“"Tôi xin tòa, ông ấy không cố ý giết con tôi...!”

Thứ ba - 21/04/2015 10:27
“"Tôi xin tòa, ông ấy không cố ý giết con tôi...!” “"Tôi xin tòa, ông ấy không cố ý giết con tôi...!”

Trước tòa, nén nỗi đau, người phụ nữ gạt nước mắt xin giảm án cho kẻ giết con. “Tôi xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho ông ấy, ông cũng không cố ý gây ra cái chết cho con tôi…”, mẹ nạn nhân thổn thức.

Giết con riêng của vợ

Theo nội dungvụ án, bà Nguyễn Thị Sành từng có một đời chồng và một người con riêng là anhNguyễn Tuấn Minh. Chồng chết, người mẹ trải qua những ngày tháng đơn chiếc nuôicon.

Rồi bà gặpNguyễn Văn Thếnh (SN 1961, TP.HCM) – người đàn ông nhỏ hơn bà 10 tuổi, chưa cógia đình. Sau thời gian quen biết, giữa bà Sành và Thếnh phát sinh tình cảm,quyết định chung sống như vợ chồng.

Sau khi đibước nữa, bà Sành có thêm 2 người con. Cuộc sống với những lo toan khiến vợchồng phát sinh mâu thuẫn. Nhiều lần xảy ra cãi vã, bà phải hứng chịu đòn roicủa người chồng trẻ.

Biết chuyện,anh Minh thương mẹ nên hằn học với cha dượng, quan hệ gia đình càng thêm bấthòa.

“"Tôi xin tòa, ông ấy không cố ý giết con tôi...!” 1

Bị cáo sau phiên tòa

Tối 5/10/2014,do ông Thếnh không đồng ý việc làm ăn buôn bán của vợ nên họ lại xảy ra cự cãi.Khi mâm cơm vừa dọn ra, trận cãi vã càng lớn hơn, bà Sành bỏ ra phía sau nhà đểmặc chồng ngồi lại.

Nghe tiếng cãivã bên nhà mẹ, anh Minh vội vã chạy sang, lao vào đánh cha dượng. Thấy vậy, ôngThếnh chồm dậy nhưng bị Minh nắm tóc dúi xuống. Với được con dao Thái Lan trêncửa sổ, ông Thếnh đâm trúng bụng con, máu túa ra, nạn nhân gục tại chỗ.

Phát hiện sựviệc, gia đình đưa Minh đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do vết thương quánặng. Tại cơ quan điều tra, người cha dượng cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Bi kịch

Ngày xét xửThếnh, cả gia đình đều có mặt. Họ vừa là người nhà bị cáo nhưng cũng là nhữngngười thân của bị hại. Đứng ngoài phòng xử trước giờ phiên tòa được mở, bà Sànhthấp thỏm không yên, chốc chốc lại cố thò đầu vào hỏi thăm gã đàn ông đang ngồitrước vành móng ngựa.

“Có đói không?Có muốn uống nước không?”, bà Sành hỏi vội khi bị cáo quay mặt lại. Thấy chồnggật đầu, bà rụt rè đến xin công an dẫn giải đưa nước cho chồng. Mãi đến khithấy chồng uống nước, đôi mắt trên gương mặt gầy xọp của người đàn bà tộinghiệp mới bớt phần thấp thỏm.

Được mời lênthẩm vấn với tư cách đại diện người bị hại, bà Sành bảo cho biết mất con hơn aihết bà là người đau lòng nhất. Thế nhưng, ông Thếnh không phải là người xấu, dùcó la mắng vợ con nhưng bản tính ông rất tốt, ông ấy không cố tình giết hạiMinh.

"Tôi xintòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho ông ấy, ông cũng không cố ý gây ra cái chếtcho con tôi…”, mẹ nạn nhân thổn thức.

Con gái anhMinh – em Nguyễn Diễm T. cũng có mặt tại phiên tòa. Được HĐXX thẩm vấn, T. cũngxin tòa giảm nhẹ hình phạt cho 'ông nội'.

“Dù thế nàocha con cũng mất rồi, con xin tòa giảm nhẹ cho ông nội con…”, nghe đứa trẻtrình bày, bị cáo cúi gằm ân hận. Chỉ vì phút nóng giận, bị cáo đã gây ra đauthương, mất mát cho cả gia đình.

Nhận định hànhvi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm đến tính mạng conngười được pháp luật bảo vệ, đã tước đoạt mạng sống của nạn nhân, gây ra đauthương mất mát nên cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, trong vụ án nạn nhân cũngmột phần có lỗi, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên cũng cần xemxét, giảm nhẹ một phần hình phạt. Từ đó, tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Thếnh mức án6 năm tù về tội “giết người”.

Phiên tòa kếtthúc, bị cáo được dẫn đi, bà Sành và những người còn lại trong gia đình cố vớitheo nhắn nhủ bị cáo giữ gìn sức khỏe, cố gắng cải tạo tốt. Đáp lại người thân,ông Thếnh chỉ kịp đưa tay vẫy chào tạm biệt. Cánh cửa chiếc xe chở phạm đóngsập, những đôi mắt đỏ hoe đứng giữa sân tòa.

Đôi khi chỉ vìnhững sự việc nhỏ bé mà dẫn tới những hành động dù vô tình hay cố ý nhưng cũngđủ làm tan vỡ một gia đình. Con mất cha rồi vợ mất chồng, dù sự việc qua đinhưng vết thương lòng làm sao xóa được!

Theo Minh Nhật

Vietnamnet

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 22,704
  •   Tháng hiện tại 146,467
  •   Tổng lượt truy cập 130,568,552