Nước mắt mẹ già chứng kiến cảnh 2 con đâm nhau

Thứ bảy - 21/02/2015 11:17
Nước mắt mẹ già chứng kiến cảnh 2 con đâm nhau Nước mắt mẹ già chứng kiến cảnh 2 con đâm nhau

Trong cơn say, nghĩ lại chuyện mâu thuẫn với Nhân, Hiền xách dao sang nhà em trai nói chuyện rồi đâm chết nạn nhân.

Anh giết em vì mâu thuẫn nhỏ

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Hiền (49 tuổi) cùng Nguyễn Văn Nhân (46 tuổi) là anh em, cùng sống tại ấp Bình Lợi, xã Hòa Đước, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Hiền vốn là người gia trưởng, cho rằng mình là anh cả nên có quyền bắt các em phải nghe theo. Không những thế, người đàn ông này còn nghiện rượu, mỗi lần uống say là kiếm cớ gây sự với người thân.

Thấy Hiền như vậy, Nhân thường xuyên góp ý, khuyên can anh thay đổi tính nết. Nhưng Hiền không nghe mà còn cho rằng Nhân "hỗn láo" nên mắng chửi em. Thậm chí, một số lần người anh còn xách rựa đuổi chém em ruột nhưng được mọi người can ngăn. 

Chính quyền địa phương đã nhiều lần hòa giải, thậm chí xử phạt hành chính Hiền để răn đe nhưng người đàn ông này vẫn chứng nào tật nấy.

Nước mắt mẹ già chứng kiến cảnh 2 con đâm nhau 1
Hiền lĩnh mức án tù chung thân vi đâm chết em ruột.

Một ngày cận Tết 2014, Hiền rủ 3 người bạn về nhà uống rượu. Đến chiều tối, sau khi lai rai hết 3 lít rượu trắng, các người bạn của Hiền ra về còn ông ta vào giường nằm nghỉ. Trong hơi men, Hiền nghĩ lại chuyện mâu thuẫn giữa 2 anh em và việc Nhân tố mình bán cây sung của cha mẹ lấy tiền ăn nhậu.

Trong cơn tức giận, Hiền nảy sinh ý định "dạy" cho em một bài học. Ông ta cầm lấy dao tự chế đi sang nhà Nhân. Sau một hồi gây gổ, Hiền bất ngờ rút dao ra đâm thẳng vào ngực em rồi bỏ về nhà nằm ngủ. Nạn nhân nhanh chóng được người thân đưa đến bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên đã không qua khỏi.

Nghe tin em trai đã chết, kẻ thủ ác hốt hoảng đón xe khách trốn lên TP HCM nhưng bị công an bắt giữ ngay trên đường bỏ chạy.

Nước mắt mẹ già

3 tháng sau vụ án mạng đau lòng, Hiền bị TAND tỉnh Tây Ninh xử phạt tù chung thân về tội Giết người. Sau đó, người đàn ông này làm kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt. Bà Nguyễn Thị Đượm (79 tuổi), mẹ nạn nhân và hung thủ cũng có đơn xin giảm án cho đứa con trai tội lỗi. Vợ anh nhân là chị Nguyễn Ngọc Nguyên cũng xin giảm án cho anh chồng.

Một ngày cuối tháng 7/2014, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Trước vành móng ngựa, Hiền lí nhí thừa nhận hành vi và nói do uống rượu say, không kiềm chế được bản thân nên mới ra tay giết em.

Năm nay đã gần 80 tuổi nhưng bà Đượm vẫn phải chịu nỗi đau đớn tột cùng khi chứng kiến cảnh hai con giết nhau. Trong phút chốc bà bỗng mất đi 2 con trai, một người vĩnh viễn ra đi dưới nhát dao oan nghiệt của anh, người còn lại vướng vào tù tội.

Đã già yếu, đôi chân bị liệt nhưng bà Đượm vẫn nhờ người thân đưa đến tòa bằng xe lăn. Trước tòa, bà nói: "2 đứa đều cùng một mẹ sinh ra nhưng chúng không hợp tính nên gây sự với nhau suốt ngày. Tôi đã nhiều lần lựa lời khuyên can nhưng rồi chúng không nghe để rồi xảy ra chuyện đau lòng này. Hiền có hiếu lắm, từ ngày tôi bị liệt hầu như nó chăm sóc là chính. Hiền cũng thương các em, nhưng cứ rượu vào là nó lại gây chuyện".

Nước mắt mẹ già chứng kiến cảnh 2 con đâm nhau 2
Mặc dù đôi chân bị liệt nhưng bà Đượm vẫn nhờ người thân đưa đến tòa để xin giảm án cho con.

Lau giọt nước mắt lăn dài trên má, người mẹ già tiếp tục: "Nhà đông con nhưng chỉ 2 đứa nó là con trai. Giờ đây thằng Nhân đã chết, còn Hiền bị tuyên tù chung thân. Tôi chắc không còn sống được bao lâu nữa nên khẩn thiết xin tòa giảm án cho Hiền để tôi được nhìn thấy mặt nó trước khi về với tổ tiên".

Nghe bà Đượm trình bày, chủ tọa phiên tòa an ủi: "Mọi tình tiết tăng nặng giảm nhẹ tòa sơ thẩm đã xem xét hết rồi nên không thể giảm án được nữa. Nếu tòa có giảm cũng xuống 18 - 20 năm chứ không thể thấp hơn được. Bây giờ bà cứ động viên con gắng cải tạo tốt để được đặc xá".

Còn chị Nguyên không yêu cầu bồi thường gì, chỉ xin HĐXX giảm án cho anh chồng. "Mọi việc dù sao cũng đã xảy ra, dù sao cũng là người thân trong gia đình nên tôi xin tòa giảm án cho Hiền để anh ấy sớm được quay về với mẹ già, vợ con".

Chị Nguyên cũng cho biết thêm chị và anh Nhân mới cưới được vài năm. Chưa kịp có với nhau mụn con nào thì chồng đã mãi mãi ra đi.

Nghe những lời chí tình từ mẹ và em dâu, Hiền cúi mặt xuống òa khóc nức nở: "Con xin lỗi mẹ, các em, vợ con cùng họ hàng, mong mọi người tha thứ cho kẻ tội lỗi này".

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận thấy chỉ vì muốn chứng tỏ quyền uy "anh cả" trong nhà mà Hiền nhiều lần gây chuyện rồi giết chết em trai. Hành vi này thể hiện sự hung hăng, côn đồ, coi thường tính mạng người khác nên cần phải xử phạt thật nghiêm. Mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên là đúng người đúng tội, vì thế tòa phúc thẩm đã bác toàn bộ kháng cáo, giữ nguyên mức án tù chung thân.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 16,937
  •   Tháng hiện tại 16,937
  •   Tổng lượt truy cập 130,439,022