Nữ đại gia bị người tình "cướp" nhẫn 7 tỷ không đến toà

Thứ sáu - 16/01/2015 16:57
Nữ đại gia bị người tình "cướp" nhẫn 7 tỷ không đến toà Nữ đại gia bị người tình "cướp" nhẫn 7 tỷ không đến toà

Theo cáo trạng thì Tony có hành vi dùng vũ lực cướp nhẫn trị giá 7 tỷ của người tình, nhưng tại tòa thanh niên này một mực chối tội.

Theo nội dung vụ án, năm 1997, bà Nguyễn Thị Kim Hồng (49 tuổi) kết hôn với một người đàn ông nước ngoài. Năm 2003, do xảy ra mâu thuẫn nên 2 người ly hôn.

Năm 2007, bà Hồng thuê Phạm Châu Tony (28 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) vào làm quản lý cơ sở chăm sóc sắc đẹp của mình. Trong thời gian làm việc tại đây thì giữa Tony và bà Hồng nảy sinh tình cảm với nhau.

Năm 2008, Tony nghỉ việc nhưng đôi tình nhân này vẫn thường xuyên liên lạc.

Ngày 8/7/2013, Tony và bà Hồng gọi điện hẹn gặp nhau. 19h cùng ngày, bà chạy ôtô hiệu Mercedes đến trạm xe buýt ở chợ Bến Thành, quận 1 đón Tony đến một quán trên đường Trần Não, quận 2 ăn tối.

Trong lúc ăn, Tony tâm sự sắp đi làm ăn xa và ngỏ ý mượn tiền bà Hồng, nhưng người phụ nữ này không cho khiến 2 bên xảy ra cãi vã.

Nữ đại gia bị người tình "cướp" nhẫn 7 tỷ không đến toà 1
Tony không thừa nhận hành vi phạm tội.

Sau đó, bà Hồng chở Tony ngồi ghế phía trước ra về và nhiều lần yêu cầu anh này xuống xe bắt taxi để đi. Tony không đồng ý mà yêu cầu người tình chở mình tìm chỗ đón taxi.

Đến 21h cùng ngày, khi xe chạy đến ngã ba Nguyễn Văn Hưởng và đường dẫn vào khu dân cư Eden (phường Thảo Điền, quận 2), thấy vắng người qua lại, Tony bất ngờ với chân trái sang đạp thắng khiến xe dừng lại.

Tiếp đó, thanh niên này dùng vũ lực ấn bà Hồng ngồi sát vào ghế lái, bẻ 2 tay ra phía sau để lột lấy chiếc nhẫn có đính hạt kim cương mà người tình đang đeo. Nhưng do bà này nắm bàn tay lại nên Tony không thực hiện được hành vi.

Trong lúc vật lộn, nạn nhân hạ được cửa kính xe xuống và kêu cứu. Tony liền bịt miệng, đấm vào mặt nạn nhân và tháo được chiếc nhẫn đắt tiền.

Nghe tiếng kêu cứu, bảo vệ khu dân cư Eden tiến về phía chiếc ôtô rọi đèn vào trong và phát hiện sự việc. Bảo vệ khu dân cư đã gọi điện thông báo cho công an khu vực.

Sau một lúc giằng co, bà Hồng giành lại được chiếc nhẫn và mở cửa bỏ chạy. Cướp nhẫn bất thành, Tony lấy 2 điện thoại của nạn nhân để trên ôtô rồi trốn xuống gầm cầu.

Nhận được tin báo, công an phường Thảo Điền đến hiện trường, thấy Tony đang trốn dưới gầm cầu nên đã đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu Tony thừa nhận toàn bộ diễn biến sự việc và hành vi phạm tội như đã nêu trên. Nhưng sau đó người này đột ngột thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi đánh bà Hồng để cướp nhẫn mà nói rằng mình chỉ cướp 2 chiếc điện thoại của người tình. Theo giám định, nhẫn kim cương của bà Hồng có giá 7 tỷ và 2 điện thoại có giá 410.000 đồng.

Vụ án này được TAND TP.HCM đưa ra xét xử nhiều lần nhưng đều phải hoãn lại để điều tra bổ sung.

Ngày 16/1, TAND TP.HCM đưa vụ cướp ly kỳ này ra xét xử sơ thẩm. Phiên tòa hôm nay vắng mặt bị hại là bà Hồng cùng nhân chứng quan trọng là 2 bảo vệ của khu dân cư Eden. Có đến 3 luật sư bào chữa cho Tony.

Ông Đặng Trọng Dũng, một trong 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo yêu cầu HĐXX thay đổi kiểm soát viên là bà Nông Thị Minh Tâm (thuộc VKSND TP.HCM). Theo lời ông Dũng thì bà Tâm nắm quyền công tố với thân chủ của mình tại tòa nhưng bà này đã không giám sát đầy đủ trong quá trình điều tra. Bà Tâm đã bị khiếu nại lên VKSND TP.HCM nhưng vẫn chưa được giải quyết. HĐXX cho biết sẽ xem xét ý kiến của luật sư Dũng và tiếp tục tiến hành phiên tòa.

Cũng như các phiên tòa trước đây, Tony nói rằng mình bị cơ quan điều tra ép cung, anh ta chỉ thực hiện hành vi cướp điện thoại chứ không cướp nhẫn. Tại tòa sáng nay, Tony đưa ra một tình tiết mới đó là việc xô xát với bà Hồng xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm chứ anh ta không có ý thức đánh người, cướp của như bản cáo trạng truy tố.

Trước tình tiết mới này, HĐXX tạm dừng phiên tòa để hội ý. Sau đó, nhận thấy trong vụ án còn nhiều tình tiết chưa rõ ràng nên HĐXX quyết định tiếp tục hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 292
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 289
 
  •   Hôm nay 7,769
  •   Tháng hiện tại 193,681
  •   Tổng lượt truy cập 130,615,766