Sáu người Hàn Quốc tổ chức đánh bạc khoảng 220 tỉ đồng

Thứ bảy - 24/01/2015 14:03

Sáu người này khai nhận họ được một người Hàn Quốc tên Choi Hojun đưa sang Việt Nam để quản trị, điều hành các website tổ chức cho người Hàn Quốc đánh bạc bằng nhiều hình thức. Choi Hojun là người thuê nhà tại TP Vũng Tàu nhưng hiện nay đang về Hàn Quốc.

Ngày23-1, Tổng cục Cảnh sát, V12 - Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàuđã bàn giao sáu người Hàn Quốc gồm Im Seung Woo, Kim Seul Gi, Jung Bon Yong,Lee Yong Hu, Lim Young Jae và Han Seok Gyeong cùng tang vật cho tổ công tác củacảnh sát Hàn Quốc để điều tra, xử lý về hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc quamạng Internet.

Theođó, qua hoạt động nghiệp vụ, Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnhBà Rịa-Vũng Tàu phát hiện tại địa chỉ số 10 khu biệt thự Kim Minh (TPVũng Tàu) có một nhóm người Hàn Quốc thuê ở có biểu hiện nghi vấn vi phạmpháp luật. Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xác lập chuyên án cùng với C50 - BộCông an tiến hành đấu tranh, triệt phá. Phía cảnh sát Hàn Quốc cũng tiếnhành xác minh, điều tra.

Ngày13-1, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam có công hàm thông báo hoạt độngtổ chức đánh bạc trên mạng Internet của nhóm người trên là vi phạmpháp luật Hàn Quốc và cử điều tra viên của Cục An ninh mạng sang Việt Namphối hợp điều tra, tiếp nhận đối tượng.

Ngày21-1, công an đã kiểm tra, phát hiện nhóm người Hàn Quốc trên đang sử dụngmáy tính, điện thoại di động kết nối mạng Internet để điều hành cácwebsite tổ chức cho công dân Hàn Quốc đánh bạc trái phép qua mạngInternet. Qua khám xét công an đã thu giữ máy tính, máy chủ, hàng chục thiết bịkết nối mạng Internet, nhiều tài liệu giấy tờ ghi chép bằng tiếng Hàn Quốc liênquan đến hoạt động tổ chức đánh bạc.

Kiểmtra máy tính, công an đã thu giữ các dữ liệu điều hành, tài khoản liên quan đếnviệc đánh bạc trên các website như www.mr-55.com, www.mm.qn113.com,www.paso113.com… Căn cứ tài liệu thu được xác định được kể từ tháng 8-2014 đếnnay, các website đánh bạc do nhóm trên tổ chức đã thu hút được gần 4.000thành viên có địa chỉ IP xuất phát từ Hàn Quốc để tham gia đánh bạcvới số tiền khoảng 10 tỉ won (tương đương 220 tỉ đồng tiền Việt Nam).

Sáungười trên khai nhận họ được một người Hàn Quốc tên Choi Hojun đưa sang ViệtNam để quản trị, điều hành các website tổ chức cho người Hàn Quốc đánh bạc bằngnhiều hình thức. Choi Hojun là người thuê nhà tại TP Vũng Tàu nhưng hiện nayđang về Hàn Quốc.

Theo TRÙNGKHÁNH

Pháp luật TP HồChí Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 78
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 73
 
  •   Hôm nay 20,418
  •   Tháng hiện tại 114,534
  •   Tổng lượt truy cập 130,536,619