Quan xã “ăn đất” và lời sám hối sau song sắt

Thứ bảy - 21/02/2015 16:51
Quan xã “ăn đất” và lời sám hối sau song sắt Quan xã “ăn đất” và lời sám hối sau song sắt

Dân trí Lợi dụng chức vụ, quyền hạn của cán bộ địa chính, Nguyễn Sỹ T. đã tư lợi, làm thất thoát của Nhà nước hàng trăm triệu đồng nên phải chịu mức án 30 tháng tù. Sau song sắt, Nguyễn Sỹ T. đã có những lời “gan ruột” với cán bộ và nhân dân xã nhà.

LTS: Khi bài viết này đến với độc giả thì Nguyễn Sỹ T. mãn hạn tù trở về với gia đình, kết thúc quãng thời gian trả giá cho lỗi lầm của mình sau 4 bức tường trại giam. Tuy nhiên, bài học Nguyễn Sỹ T. rút ra sau sai lầm của mình là không hề cũ, đặc biệt là đối với một bộ phận cán bộ không làm đúng nhiệm vụ mà nhân dân giao phó. 

Quan xã “ăn đất” và lời sám hối sau song sắt 1
Hối tiếc những gì đã để vuộtmất, Nguyễn Sỹ T. thấm thía hơn nỗi đau mà mình đã gây ra cho những ai đãtin tưởng và yêu mến mình. (Ảnh minh họa).

Nguyễn Sỹ T. nguyên là cán bộ địa chính một xã thuộc huyện Đô Lương, Nghệ An bị kết án 30 tháng tù giam về tội“lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” và “giả mạo hồ sơ”.

Trong năm 2008, cùng vớimột cán bộ khác, Nguyễn Sỹ T. đã lập khống danh sách nhận tiền đền bù giảiphóng mặt bằng, gây thất thoát cho nhà nước hàng trăm triệu đồng. Với hai hànhvi này, Nguyễn Sỹ T. bị TAND huyện Đô Lương tuyên phạt 30 tháng tù giam trong phiên xử diễn ra hồi tháng 7/2012. Nguyễn Sỹ T. thi hành án tại Trại giam số 3 - Bộ Công an đóng tại xã Nghĩa Dũng, Tân Kỳ (Nghệ An).

Trong cuộc vận động “Viết thư sámhối” do Tổng cục III, Bộ Công An phát động, Nguyễn Sỹ T. đã có những lời ganruột tạ tội với chính quyền và nhân dân trong xã.

“Với suy nghĩ góp sức mình xây dựngquê hương sao cho ngày một no ấm, hạnh phúc, ấy vậy mà bản thân tôi đã có nhữngviệc làm sai trái, vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín của Ban lãnh dạoxã nhà, chính quyền địa phương, tổn thất kinh tế của nhà nước, làm mất đi niềmtin của nhân dân. Nghĩ lại mà không sao ngẩng mặt lên được, xấu hổ vô cùng”,bức thư của Nguyễn Sỹ T. viết.

Những ngày tháng ngồi sau song sắttrại giam, đối diện với bản án pháp luật đã tuyên, hơn ai hết, Nguyễn Sỹ T. đãthấm thía cái giá mà mình phải trả. Sau những ngày tự soi xét lại bản thân, tựrèn luyện mình, T. mới thấu hiểu được cuộc sống đời thường hạnh phúc và yên ảbiết bao nhiêu.

Người đàn ông này đã từng khóckhi tự đối diện với 4 bức tường trại giam trong những đêm mất ngủ, khi vẳng đâuđó tiếng khóc trẻ con, tiếng ru hời của người mẹ. “Có những đêm trằn trọc vìnhớ nhà, nhớ vợ con mà lòng nghe ray rứt, khóe mắt cay cay, lòng nghẹn ngào khótả, thương vợ con da diết.

Nhiều lúc ước sao được nângniu đứa con thơ, ậm ờ lời ru cò lả mà nước mắt cứ trào ra. Bởi thế càng nghĩlại càng hận bản thân đã sai lầm, khiến bao điều đỗ vỡ, hạnh phúc ly tan, chamẹ tủi nhục với bà con xóm làng”, người đàn ông từng là “công bộc của dân” trảilòng qua trang giấy.

Hối tiếc những gì đã để vuộtmất, Nguyễn Sỹ T. càng thấm thía hơn nỗi đau mà mình đã gây ra cho những ai đãtin tưởng và yêu mến mình. Thời gian đã cho T. nhìn nhận được lỗi lầm của mình dẫu rằng nó quá muộn màng. Trongthư, Nguyễn Sỹ T. đã thành thực cúi mình nhận lỗi trước Đảng và nhân dân xãnhà đồng thời “mong cán bộ, Đảng viên tha thứ cho tôi”.

“Bát nước đổ đi thì vớt lạicũng chẳng thể đầy. Tôi đã gây ra cho xã nhà những tổn thất nặng nề đến thế bởitôi hiểu rằng sự mất niềm tin mà vạn sự mất tín. Biết bao giờ vết dơ tôi gây ramới được rửa sạch cho uy tín của cơ quan xã nhà. Tôi biết rằng lỗi lầm của tôigây ra là quá lớn, nhưng dù sao đi nữa tôi cũng muốn nói ra một lần nữa, xinBan lãnh đạo và nhân dân xã nhà hãy tha thứ cho tôi”, Nguyễn Sỹ T. viết.

Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 15,362
  •   Tháng hiện tại 15,362
  •   Tổng lượt truy cập 130,437,447