Giải cứu chín cô gái bị bán qua Malaysia

Thứ ba - 21/04/2015 12:00
Giải cứu chín cô gái bị bán qua Malaysia Giải cứu chín cô gái bị bán qua Malaysia

Nạn nhân bị ép bán dâm nộp tiền về cho chủ “tổ quỷ”, đến cuối tháng chỉ nhận lại được 50% số tiền đã nộp.

Ngày20-4, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45B) - Bộ Công an cho biết vừa tạmgiữ Ngô Quang Hải (Ngu Weng Hie, quốc tịch Malaysia) cùng Nguyễn Thị Lệ Hoa (42tuổi, quê quán An Giang) để điều tra về hành vi mua bán phụ nữ, đồng thời giảicứu chín phụ nữ bị lừa đưa sang Malaysia bán dâm.

Theokết quả điều tra ban đầu, năm 2012, Hoa sang Malaysia làm tiếp viên tại nhàhàng của Hải. Trong thời gian làm việc tại đây, Hoa và ông chủ của Hải đã bàn bạccùng Hoa đưa phụ nữ Việt qua Malaysia “làm nhân viên phục vụ nhà hàng lươngcao”, thực chất là ép bán dâm. Hải hứa sẽ trả tiền vé máy bay, chi phí làm hộchiếu, ở khách sạn, ăn uống… Ngoài ra, nếu Hoa đưa được các cô gái dưới 30 tuổi,có ngoại hình sang Malaysia thành công, Hải sẽ thưởng thêm cho Hoa 6 triệu đồng/người.

Giải cứu chín cô gái bị bán qua Malaysia 1
Hải(Ngu Wang Hei) và Hoa tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV

Giữatháng 8-2013, Hoa về Việt Nam phỉnh dụ được hai cô gái là PTPU và NKT (cùng ngụKiên Giang) qua Malaysia làm phụ quán ăn cho ông chủ người Trung Quốc với mức lươnghơn 6 triệu đồng/tháng. Chi phí vé máy bay, hộ chiếu hết khoảng 35 triệu đồngHoa ứng trước lo hết rồi trừ dần vào lương. Thấy công việc hấp dẫn, T. giới thiệuba người bạn gái khác cùng đi. Cùng thời gian này, Hoa dụ dỗ thêm TTKS để đưasang Malaysia.

TạiMalaysia, Hải chuyển sáu cô gái do Hoa sang tay cho Tap Sim Boon (một chủ quánkaraoke). Sáu cô gái này bị ép phải bán dâm, nếu ai không chịu sẽ bị Hải và ôngBoon cho người đánh đập, giam cầm và bỏ đói. Toàn bộ số tiền bán dâm của sáu côgái đều bị Hải và ông chủ thu giữ. Nếu cô gái nào xin đòi trở về nhà thì Hải rađiều kiện yêu cầu gia đình phải chuyển tiền chuộc từ 30 triệu đến 40 triệu đồngmới thả ra.

Đếntháng 2-2014, Hoa tiếp tục bàn giao thêm ba cô gái nữa cho Hải đưa quaMalaysia. Khi ba cô gái vừa đặt chân đến xứ người, Hải giao họ cho cô vợ hờ củaHải đưa đi bán dâm và thu tiền. Các nạn nhân khai nhận họ không được làm nhữngcông việc như kẻ buôn người hứa hẹn mà phải đi bán dâm tại các quán bar, quánkaraoke... Mỗi lần “đi khách” được trả tương đương gần 3 triệu đồng tiền ViệtNam, họ phải giao nộp lại cho chủ quán để rồi cuối tháng được nhận khoảng 50% sốtiền mua bán thân xác đó.

Từđơn kêu cứu của gia đình các nạn nhân, C45B đã lập chuyên án đấu tranh. Đầu năm2015, C45B đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia giải cứu thànhcông các cô gái. Đến giữa tháng 4, Hải vừa về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM)thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiệncơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo ÁI NHÂN

Pháp luật TP HồChí Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 18,635
  •   Tháng hiện tại 78,668
  •   Tổng lượt truy cập 130,500,753