị Lan trả lại 90.000 USD mà trước đây ông gửi cho bà Phát. 

Tình tiết mới vụ bà bán bún qua đời để lại gia sản 1.000 tỷ

Vụ việc bà Thạch Kim Phát (ở quận Tân Phú, TP.HCM) chết vào năm 2011, để lại khối tài sản khổng lồ hơn 1.000 tỷ đồng đang có nhiều tình tiết mới.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 28,861
  •   Tháng hiện tại 922,539
  •   Tổng lượt truy cập 128,540,778