Tướng Trần Đại Quang: "Nhiệm vụ của Công an TP HCM ngày càng nặng nề"

Chủ nhật - 29/03/2015 22:33
Tướng Trần Đại Quang: "Nhiệm vụ của Công an TP HCM ngày càng nặng nề" Tướng Trần Đại Quang: "Nhiệm vụ của Công an TP HCM ngày càng nặng nề"

Ghi nhận những chiến công mà Công an TP HCM đã đạt được trong hàng chục năm qua, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang lưu ý nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn xã hội của lực lượng này cũng rất nặng nề trong công cuộc đổi mới.

Tướng Trần Đại Quang: "Nhiệm vụ của Công an TP HCM ngày càng nặng nề" 1

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Quốc Thắng.

Ngày 29/3, phát biểu trong hội thảo khoa học “Vai trò của lực lượng công an nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP HCM (1945 – 2015)”, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Công an - cho biết, qua các thời kỳ cách mạng, Công an TP HCM đã đạt được nhiều chiến công, vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Theo Bộ trưởng Quang, trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, Công an TP HCM đã chủ động tham mưu, giải quyết những vấn đề; đồng thời đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm nguy hiểm. "Đây là phẩm chất cao quý được trui rèn từ trong gian khó để trong thời kỳ đổi mới, lực lượng công an thành phố tiếp tục phát huy, rèn luyện nâng cao sức chiến đấu, mang lại bình yên cho nhân dân", đại tướng nói.

Bên cạnh đó, đại tướng Trần Đại Quang cũng lưu ý, bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đặt ra rất nặng nề. Do vậy, đòi hỏi lực lượng công an nói chung, Công an TP HCM nói riêng tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp.

Tướng Trần Đại Quang: "Nhiệm vụ của Công an TP HCM ngày càng nặng nề" 2

Bộ trưởng Công an và lãnh đạo TP HCM thăm hỏi các đại biểu lão thành đến hội thảo. Ảnh: Quốc Thắng.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Lê Thanh Hải cho rằng, lực lượng công an Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trước đây và lực lượng Công an TP HCM ngày nay luôn sẵn sàng chấp nhận hiểm nguy. Đã có hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

Có tổng cộng 80 bài tham luận của các lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các cơ quan đơn vị Bộ Công an, Thành uỷ, UBND TP HCM, các nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học... được gửi đến hội thảo. Vai trò của Công an TP HCM trong 70 năm, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống quân xâm lược và giữ gìn an ninh trật tự trong thời kỳ mới; trong 40 năm bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển TP HCM.

Quốc Thắng    

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 12,890
  •   Tháng hiện tại 232,667
  •   Tổng lượt truy cập 130,654,752